News & Update

Apple สั่งหน้าจอ OLED จาก Samsung เพิ่ม 60 ล้านชิ้น คาดใช้กับ iPhone รุ่นถัดไป

OLED

Apple ได้สั่ง Samsung ผลิตหน้าจอ OLED เพิ่มอีกจำนวน 60 ล้านชิ้น โดยปีที่แล้วเคยสั่งผลิตมาแล้ว 100 ล้านชิ้นคาดว่าหน้าจอ OLED นี้จะถูกนำไปใช้ผลิต iPhone รุ่นใหม่ฉลองครบรอบสิบปี

AMOLED LCD Joled OLED

 

แม้ว่าทั้งสองบริษัทจะเป็นศัตรูคู่อาฆาตที่มีคดีฟ้องร้องกันยาวเป็นหางว่า แต่ก็คงต้องยอมรับว่าไม่มีผู้ผลิต OLED รายได้สามารถผลิตหน้าจอให้กับ Apple ได้มากเท่านี้ ทำให้ Apple ยังคงต้องจ้างคู่แข่งอย่าง Samsung ให้ผลิตให้ โดยปีที่แล้ว Apple ก็ได้จ้างผลิตหน้าจอจำนวนมากถึง 100 ล้านชิ้น แต่ดูเหมือนว่าจำนวนดังกล่าวอาจจะน้อยเกินไปกับแผนผลิตโทรศัพท์รุ่นใหม่ ทำให้ปีนี้สั่งผลิตเพิ่มอีก 60 ล้านชิ้น มูลค่าการผลิตหน้าจอนี้คาดว่าสูงถึง $4,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจุบัน Samsung คือผู้ผลิตหน้าจอ OLED รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยหน้าจอ OLED บนมือถือกว่า 70% มาจาก Samsung การที่ Apple สั่งผลิตหน้าจอ OLED เพื่อใช้เองจำนวน 160 ล้านชิ้นทำให้คาดว่าปีนี้หน้าจอ OLED จะขาดตลาดยาว มีเพียง Apple และ Samsung ที่ได้ใช้หน้าจอประเภทนี้

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save