News & Update

Instagram เพิ่มโหมด Focus ให้ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้แล้ว!

Focus Mode Instagram Head

Focus Mode โหมดใหม่ไฉไลกว่าเดิม ที่ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพแบบ Portrait Mode ได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้ว ในแอปแชร์รูปยอดฮิตอย่าง Instagram

วันนี้ Instagram ออกอัพเดทใหม่ให้กับสมาร์ทโฟน Android และ iOS ที่มีการเพิ่ม Focus Mode ให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนต่างๆสามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ (Portrait Mode) ภายในแอปได้แล้ว

Instagram New Focus Mode

Focus Mode Instagram 1

Instagram เปิดตัวโหมดกล้องถ่ายรูป bokeh ใหม่ที่เป็นส่วนหนึ่งของ UI กล้อง เรียกว่า Focus Mode ที่อยู่ใกล้กับฟีเจอร์ SUPERZOOM โดยแอปจะทำการเบลอพื้นหลังให้ดูเหมือนว่ากำลังถ่ายแบบภาพหน้าชัดหลังเบลอ (Portrait Mode) เอฟเฟ็กต์นี้ใช้ได้กับทั้งกล้องด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อให้คุณถ่ายภาพบุคคลหรือถ่ายภาพบุคคลของเพื่อน โหมดทำงานร่วมกับคนอย่างน้อยสองคน แต่เราไม่แน่ใจว่าจะสามารถจัดการกับสามคนหรือมากกว่าได้หรือไม่

 

Focus Mode Instagram 2

นอกจากนี้ฟีเจอร์อีกอย่างคือการเมนชั่นหาเพื่อนของคุณง่ายๆ โดยการ @Mention ที่เมนูสติ้กเกอร์ก่อนลง Story ให้ชาวเน็ตหรือเพื่อนๆของคุณได้รับรู้

อย่างไรก็ตาม Focus Mode นี้ก็ยังทำงานได้กับสมาร์ทโฟนที่ไม่มีกล้องคู่ได้ แต่ทางนักพัฒนากล่าวว่ามันจะใช้ได้ดีกับ Apple iPhone SE, 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus และสมาร์ทโฟน Android อย่าง Samsung Galaxy S9 / S9+ และ Google Pixel 2 ที่มีการอัพเดทแอปพลิเคชั่นเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (V.39) แล้วนั่นเองครับ

ที่มา : gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save