News & Update

Qualcomm เตรียมเปิดตัว Snapdragon 865 Plus เร่งประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม เน้นจับตลาดเกมมิ่งเช่นเคย

แม้ว่า Snapdragon 865 เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่แหล่งข่าวล่าสุดเผยว่าเร็วๆ นี้เราอาจจะได้เห็นรุ่นอัพเกรดที่ใช้ชื่อว่า Snapdragon 865 Plus

Qualcomm เพิ่งเปิดตัว Snapdragon 865 ไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่แหล่งข่าวล่าสุดเผยว่าในไม่กี่เดือนหลังจากนี้เราอาจจะได้เห็นรุ่นอัพเกรดที่ใช้ชื่อว่า Snapdragon 865 Plus

Qualcomm Snapdragon 865

เฉพาะรุ่น Snapdragon 865 ประสิทธิภาพก็เรียกได้ว่าเหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นตัวประมวลผลเฉพาะทางด้าน Computer Vision Engine ที่สามารถถ่ายวิดิโอได้ 8K หรือภาพนิ่ง 200 Megapixel และมีชิปประมวลผล AI ที่เร็วขึ้นกว่าเดิมสองเท่า

การมีตัวประมวลผลงานเฉพาะทางที่มากเช่นนี้ ทำให้ไม่จำเป็นต้องเร่งสัญญาณนาฬิกาให้เร็วขึ้น จึงประหยัดไฟลงแต่มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ที่สำคัญคือใช้งานได้นานขึ้น

ข่าวลือเดิมระบุว่า Snapdragon 865 Plus จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่สามปีนี้ (เหมือนตอนที่เปิดตัว Snapdragon 855 Plus) แต่ฝั่งจีนระบุว่าเราจะได้เห็นเร็วกว่านั้น คือราวๆ สองเดือนนับจากนี้ และเห็นมือถือที่ใช้ชิปตัวนี้ในช่วงต้นไตรมาสที่สาม

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า Snapdragon 865 Plus จะมีฟีเจอร์แตกต่างจากรุ่นปกติที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมากน้อยขนาดไหน ปีที่แล้ว Snapdragon 855 Plus ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเดิมมากนัก นอกจากเร่งสัญญาณนาฬิกาขึ้นอีกเล็กน้อย ทำให้ภาพรวมเร็วขึ้นกว่าเดิม 15% ซึ่งจะเห็นความแตกต่างในการเล่นเกมส์มากกว่าใช้งานทั่วๆ ไป

ยังไม่แน่นักว่า Snapdragon 865 Plus จะยังคงเน้นการจับตลาดเกมมิ่งเหมือนปีที่ผ่านมา หรือจะเป็นชิปใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมกันแน่ครับ

ปัจจุบัน Snapdagon 865 โฆษณาเอาไว้ว่าสามารถเล่นเกมส์ได้ในระดับที่คอมพิวเตอร์พีซีทำได้ และต่อ 5G ได้ด้วย รวมไปถึงแบตเตอรีที่ดีกว่าเดิมมากๆ น่าติดตามว่า Snapdragon 865 Plus จะเหลืออะไรให้อัพเกรดระหว่างทางก่อนการเปิดตัว Snapdragon 875 กันแน่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save