PR News

Facebook Slideshow อัพเกรดฟีเจอร์ใหม่ เล่าเรื่องราวง่ายยิ่งขึ้น!

Facebook Slideshow

Facebook เปิดการใช้งานฟีเจอร์ Facebook Slideshow ที่ช่วยให้ผู้ใช้ สามารถถ่ายทอดประสบการณ์ได้อย่างเต็มอิ่มสมจริงตามความต้องการ ผ่านคอลเล็กชั่นรูปภาพและวิดีโอ

Facebook ได้เปิดการใช้งานฟีเจอร์ Facebook Slideshow ที่ช่วยให้ผู้ใช้ Facebook เล่าเรื่องราวได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ผ่านคอลเล็กชั่นรูปภาพและวิดีโอ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ได้อย่างเต็มอิ่ม สมจริงตามความต้องการ สามารถเลือกใส่เสียงเพลงประกอบรูปภาพและวิดีโอ เพิ่มความน่าสนใจให้กับสไลด์โชว์นั้นๆ เพื่อแบ่งปันความทรงจำอันแสนสนุกให้กับครอบครัว และเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ทริปการเดินทางล่าสุด หรือมื้ออาหารสุดพิเศษก็ตาม

ลูกเล่นนี้ทาง Facebook คิดขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้ สามารถแชร์เรื่องราวรูปภาพ และวิดีโอที่ตนเองอัพโหลดขึ้นไป นำมาจัดเรียงเหตุการณ์ ในรูปแบบการแสดงผลเป็นภาพต่อเนื่องได้ง่ายกว่าเดิม ด้วยการจัดเรียงเป็นกลุ่มพร้อมเลือกธีม ใส่ข้อความ Title เพื่ออธิบายภาพ พร้อมเพลงประกอบที่เข้ากับบรรยากาศของเรื่องราวนั้นได้อย่างง่ายดาย

วิธีการใช้งาน Facebook Slideshow

  • หากคุณถ่ายรูปหรือวิดีโอ มากกว่า 5 ชิ้น ภายในเวลา 24 ชั่วโมง Facebook จะประมวลผลและนำเสนอ สไลด์โชว์ ให้คุณได้ลองปรับแต่งโดยอัตโนมัติ
    • คุณสามารถเลือกตัวช่วยต่างๆ ในการปรับแต่งสไลด์โชว์ดังกล่าวได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเพิ่มหรือลบรูปภาพและวิดีโอ เปลี่ยนธีม (ทั้งรูปภาพและเสียงเพลง) เพิ่มชื่อเรื่อง และแท็กหาเพื่อนของคุณ
  • หากคุณเห็นสไลด์โชว์ของคนอื่นบนฟีดข่าว Facebook ก็ยังมีตัวเลือกปุ่ม ‘สร้างสไลด์โชว์’ (Try It) ให้คุณได้ลอง ด้วยการเลือกรูปภาพหรือวิดีโอมากกว่า 5 ชิ้นขึ้นไป เลือกธีมที่ต้องการ เพิ่มชื่อเรื่อง และสุดท้ายแท็กเพื่อนๆ ของคุณ

เริ่มแรกนั้น ฟีเจอร์ของ Slideshow อยู่ในแอพพลิเคชั่น โมเมนท์ (Moments) ก่อนหน้านี้ทาง Facebook ได้ทำการทดสอบกับผู้ใช้ในหลากหลายประเทศ ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ Facebook จะเพิ่มธีมใหม่ๆ รวมถึงเสียงเพลง และตัวเลือกอื่นๆ ให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์กันอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook บนสมาร์ทโฟน iPhone และแท็บเล็ต iPad ความสามารถใหม่ของสไลด์โชว์ จะเปิดให้ผู้ใช้งานบนระบบ iOS ทั่วโลก ภายในสัปดาห์นี้

Facebook Slideshow

ผู้ใช้สามารถสร้าง Slideshow ของรูปภาพและวิดีโอที่อัพโหลดขึ้นไป ที่เลือกจัดเรียงภาพ, วิดีโอ, เปลี่ยนเสียงเพลงประกอบ, ใส่ข้อความประกอบ และเลือกธีมของสไลด์ จากนั้นก็กดแชร์เรื่องราวได้เลย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save