News & Update

LG อาจจะเปิดตัว LG V30 Plus พร้อมกับ LG V30 ในเกาหลีใต้

LG ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน LG V30 ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ปีนี้อาจจะแปลกไปจากที่เคย เนื่องจากอาจจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง LG V30 Plus ด้วย

แอลจีส่งหมายเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัว LG V30 ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และคาดว่าน่าจะนำไปโชว์ต่อในงาน IFA ที่เบอร์ลินในต้นเดือนหน้าเหมือนเช่นทุกครั้ง แต่ปีนี้อาจจะแปลกไปจากที่เคย เนื่องจากอาจจะมีการเปิดตัวรุ่น LG V30 Plus ด้วย

LG V30 Plus Invite

สำนักข่าวเกาหลีใต้อย่าง ETNews รายงานว่า LG อาจจะเปิดตัว LG V30 Plus มือถือที่มีสเปคเหมือนกันแตกต่างแค่ฟีเจอร์บางส่วนบนเวทีพร้อมกับ LG V30 แต่ทว่ารุ่น Plus จะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดเท่านั้น

สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นนั้นจะมีฟีเจอร์ที่เหมือนกันค่อนข้างมาก ส่วนความแตกต่างก็ได้แก่ ความจุ ที่ LG V30 คาดว่าจะมีความจุ 64GB ส่วนในอีกรุ่นจะมีความจุที่เพิ่มขึ้นเป็น 128GB และฟีเจอร์พิเศษอย่างระบบชาร์จไฟไร้สาย กับชิปเสียง HiFi ซึ่งตอนนี้ข้อมูลยังไม่นิ่งว่ารุ่นไหนจะได้ฟีเจอร์ไหนไป แต่คาดว่าทั้งคู่จะไม่มีตัวไหนมีทั้งสองอย่างอยู่ด้วยกัน

ถ้าใครติดตาม LG มาพักใหญ่ๆ จะพบว่าแม้แต่รุ่นล่าสุดอย่าง LG G6 เองก็ยังมีรุ่นย่อยชวนงงแตกต่างกันไป เช่นในสหรัฐจะมีระบบชาร์จไฟไร้สาย แต่ไม่มีชิปเสียง HiFi ขณะที่รุ่นฝั่งเอเชียกลับตรงกันข้าม คือไม่มีระบบชาร์จไฟไร้สายแต่มี HiFi Audio มาแทน ด้วยเหตุผลบางประการทำให้ LG ตัดสินใจไม่ใส่ทั้งสองอย่างมาในรุ่นเดียว และดูเหมือนสถานการณ์ดังกล่าวจะกลับมาอีกครั้งในสองรุ่นนี้

สำหรับสเปคอื่นๆ นั้น ทั้งสองรุ่นจะมีหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่ 6 นิ้ว และบอดี้ขนาดเท่ากัน ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 835 และ RAM 6GB เหมือนกัน ส่วนราคานั้น LG V30 จะอยู่ที่ราวๆ $700 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรุ่น V30 Plus ราคาจะอยู่ที่ $875 ดอลลาร์สหรัฐ อันนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีราคานี้จริงหรือไม่ เพราะจะแปลว่า LG V30 มีราคาเปิดตัวที่ถูกกว่า LG V20 พอควร งานนี้รอติดตามกันในงานเปิดตัวดีกว่า

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save