News & Update

ฉลองครบรอบ 5 ปีไปกับแคมเปญ POCO Carnival พบกับกิจกรรมและสินค้าราคาพิเศษจาก POCO

POCO ฉลองครบรอบ 5 ปี จัดแคมเปญ ‘POCO Carnival’ โดยจัดงาน ‘POCO Partners Southeast Asia Forum 2023 – Next steps: Gen Z Changes the game’

POCO แบรนด์เทคโนโลยียอดนิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักเทคโนโลยี ฉลองครบรอบ 5 ปี ด้วยการจัดแคมเปญ ‘POCO Carnival’ โดยจัดงาน ‘POCO Partners Southeast Asia Forum 2023 – Next steps: Gen Z Changes the game’ เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการรับรู้และความคาดหวังของพวกเขาในตลาดโทรศัพท์ระดับกลางในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมและสินค้าราคาพิเศษมากมายเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆและลูกค้าของ POCO อีกด้วย

POCO Carnival

POCO มีความมุ่งมั่นอย่างมากในการทำตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง และเชื่อว่าการเข้าใจความต้องการของตลาดอย่างถ่องแท้นั้นเป็นขั้นตอนพื้นฐานในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรมที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เหนือความคาดหมาย เมื่อเร็วๆ นี้ POCO จึงทำการสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคอย่างครอบคลุมโดยร่วมมือกับบริษัทด้านความคิดเห็นและข้อมูลสาธารณะระดับโลก YouGov ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใน 5 ประเทศได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการรับรู้และความคาดหวังของพวกเขาในตลาดโทรศัพท์ระดับกลาง

ข้อมูลสำคัญต่างๆ จากการทำการสำรวจนี้ได้ถูกเปิดเผยที่งาน ‘POCO Partners Southeast Asia Forum 2023 – Next steps: Gen Z Changes the game’ ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในวันที่ 21 สิงหาคม ซึ่งในระหว่างการประชุม แอนน์ วัง หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ POCO Global ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนระดับกลางหรือกึ่งเรือธงที่สามารถเข้ามาปิดช่องว่างระหว่างโทรศัพท์ระดับพรีเมียมอย่างรวดเร็วในช่วงสองปีที่ผ่านมาได้อย่างไร โดยขณะนี้สมาร์ทโฟนเหล่านี้มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ขยายขึ้นพร้อมอายุการใช้งานที่เกือบเท่ากัน, พื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ขึ้น, โปรเซสเซอร์ที่แรงขึ้น, RAM ที่มากขึ้น และจอแสดงผลที่ยอดเยี่ยม ในราคาที่จับต้องได้และใช้งานได้จริงมากกว่า

POCO Carnival

ภายในงาน มร.แองกัส หัวหน้าฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ POCO Global ได้เสวนากับผู้บริหารระดับสูงจาก Lazada, MediaTek, PUBG และ Shopee เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุดและข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลในตลาดอีคอมเมิร์ซ เกม ชิปเซ็ต และสมาร์ทโฟนในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการค้นพบและแนวโน้มเหล่านี้นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ Gen-Z เป็นคนนำมาสู่ยุคนี้ และในขณะเดียวกันก็บ่งบอกถึงโอกาสใหม่อันน่าตื่นเต้นในโลกของโทรศัพท์ระดับกลางอีกด้วย

POCO คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ แคมเปญ POCO Carnival จึงมุ่งเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์กับผู้ใช้งานให้เข้าถึงได้ง่ายผ่านธีม “Go loco for POCO” โดยจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนแฟนๆ ของ POCO ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในตลอดในช่วง 5 ปีที่ผ่าน โดยเมื่อแฟนๆ ท่านใดที่ทำการแชร์รูปถ่ายส่วนตัวกับ POCO F1 ทาง POCO จะมอบของขวัญสุดพิเศษแบบ Limited-edition และของขวัญที่จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะให้กับแฟนๆ นอกจากนี้ ยังยกขบวนสินค้า POCO ที่มีประสิทธิภาพอันน่าทึ่งในราคาที่สมเหตุสมผลมาจัดราคาพิเศษให้ลูกค้าทุกท่านเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ POCO ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยมอบส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 15% สำหรับ POCO F5 Series, ส่วนลดพิเศษสูงสุด 20% สำหรับ POCO X5 Series, ส่วนลดพิเศษสูงสุด 30% สำหรับ POCO M5 Series และ 40% สำหรับ POCO C40 อีกด้วย

POCO ขอเชิญทุกคนมาร่วมฉลองไปกับเราผ่านแคมเปญ POCO Carnival และรับส่วนลดมากมายก่อนใคร!

# # #

เกี่ยวกับ POCO

POCO เป็นแบรนด์อิสระที่เกิดจาก Xiaomi Corporation ปัจจุบัน POCO วางจำหน่ายในมากกว่า 98 ตลาดทั่วโลก ปรัชญาของ POCO คือเป็นทุกอย่างที่คุณต้องการ และไม่ใช่สิ่งที่คุณไม่ต้องการโดยขับเคลื่อนของแบรนด์เน้นตอบสนองความต้องการและรับฟังความคิดเห็นของแฟนๆ POCO โดยพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่แฟนๆ ต้องการอย่างแท้จริง ผ่านกระบวนการตัดสินใจที่ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมและการอัปเดตผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์

สรุปสาระสำคัญการบรรยายในหัวข้อ ‘Gen Z changes the game’

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในด้านวิธีการ’ (How), ‘เวลาการใช้งาน’ (When), และสิ่งที่เราใช้’ (What) บนโทรศัพท์มือถือของเรารวมไปถึงคุณสมบัติที่โดนใจผู้ซื้อโทรศัพท์มือถือรายใหม่

Gen Z ในฐานะ ‘Mobile First’ รุ่นแรก ถือเป็นหัวใจของการเปลี่ยนแปลงนี้ และการทำความเข้าใจนิสัยและพฤติกรรมของพวกเขาพร้อมกับสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาในอุปกรณ์ใหม่ และวิธีที่พวกเขารับรู้แบรนด์โทรศัพท์ระดับกลางเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะรับรู้เกี่ยวกับภูมิทัศน์ของโทรศัพท์มือถือทั้งในปัจจุบันและอนาคต

จากข้อมูลที่ได้มีการศึกษาเมื่อไม่นานมานี้ในนามของบริษัทเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค POCO ได้สำรวจพฤติกรรมการใช้มือถือของผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-40 ปีในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้สำรวจการรับรู้ในปัจจุบันและพฤติกรรมการซื้อในอนาคตของตลาดมือถือระดับกลาง การสำรวจนี้ดำเนินการโดยบริษัท YouGov บริษัทระดับโลกในการจัดทำข้อมูลสาธารณะและข้อมูลความคิดเห็น โดยทำการสำรวจกลุ่มผู้บริโภค 2,500 รายที่กำหนดเป้าหมายไปที่กลุ่ม Gen Z และ Millennials ที่เล่นเกมบนมือถืออย่างน้อยเดือนละครั้ง และการสำรวจนี้ดำเนินการครอบคลุมภายในพื้นที่ 5 ตลาด (มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม)

ความบันเทิงผ่านมือถือที่สำคัญ

จากการสำรวจความถี่ของการทำกิจกรรมต่างๆ บนมือถือ การใช้เพื่อความบันเทิง อาทิ การดูวิดีโอและการเล่นเกมออนไลน์นั้นติดอันดับกิจกรรมประจำวันห้าอันดับแรก (81% และ 60% ตามลำดับ) รองลงมากว่าครึ่ง (56%) คือการโทรออกด้วยเสียง (voice calls) ทุกวัน และน้อยกว่าครึ่งใช้โทรศัพท์ทุกวันเพื่อการถ่ายรูปวิดีโอ เมื่อทำการสำรวจโดยมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมมือถือที่ผู้ใช้ทำหลายครั้งต่อสัปดาห์หรือมากกว่านั้นคือเกือบ 9 ใน 10 ใช้เพื่อเล่นเกม (87%) รวมไปถึงการใช้โซเชียลมีเดีย (88%) และการถ่ายรูป/วิดีโอ (80%) เลื่อนอันดับจากที่ 10 เป็นอันดับที่ 6

Gen Z ใช้เวลาโดยเฉลี่ยกับมือถือมากขึ้น

ในฐานะที่เป็นคนรุ่น ‘Mobile First’ Gen Z จึงเป็นที่หนึ่งในการใช้เวลาโดยเฉลี่ยทั้งเจ็ดวันกับการกิจกรรมต่างๆ บนมือถือ หากยกเว้นเรื่องงานแล้วพวกเขาใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อสัปดาห์มากกว่าคนรุ่น Millennials สำหรับการทำกิจกรรมยามว่างบนโลกออนไลน์ทั้งหมด โดยใช้สื่อสารและกิจกรรมทางสังคม เช่น การส่งข้อความ และการมีปฏิสัมพันธ์กับโซเชียลมีเดียสูงกว่าคนรุ่น Millennials อย่างเห็นได้ชัด

ผู้บริโภคที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี (Tech savvy consumers)
กำลังใช้โทรศัพท์มากกว่าที่พวกเขาเคยใช้เมื่อสามปีที่แล้ว

เมื่อเราสอบถามวัยรุ่นในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่ากิจกรรมบนมือถือใดของพวกเขานั้นเพิ่มขึ้นหรือลดลงในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ช่วงก่อนโควิด) ผลลัพธ์แสดงให้เห็นว่าโทรศัพท์มือถือกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของพวกเขาอย่างเห็นได้ชัด โดยประมาณ 50% หรือมากกว่านั้นใช้เวลาเพิ่มขึ้นในกิจกรรมทั้งหมด ด้วยแรงผลักดันจากโรคระบาด โทรศัพท์มือถือกลายเป็นศูนย์กลางความบันเทิง ด้วยการเพิ่มขึ้นของการเล่นเกมบนมือถืออย่างรวดเร็ว (53%) ช้อปปิ้งออนไลน์ (51%) และการสตรีมวิดีโอ (48%)

และพวกเขาก็ตั้งใจที่จะใช้เวลาบนมือถือมากขึ้นในอนาคต!

ในอนาคต คนประมาณสี่ในสิบหรือมากกว่านั้นมีแนวโน้มที่จะเพิ่มระยะเวลาที่ใช้ในแต่ละวันกับกิจกรรมทั้งหมดบนมือถือในอนาคต การใช้โซเชียลมีเดีย การท่องอินเทอร์เน็ต และการทำงานจะเป็นด้านที่เติบโตมากที่สุด เนื่องด้วยการเปลี่ยนแปลงในการทำงานที่ยืดหยุ่นตั้งแต่เกิดโรคระบาด การใช้งานทางด้านธุรกิจแสดงให้เห็นถึงการเติบโตสูงสุดในอนาคต (59%) และเป็นกิจกรรมเดียวที่การใช้งานรายวันในอนาคตจะเพิ่มขึ้นสูงกว่าเปอร์เซ็นต์การเติบโตในช่วงสามปีที่ผ่านมา (55%) นอกจากนี้กิจกรรมเพื่อความบันเทิงก็จะพุ่งทะยานสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยประมาณสี่ในสิบคาดว่าจะใช้เวลาในการเล่นเกม สตรีมวิดีโอ และช้อปปิ้งออนไลน์มากยิ่งขึ้น

ดังนั้น โดยทั่วไปแล้วคนอายุระหว่าง 18-40 ปีจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือบ่อยเพียงใด?

มีเพียง 8% เท่านั้นที่ไม่เคยเปลี่ยนโทรศัพท์ แต่โดยทั่วไปกว่าหนึ่งในสี่ (26%) เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ทุกๆ สองปี และมากกว่าครึ่งหนึ่งทุกๆ 3 ปี (51%) เมื่อถูกถามว่ามีแผนจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเครื่องปัจจุบันเมื่อใด เกือบครึ่งหนึ่งคาดว่าจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือก่อนสิ้นปี 2567 (46%) และ 15% ในปี 2566

การขยายตัวของโลกออนไลน์

ในขณะที่ร้านค้ายังคงเป็นจุดซื้อขายที่ต้องการของผู้บริโภคสำหรับทั้งโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน (31%) และในอนาคต (29%) การเปลี่ยนไปสู่การซื้อขายบนโลกออนไลน์นั้นกำลังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยผู้บริโภคตั้งใจที่จะซื้อผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นเล็กน้อยในอนาคต ผ่านเว็บไซต์ทางการของแบรนด์/ร้านค้าออนไลน์ (17%) หรือผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (14%) เมื่อเทียบกับร้านค้าปลีกจริง

ความเร็ว ประสิทธิภาพ และความจุเป็นตัวแปรสำคัญในการซื้อสินค้า

การเพิ่มขึ้นของประสิทธิภาพโปรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้น รวมไปถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น และความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่มากขึ้น คือตัวแปรหลักที่ Gen Z และ Millennials จะพิจารณาเมื่อต้องการซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ในอนาคต ทั้งยังเป็นคุณสมบัติสำคัญสำหรับโทรศัพท์มือถือระดับกลางอีกด้วย นอกจากนี้คุณลักษณะเหล่านี้ยังเป็นข้อบ่งชี้ว่าโทรศัพท์มือถือที่ดีเป็นอย่างไร และยังเป็นปัจจัยหลักที่มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นเรื่อยในการซื้อมือถือครั้งต่อไปเมื่อเทียบกับ 5 ปีที่แล้ว

การรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์มือถือระดับกลางเปลี่ยนไป

ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่กล่าวว่าเมื่อเทียบกับห้าปีที่แล้ว ตอนนี้พวกเขาชอบแบรนด์ระดับกลางมากกว่า โดยมากกว่าสามส่วนสี่เห็นด้วย (76% เห็นด้วยอย่างมาก/ค่อนข้างเห็นด้วย) และมากกว่าหนึ่งในสาม (37%) เห็นด้วยอย่างยิ่งว่าพวกเขาชอบโทรศัพท์ระดับกลาง โดยความชอบนี้มาจากความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในตัว  แบรนด์ซึ่งเกือบ 8 ใน 10 ระบุว่าในขณะนี้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น/ค่อนข้างมากขึ้นในโทรศัพท์มือถือระดับกลาง (79%) เมื่อเทียบกับ 5 ปีที่แล้ว สำหรับผู้ที่แสดงความมั่นใจมากขึ้น พวกเขานั้นให้ความสำคัญไปที่ราคาที่สามารถจ่ายได้และเป็นมิตรกับงบประมาณ (57%) ราคาและประสิทธิภาพที่สมดุลกัน (57%) และตอบสนองความต้องการของโทรศัพท์มือถือโดยไม่ต้องมีฟีเจอร์มากเกินไป (50%)

ราคา ฟีเจอร์ และประสิทธิภาพเป็นจุดดึงดูดสำคัญ

การมีราคาที่ย่อมเยาและเป็นมิตรกับงบประมาณยังเป็นแรงจูงใจอันดับต้นๆ ในการกระตุ้นให้ชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รุ่นใหม่เปลี่ยนจากแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับขนาดใหญ่ไปสู่แบรนด์ระดับกลางมากกว่าสี่ในสิบ (42%) และมากกว่าหนึ่งในสามนั้นอาจถูกดึงดูดด้วยฟีเจอร์และขีดความสามารถที่ได้รับการปรับปรุง (38%) รวมไปถึงการประเมินความคุ้มค่าของราคาและประสิทธิภาพที่ดีกว่าของแบรนด์ระดับกลาง (36%) นอกจากนี้ชื่อเสียงและรีวิวในด้านบวกก็เป็นตัวกระตุ้นในเปลี่ยนที่มากขึ้นอีกด้วย

ในห้าประเทศที่ทำการสำรวจ ราคาที่จับต้องได้นั้นเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในการซื้อโทรศัพท์มือถือของพวกเขาทั้งในอดีตและอนาคต โดยส่วนใหญ่แสดงความเห็นว่าพอใจที่ซื้อสินค้าในช่วงราคาระหว่าง 175-500 ดอลลาร์สหรัฐ

ประสิทธิภาพในการเล่นเกมเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อ

8 ใน 10 ระบุว่าขีดความสามารถในการเล่นเกมและประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญในการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ โดยมากกว่า 4 ใน 10 (44%) ระบุว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญมากในการตัดสินใจซื้อ และอีก 36% ระบุว่าค่อนข้างสำคัญมีเพียง 6% เท่านั้นที่ระบุว่าไม่สำคัญหรือไม่มีลำดับความสำคัญ โดยผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่าครึ่งระบุว่า อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นสำหรับการเล่นเกมที่นานขึ้น โปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูง และความจุที่มากขึ้นสำหรับการติดตั้งเกมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสามอันดับแรกในการยกระดับประสบการณ์การเล่นเกม

Gen Z กำลังเปลี่ยนเกม

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความบันเทิง (การสตรีมวิดีโอและเกม) ถือเป็นหัวใจสำคัญของประสบการณ์การใช้มือถือสำหรับคนรุ่นใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต ความเร็ว ประสิทธิภาพ และความจุเป็นตัวแปรที่สำคัญในการตัดสินใจซื้อสำหรับทั้ง Gen Z และ Millennials ที่ต้องการซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ และพวกเขากำลังมองหาแบรนด์ที่สามารถส่งมอบความสามารถเหล่านี้ได้ด้วยราคาที่เหมาะสม ความสามารถในการเล่นเกมของโทรศัพท์ที่สมดุลกับราคาทำให้คนรุ่นใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นกำลังเปลี่ยนเกม ขยายขอบเขตของแบรนด์ และมอบโอกาสใหม่ๆ สำหรับ     แบรนด์โทรศัพท์มือถือระดับกลาง

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save