News & Update

Johny Ive กลับมาคุมบังเหียนงานดีไซน์อีกครั้ง หลังไปคุมการก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่

Johny Ive ได้รับมอบหมายให้ควบคุมการก่อสร้าง Apple สำนักงานใหญ่แห่งใหม่เมื่อสองปีก่อน ทำให้หลังๆ เราไม่ค่อยเห็นเขาปรากฏตัวในฉากหลังสีขาวตอนเปิดตัวผลิตภัณฑ์

Johny Ive ได้รับมอบหมายให้ควบคุมการก่อสร้าง Apple สำนักงานใหญ่แห่งใหม่เมื่อสองปีก่อน ทำให้หลังๆ เราไม่ค่อยเห็นเขาปรากฏตัวในฉากหลังสีขาวตอนเปิดตัวผลิตภัณฑ์เท่าไหร่

Johny Ive

สองปีก่อนเขาถูกเลื่อนขึ้น จาก SVP ขึ้นเป็น Chief Design Officer แต่ไม่ทันจะได้ดีไซน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ก็ถูกย้ายไปดูแลการก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่เสียก่อน

ส่วนงานดีไซน์ถูกมอบหมายให้  Alan Dye และ Richard Howarth รับหน้าที่แทน ซึ่งก็เป็นอย่างที่เห็นว่าระยะหลังผลงานดีไซน์ Apple ออกจะหลุดๆ ไปจากที่เคยเป็น ไม่ว่าจะเป็น MacBook ที่มีพอร์ต USB Type C พอร์ตเดียว หรือ Apple Pencil ที่วิธีชาร์จคือเสียบด้านล่าง iPad แทนที่จะใช้วิธีชาร์จอื่นๆ

แน่นอนว่าตอนนี้กระบวนการก่อสร้างสำนักงานใหญ่เสร็จสิ้นแล้ว ทำให้ Johny Ive กลับมาดูแลงานออกแบบดีไซน์ได้อีกครั้ง ทำให้คาดว่าปีหน้าอาจจะมีผลิตภัณฑ์ที่ถูกรื้อใหม่ให้เข้าที่จำนวนหนึ่ง และของที่ขายในปี 2019 น่าจะกลับเข้าร่องเข้ารอยอย่างที่เคยเป็นเหมือนในอดีต

ตัวเขาเองทำงานกับแอปเปิลมาตั้งแต่ปี 1996 ก่อนที่ Steve Jobs จะกลับเข้ามาที่บริษัทรอบที่สอง ตลอดสองทศวรรษที่เขาทำงานที่นี่มาเขาได้มีส่วนร่วมในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นไอคอนของยุคสมัยจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น iMac (1998), iPod (2001), iPad (2010)  และปี 2012 ตอนที่ Scott Forstall ถูกไล่ออกจากแอเปิล (จากปัญหาเรื่อง Apple Maps) ตัว Johny Ive เองได้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบระบบปฏิบัติการ iOS ด้วย ซึ่งนั่นเป็นหนึ่งในสาเหตุที่แอปเปิลก้าวเข้าสู่โลก Flat Design เหมือนปัจจุบันนี้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save