News & Update

Nokia เปิดตัว Nokia 3, Nokia 5 บนเวที และประกาศวางจำหน่าย Nokia 6 ทั่วโลก

Nokia ได้เปิดตัวมือถือ Android ใหม่สองรุ่นได้แก่ Nokia 5 และ Nokia 3 รวมไปถึงนำรุ่นที่เปิดตัวไปแล้วอย่าง Nokia 6 เตรียมวางจำหน่ายทั่วโลก

Nokia 6

Nokia 6

Nokia 6 นั้นเปิดตัวไปแล้ว และปัจจุบันวางจำหน่ายอยู่ในประเทศจีน ทุกอย่างเหมือนเดิม ยกเว้นหน่วยความจำลดลงเหลือ RAM 3GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 32GB สิ่งใหม่ที่ประกาศออกมาคือราคา จะวางจำหน่ายที่ 230 ยูโร (ราวๆ 8,500 บาท) จะเริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกไตรมาสที่สองของปีนี้

นอกจากรุ่นที่เหมือนกับที่เปิดตัวในจีนไปแล้ว จะมีรุ่นพิเศษใช้ชื่อว่า Arte Black ด้วย บอดี้จะเป็นสี Piano Black และมีหน่วยความจำเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย เป็น RAM 4GB พื้นที่เก็บข้อมูล 64GB เท่ากับรุ่นที่วางจำหน่ายในจีนนั่นเอง ราคาเพิ่มขึ้นเป็น 300 ยูโร (ราวๆ 11,000 บาท)

Nokia 5

Nokia 5

Nokia 5 จัดว่าเป็นรุ่นรองจาก Nokia 6 หน้าจอมีขนาด 5.2 นิ้ว (HD – 1280 x 720) บอดี้เป็นโลหะชุบแบบอโนไดซ์ ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 430 เหมือนรุ่นพี่ เพียงแต่ว่าลด RAM ลงเหลือ 2GB และพื้นที่เก็บข้อมูลในตัว 16GB เท่านั้นเอง มือถือมาพร้อมกับ Android 7.1 และการันตีว่าจะได้รับอัพเดทอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นอัพเดทความปลอดภัยประจำเดือน หรืออัพเดทใหญ่ก็ตาม ถือว่าเป็นคำสัญญาที่ยิ่งใหญ่มาก เนื่องจากโทรศัพท์ช่วงราคาเดียวกันไม่มีรุ่นไหนได้รับอัพเดทถี่เช่นนี้ นอกจากโทรศัพท์ในโครงการ Android One

nokia-5-1

กล้องหลังมีขนาด 13 Megapixel แฟลช Dual Tone ส่วนกล้องหน้า 8 Megapixel เหมือนกับที่ใช้บน Nokia 6 โดยระหว่างเปิดตัวทาง Google ได้ออกมาพูดด้วยว่าผู้ที่ซื้อโทรศัพท์ Nokia จะได้รับที่เพิ่มเติมบน Google Drive เพื่อเก็บภาพเอาไว้

ตัวสเปคระบุว่าจะมีแบตเตอรี 3,000 mAh มีสีให้เลือกสี่สี ได้แก่ฟ้า เงิน ดำ ทองแดง ราคาอยู่ที่ 190 ยูโร (ราวๆ 7,000 บาท)

Nokia 3

Nokia 3

Nokia 3 ถือเป็นน้องเล็กสุดในบรรดามือถือ Android ที่เปิดตัววันนี้ บอดี้เป็นพลาสติกแต่เฟรมรอบตัวเป็นโลหะอลูมิเนียม ให้สัมผัสเหมือนกับ Lumia ที่เคยทำมา่อนหน้านี้ กระจกด้านหน้าเป็น Gorilla Glass ขนาด 5 นิ้ว

nokia-3-1

หน้าจอของ Nokia 3 นั้นมีความละเอียดเพียง HD (1280 x 720) เท่านั้น ข่าวดีคือยังคงใช้งาน Android 7.1 เหมือนกัน แต่ลดระดับหน่วยประมวลผลลงมาเป็น MediaTek 6737 (Quad Core) และมี RAM 2gB พื้นที่ในตัว 16 GB เท่าๆ กับ Nokia 5

กล้องหลังและกล้องหน้าจะมีขนาด 8 Megapixel เท่ากัน แฟลช LED ด้านหลังมีตัวเดียว แบตเตอรีขนาด 2,650 mAh ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 140 ยูโร (ราวๆ 5,100 บาท)

ทาง Nokia ระบุว่ามือถือทั้งสามรุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้เป็นต้นไป

ที่มา – GSMarena, Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save