News & Update

Xiaomi แยกแผนกธุรกิจ Poco ออกเป็นบริษัทใหม่ เน้นทำตลาดอินเดียโดยเฉพาะ

Xiaomi ประกาศแยกธุรกิจ Poco ออกเป็นบริษัทใหม่ หลังจากเคยวางจำหน่ายมือถือ Pocophone F1 เมื่อปี 2018 ด้วยราคาที่ถูกมหาถูก แต่สเปคแรงติดอันดับต้นๆ

Xiaomi ประกาศแยกธุรกิจ Poco ออกเป็นบริษัทใหม่ หลังจากเคยวางจำหน่ายมือถือ Pocophone F1 เมื่อปี 2018 ด้วยราคาที่ถูกมหาถูก แต่สเปคแรงติดอันดับต้นๆ ของปีนั้น

Pocophone Poco F1

แม้ว่าปี 2019 ทาง Poco จะไม่ได้ออกมือถือรุ่นใหม่ แต่ล่าสุดทาง Xiaomi ก็บอกว่าถึงเวลาแล้วที่จะให้ Poco บริหารธุรกิจด้วยตัวเอง โดยในตอนนี้ Xiaomi ถือเป็นผู้ผลิตมือถืออันดับสี่ของโลก และเป็นอีกรายที่ประสบความสำเร็จในอินเดีย

สำหรับ Redmi นั้นทาง Xiaomi ปั้นขึ้นมาเพื่อตีตลาดราคาถูกกว่าเดิม และเล็งไปยังยุโรปเป็นหลัก แต่ความแตกต่างก็คือ Redmi ยังเป็นส่วนหนึ่งของ Xiaomi ขณะที่ Poco แยกตัวออกไปเป็นบริษัทของตัวเอง

หลังจากนี้ตลาดอินเดียน่าจะมีการแข่งขันสูงกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น Xiaomi, Redmi ที่เป็นอดีตครอบครัวเดียวกัน หรือ Huawei, Honor คู่หูดูโอ้ กับอีกบ้าน Vivo, OPPO, OnePlus และ Realme ที่จับตลาดอินเดียด้วยยุทธศาสตร์แบบเดียวกัน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save