News & Update

วิธีเปิดใช้งาน screen off memo เขียนบนหน้าจอ Galaxy Note 5 ได้ทันที โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอ

Screen off memo หรือฟีเจอร์เขียนหน้าจอได้ขณะหน้าจอดับอยู่ของ Samsung Galaxy Note 5 นั้นเป็นหนึ่งในไฮไลท์ฟีเจอร์ใหม่ของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ครับ

Screen off memo หรือฟีเจอร์เขียนหน้าจอได้ขณะหน้าจอดับอยู่ของ Samsung Galaxy Note 5 นั้นเป็นหนึ่งในไฮไลท์ฟีเจอร์ใหม่ของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ครับ

ซึ่งฟีเจอร์ screen off memo ของ Samsung Galaxy Note 5 นี้นั้นทำให้การใช้งานตัวเครื่องสะดวกขึ้นมา เพราะแค่ดึงปากกา S Pen ออกมา ก็สามารถเขียนบนจอได้ทันที โดยไม่ต้องกดเข้าไปหาพวก S Note หรือแอพจดบันทึกอื่นๆให้ยุ่งยากเลย เขียนบนหน้าจอดับๆนี่แหละครับ

แต่ฟีเจอร์เขียนบนหน้าจอดับอยู่นี้ของ Samsung Galaxy Note 5 นั้น ในตอนแรกที่ซื้อเครื่องมาจะมีการปิดฟีเจอร์นี้เอาไว้ เราจำเป็นต้องเข้าไปเปิดฟีเจอร์นี้กันก่อนครับ ดังนี้

ขั้นตอนการเปิดใช้งาน screen off memo บน Galaxy Note 5

เข้าไปที่ Settings -> เลือก S Pen -> ทำการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Screen off memo 

หลังจากนี้ทุกครั้งที่ดึงปากกา S Pen ออกมา เราก็จะสามารถเขียนบนหน้าจอของ Galaxy Note 5 ได้ทันที โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอ หรือกดเข้าแอพใดๆทั้งสิ้น และหลังจากนั้นเมื่อกด Save เมื่อเปิดหน้าจอขึ้นมา ทุกเรื่องที่เราจดลงไปจะไปบันทึกอยู่ใน Action Memo ครับ

spen_08

(รูปประกอบการใข้งานฟีเจอร์ screen off memo บน Galaxy Note 5)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save