News & Update

ศึกปะทะเดือด!! แฟบเล็ตจอ 6 นิ้ว One Max VS Lumia 1520 ตอนแรก (ทรวด ทรง องค์เอว)

22-one-max-vs-lumia-1520-00

หากกล่าวถึงในปัจจุบันนี้ แฟบเล็ตที่มีหน้าใหญ่ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ จนค่ายต่างๆพากันทยอยออกแฟบเล็ตออกมาแข่งกันอย่างต่อเนื่อง และหากกล่าวถึงแฟบเล็ตหน้าจอ 5.9 นิ้ว คงหนีไม่พ้น HTC One Max และ Nokia Lumia 1520 โดยทั้ง 2 เครื่องนี้ต่างกันทั้งรูปทรง และระบบปฏิบัติการ ในเรื่องของระบบปฏิบัติการนั้น HTC One Max จะรันระบบปฏิบัติการ Android ส่วน Nokia Lumia 1520 จะรันระบบปฏิบัติการ Window Phone ซึ่งของแต่ละระบบปฏิบัติการต่างใช้ดีด้วยกันทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้มากกว่า ว่าชอบระบบปฏิบัติการไหน ในส่วนของระบบปฏิบัติการเราขอข้ามไป เรามาดูถึงรูปลักษณ์ภายนอกและความสวยงามของหน้าจอกันดีกว่า ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

00-one-max-vs-lumia-1520-01

ตัวเครื่องโดยรวมของ HTC One Max จะมีลักษณะโค้งมนกว่า Nokia Lumia 1520 เล็กน้อย วัสดุที่ใช้จะเป็นอลูมิเนียมผสานกับโพลีคาบอร์เนต ให้ความรู้สึกถึงความแข็งแรงคงทน ส่วน Nokia Lumia 1520 จะใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นโพลีคาบอร์เนต ให้ความรู้สึกจับแน่นกระชับมือเช่นกัน

ส่วนหน้าจอของ HTC One Max จะมาพร้อมกับหน้าจอ Super LCD 3 ขนาด 5.9 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล (Full HD) ส่วน Nokia Lumia 1520 จะมาพร้อมกับหน้าจอ IPS LCD ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล (Full HD) ซึ่งสีสันความสวยงามของหน้าจอทั้ง 2 รุ่นเรียกได้ว่าสีสันสวยสดงดงามด้วยกันทั้งคู่เลยก็ว่าได้

21-one-max-vs-lumia-1520

หากมองลงไปยังด้านล่างของหน้าจอจะพบว่า HTC One Max มีปุ่มเพียงแค่ 2 ปุ่มเท่านั้น นั้นคือปุ่ม ย้อนกลับ และปุ่มโฮม ส่วน Nokia Lumia 1520 จะมีให้ถึง 3 ปุ่มนั้นคือ ปุ่มย้อนกลับ ปุ่มโฮม และปุ่มเสิร์ช ในส่วนนี้ Nokia Lumia 1520 ถือว่าให้ความสะดวกกับผู้ใช้มากกว่าเล็กน้อย

04-one-max-vs-lumia-1520

ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง HTC One Max จะมีเพียงปุ่มสำหรับใช้เปิดฝาหลังเพื่อใส่ซิมการ์ดเท่านั้น ส่วน Nokia Lumia 1520 จะมีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด และใส่ microSD โดยจะต้องใช้เข็มจิ้มเข้าไปถึงจะสมารถใส้การ์ดและซิมลงไปได้

03-one-max-vs-lumia-1520

มาดูทางด้านขวากันบ้าง ทางด้านขวาของ HTC One Max จะมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มสำหรับ เปิด-ปิด หน้าจอ เท่านั้น ส่วน Nokia Lumia 1520 จะมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มสำหรับ เปิด-ปิด หน้าจอ เช่นกัน แต่จะมีปุ่มชัดเตอร์ไว้สำหรับถ่ายภาพเพิ่มเข้ามาด้วย ถือได้ว่าสะดวกมากเลยทีเดียว

06-one-max-vs-lumia-1520

หากดูทางด้านบนของตัวเครื่องจะเห็นว่ามีจุดที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน!! นั้นคือ HTC One Max จะมีช่องสำหรับเสียงหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร รวมทั้งมี Infrared เพิ่มใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นรีโมทที่ติดมาภายในตัวเครื่องได้อีกด้วย ส่วน Nokia Lumia 1520 จะมีเพียงช่องสำหรับเสียบหูฟังเท่านั้น

05-one-max-vs-lumia-1520

มองลงมายังด้านท้ายของตัวเครื่องจะพบกับความคล้ายคลึงกันของตัวเครื่องนั้นคือทั้ง HTC One Max และ Nokia Lumia 1520 จะมีเพียบช่องสำหรับเสียบสาย Micro USB สำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อข้อมูลภายนอก แต่สำหรับ HTC One Max จะมีรูไมโครโฟนสำหรับสนทนาด้วย

16-one-max-vs-lumia-1520

ด้านกล้องถ่ายภาพถือได้ว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนก็ว่าได้ เพราะในปัจจุบันกล้องสมาร์ทโฟนมีความทันสมัยและสะดวกในการพกพา สำหรับกล้องหลักของ HTC One Max จะมาพร้อมกับความละเอียด 4 ล้านพิกเซลโดยใช้เซนเซอร์แบบ UltraPixel ที่ทาง HTC บอกว่าสามารถถ่ายได้ชัดแม้ในที่แสงน้อย ส่วน Nokia Lumia 1520 จะมาพร้อมกับกล้องหลักความละเอียด 20 ล้านพิกเซลเป็นเลนซ์ Carl Zeiss ที่ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีไม่แพ้ HTC เลยก็ว่าได้

15-one-max-vs-lumia-1520

ลองมาดูที่กล้องหน้ากับบ้าง กล้องหน้าของ HTC One Max จะมาพร้อมกับความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล พร้อมฟังชั่นถ่ายภาพย้อนแสงหรือ HDR ส่วนกล้องหน้าของ Nokia Lumia 1520 จะมาพร้อมกับความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซลเท่านั้น

20-one-max-vs-lumia-1520

เรามาต่อกันที่ด้านเสียงกันบ้าง ในปัจจุบันคนทั่วไปก็นิยมฟังเพลงจากสมาร์ทโฟนเช่นกัน ดังนั้นเรื่องของสำโพงและเสียงก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญ โดย HTC One Max จะมาพร้อมกับลำโพงคู่ด้านหน้า พร้อมทั้งเสียงแบบ Boomsound ชัดใสกังวาลถือได้ว่าได้เปรียบ Nokia Lumia 1520 ไปเต็มๆ ส่วน Nokia Lumia 1520 ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกันถึงแม้จะมีลำโพงเพียงตัวเดียวที่ด้านหลัง แต่ก็ให้เสียงที่ไพเพราะไม่แพ้กันเลย

14-one-max-vs-lumia-1520

ปิดท้ายกันด้วย “การถือใช้งานและการพกพา” ในส่วนนี้ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญ!! หากท่านต้องการใช้แฟบเล็ตก็ต้องแลกมากับความใหญ่โตของเครื่อง ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่า ทั้ง 2 เครื่องมีความใหญ่โตพอๆกัน จะมีความแตกต่างกันตรงที่ HTC One Max มีความโค้งมนกว่าเล็กน้อย ส่วน Nokia Lumia 1520 จะมีลักษณะที่ออกแนวเหลี่ยมกว่า ส่วนสำหรับทั้ง 2 เครื่องอาจจะถือแล้วดูล้นมือไปสักหน่อยสำหรับมือของท่านสุภาพสตรี แต่สำหรับมือของท่านสำหรับสุภาพบุรุษนั้นก็ถือได้ว่าไม่ใหญ่โตจนเกินไป

ก็ผ่านไปแล้วกับศึกปะทะเดือดแฟบเล็ตจอ 6 นิ้ว ในตอนแรก (ทรวง ทรง องเอว) หรือลักษณะภายนอก การถือใช้งานและการพกพา สำหรับใครที่สนใจแฟบเล็ตทั้ง 2 ค่ายนี้อยู่รีวิวครั้งนี้อาจจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของท่านได้ แต่ถ้าหากท่านยังตัดสินใจไม่ได้ ลองติดตามชมกันในตอนนี้ต่อไปกับตอน “ศึกปะทะเดือดแฟบเล็ตจอ 6 นิ้ว ตอนจบ ( ประชันภาพถ่ายแบบช็อตต่อช็อต )”

2 Comments
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save