News & Update

มือถือตัวแรกที่ประกาศใช้ Snapdragon 865 อย่างเป็นทางการได้แก่…. ZTE Axon 10s Pro

ZTE เปิดตัวมือถือรุ่นแรกของโลกที่ใช้งาน Snapdragon 865 แล้ว โดยรุ่นนั้นก็คือ ZTE Axon 10s Pro ที่เพิ่งเปิดตัววันนี้สดๆ ร้อนๆ แซงหน้า Samsung Galaxy S20 ที่คาดว่าจะใช้ชิปนี้เช่นกัน

ZTE Axon 10s Pro (1)

ตัวสมาร์ทโฟนอัดสเปคทุกอย่างให้แรงขึ้นไปจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง ZTE Axon 10 Pro โดยหน้าจอมีขนาดเพิ่มเล็กน้อยเป็น 6.47 นิ้ว (Full HD+) สัดส่วนหน้าจอ 19.5:9 และติ่งหน้าจอแบบหยดน้ำ พร้อมตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอเหมือนรุ่นก่อนหน้า

สำหรับกล้องซึ่งเป็นจุดเด่นนั้นยังคงเหมือนกับรุ่น ZTE Axon 10 Pro คือใช้เซนเซอร์หลัก 48 Megapixel ตามด้วย Tele ความละเอียด 8 Megapixel และ Ultra Wide ที่ความละเอียด 20 Megapixel ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 20 Megapixel

Snapdragon 865

เมื่ออัพเกรดชิปเซ็ตเป็น Snapdragon 865 ฟีเจอร์อื่นๆ ก็ได้รับการอัพเกรดตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น RAM แบบ LPDDR5 ขนาด 12GB, พื้นที่เก็บข้อมูลแบบ UFS 3.0 ขนาด 256GB และแบตเตอรีขนาด 4,000 mAh ที่พร้อมจะทำให้มือถือใช้งานได้ครบวัน

ทาง Qualcomm บอกตั้งแต่ปลายปีที่แล้วว่าชิปเซ็ต Snapdragon 865 ทั้งหมดจะรองรับการเชื่อมต่อ 5G ทุกรุ่น นอกจากนี้ยังรองรับการใช้ Wi-Fi 6 มาตรฐานไวไฟตัวล่าสุดอีกด้วย ทำให้การเชื่อมต่อเน็ทเวิร์คไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีไหนก็สามารถใช้งานได้ทั้งหมด

สำหรับซอฟท์แวร์นั้น ZTE Axon 10s Pro ใช้งาน Android 10 ครอบทับด้วย UI ของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า MiFavor 10 และรองรับระบบชาร์จไฟไว QuickCharge 4+ (รวมไปถึง USB PD ด้วย)

ทาง ZTE ไม่ได้ให้ข้อมูลว่ามือถือ ZTE Axon 10s Pro จะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อไหร่ และขายที่ราคาเท่าใด แปลว่าสุดท้ายแล้วแม้จะเปิดตัวเป็นรุ่นแรก แต่ก็อาจจะวางจำหน่ายหลังรุ่นอื่นก็ได้

ที่มา – 9to5Google, GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save