News & Update

Xiaomi เปิดตัว Smart Glasses แว่นตาอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

Xiaomi เปิดตัว Xiaomi Smart Glasses แว่นตาอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด รวมเอาระบบภาพ เสียง และเซ็นเซอร์เข้ามาไว้ในดีไซน์ที่ดูเรียบๆ ไม่ต่างจากแว่นตาทั่วไป

Xiaomi เปิดตัว Xiaomi Smart Glasses แว่นตาอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด รวมเอาระบบภาพ เสียง และเซ็นเซอร์เข้ามาไว้ในดีไซน์ที่ดูเรียบๆ ไม่ต่างจากแว่นตาทั่วไป สามารถแสดงข้อความ การแจ้งเตือน การโทรศัพท์ นำทาง ถ่ายภาพ และแปลภาษาผ่านเลนส์แว่นตาได้ทันที
 
 
สำหรับแว่นตาที่เห็นว่าเหมือนกับแว่นตาทั่วๆ ไปนี้ ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผล ARM Quad-core, หน่วยความจำ, กล้อง, แบตเตอรี่, ทัชแพด, Bluetooth, WiFi ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android ทั้งหมดนี้รวมอยู่ใน Smart Glasses ที่มีน้ำหนักเพียง 51 กรัมเท่านั้น
 
Xiaomi Smart Glasses
 
ด้วยเทคโนโลยี MicroLED Optical Waveguide มีขนาดเล็ก ช่วยลดพื้นที่การออกแบบ มีความหนาแน่นของพิกเซลที่เหมาะกับการแสดงผล และมีความสว่างที่เพียงพอ ซึ่งให้ความสว่างได้สูงสุดถึง 2 ล้านนิต โดยหลักการทำงานคร่าวๆ จะใช้เทคโนโลยีท่อนำแสงที่หักเหแสง 180 องศา จอแสดงผล MicroLED จะส่งลำแสงไปยังดวงตาผ่านโครงสร้างตะแกรงขนาดเล็กของเลนส์ท่อนำแสงอย่างแม่นยำ ทำให้มองเห็นภาพได้อย่างสมบูรณ์ โดยกระบวนการทั้งหมดสามารถทำได้ด้วยเลนส์เพียงชิ้นเดียว ต่างจาก Smart Glasses อื่นๆ ที่เคยมีมา
 
Xiaomi Smart Glasses
 
Xiaomi Smart Glasses
 
 
Xiaomi Smart Glasses ถือเป็นการนำแว่นตามาเป็นจอแสดงผลจอที่สอง สามารถแสดงผลการแจ้งเตือนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแจ้งเตือนสายโทรเข้า หรือการนำทาง อีกทั้งยังแสดงผลภาพ ข้อความ การแปลภาษาแบบ Real time ช่วยอำนวยความสะดวก ไม่ต้องละสายตาเพื่อหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาดูบ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำทางขณะขับรถ
 
 
 
ที่ด้านหน้าของแว่นยังสามารถถ่ายภาพด้วยกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพได้ทันที แต่หากใครที่เป็นห่วงเรื่องความเป็นส่วนตัว ก็สามารถสังเกตได้จากไฟแสดงสถานะจะสว่างขึ้นมาเพื่อให้คนอื่นรู้ว่ากำลังถ่ายภาพอยู่ นอกจากนี้ระบบยังใช้กล้องในการถ่ายภาพเพื่อแปลภาษาต่างๆ อีกด้วย
 
 
 
สำหรับราคาเปิดตัว และวันวางตำหน่ายทาง Xiaomi ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใดๆ ออกมา หากทราบแล้วเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

คลิปวิดีโอเปิดตัว Smart Glasses

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save