News & Update

Apple เข้าซื้อ PowerbyProxi บริษัทด้านระบบชาร์จไฟไร้สายจากนิวซีแลนด์

Qi Wireless Charging

Apple ทำการซื้อบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีชาร์จไฟไร้สายที่แทบไม่มีใครรู้จักชื่อว่า PowerbyProxi โดยบริษัทนี้มีออฟฟิศสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวซีแลนด์

PowerbyProxi

ไม่มีข้อมูลว่า Apple ทุ่มเงินเพื่อเข้าซื้อ PowerbyProxi เป็นมูลค่าเท่าไหร่ โดยบริษัท PowerbyProxi นั้นก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2007 โดยเป็นงานวิจัยจากมหาวิทยาลัย University of Auckland ที่แยกตัวออกมาตั้งเป็นบริษัท เชี่ยวชาญด้านการทำตัวชาร์จไฟไร้สายมาตรฐาน Qi Charger ที่สามารถชาร์จไฟอุปกรณ์ขนาดใหญ่ เช่นหุ่นยนตร์ โดรน หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ได้

อดีตนิตยสารไอทีชื่อดังอย่าง Stuff สาขานิวซีแลนด์รายงานข่าวนี้เป็นที่แรก และได้รับการยืนยันจาก Apple ว่าเข้าซื้อ PowerbyProxi จริง ถือเป็นเรื่องแปลกมากเพราะปกติแล้วเวลา Apple เข้าซื้อบริษัทใดๆ มักจะไม่ยอมรับหรือปฏิเสธข่าวประเภทดังกล่าว โดยในการแถลงการนั้นรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวณ์ Apple บอกว่าทีมงาน PowerbyProxi จะเข้าร่วมทำงานกับ Apple เพื่ออนาคตของระบบไร้สาย

ในงานเปิดตัว iPhone ที่ผ่านมา อุปกรณ์ที่เปิดตัวใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น iPhone 8, iPhone X หรือแม้กระทั่ง Apple Watch Series 3 ล้วนแต่รองรับระบบชาร์จไฟไร้สายมาตรฐาน Qi ทั้งสิ้น โดยมีแผนจะวางจำหน่าย AirPower ที่วางชาร์จไฟไร้สายของ Apple เอง มีจุดเด่นคือชาร์จทั้ง iPhone หูฟัง AirPods และ Apple Watch ได้พร้อมๆ กันบนที่ชาร์จตัวเดียว

งานนี้ไม่รู้ว่า PowerbyProxi จะได้ไปช่วย Apple พัฒนาระบบชาร์จไฟไร้สายอย่างไรบ้าง เนื่องจากปัจจุบัน Apple ก็มีทีมงานดังกล่าวอยู่แล้ว และพัฒนาเทคโนโลยีปัจจุบันเสร็จสิ้นไปแล้วด้วย อย่างไรก็ตามทาง Apple ดำเนินการปิดบริษัท PowerbyProxi แล้ว โดยผลิตภัณฑ์เด่นที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ก็คือตัวชาร์จไฟไร้สายที่ส่งพลังได้มากถึง 100 Watt ด้วยกัน ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นที่ชาร์จไฟไร้สายที่สามารถชาร์จ MacBook ได้ด้วย

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save