News & Update

นักวิเคราะห์คาด Google Pixel ทั้งสองรุ่นน่าจะขายได้ราว 4 ล้านเครื่องในปี 2016

Google เข้ามาร่วมแข่งขันในตลาดมือถือ ด้วยการเปิดตัวมือถือ 2 รุ่นในนาม Google Pixel และ Pixel XL แล้ว Google จะไปรอดในตลาดที่มีการแข่งขันสูงนี้ได้หรือไม่

Google พัฒนาระบบปฏิบัติการ Android มายาวนานหลายปี และมีประสบการณ์ร่วมมือผลิตมือถือในซีรีส์ Nexus อีกจำนวนหนึ่ง บัดนี้ Google ได้เข้ามาร่วมแข่งขันในอุตสาหกรรมมือถือ ด้วยการเปิดตัวมือถือสองรุ่นในนาม Google Pixel และ Pixel XL แล้ว Google จะไปรอดในตลาดที่มีการแข่งขันสูงนี้ได้หรือไม่

Google Pixel

นักวิเคราะห์จาก DigiTimes คาดว่า Google จะสามารถขาย Pixel และ Pixel XL ทั้งสองรุ่นนี้รวมกันได้สูงถึง 3 – 4 ล้านเครื่องภายในปีนี้ อาจจะเทียบไม่ได้กับคู่แข่งอย่าง Apple ที่ขายมือถือ 4 ล้านเครื่องในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว แต่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีของแบรนด์ Pixel จาก Google

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือยิ่ง Pixel ประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่าไหร่ โอกาสที่ HTC จะอยู่รอดได้ก็เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นผู้ผลิต Google Pixel ตามคำสั่งซื้อ โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่ามือถือ Pixel จะใช้กำลังผลิตราวๆ 40 – 50% ที่โรงงาน HTC จะผลิตได้ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ HTC จะผลิต Pixel ทั้งสองรุ่นได้ราวๆ 6.5 – 7 ล้านเครื่อง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save