News & Update

สหรัฐตกลง เตรียมถอด Xiaomi ออกจาก Blacklist แล้ว

สัปดาห์สุดท้ายของรัฐบาล Donald Trump ได้ทิ้งปัญหาเอาไว้ให้รัฐบาลใหม่ หนึ่งในนั้นคือการประกาศให้ Xiaomi ติด Blacklist ห้ามทำการค้ากับสหรัฐ และห้ามนักลงทุนไปลงทุน

Xiaomi

กระทรวงกลาโหมของสหรัฐได้บรรลุข้อตกลงกับ Xiaomi และประกาศว่าถอดรายชื่อบริษัทออกจาก Blacklist แล้ว โดยก่อนหน้านี้ Xiaomi ได้ยื่นคำร้องต่อศาลว่าเป็นการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม และขัดต่อรัฐธรรมนูญ

เอกสารบันทึกจากศาลระบุว่าทั้งสองฝ่ายได้ข้อตกลงร่วมกัน และจะมุ่งแก้ปัญหาโดยไม่ต้องพึ่งชั้นศาล แม้ว่าจนถึงตอนนี้ทั้งกลาโหม และ Xiaomi จะอยู่ระหว่างการเจรจา แต่ก็คาดว่าจะได้ผลสรุปก่อนวันที่ 20 พฤษภาคม

ข้ออ้างที่รัฐบาลของ Donald Trump ใช้แบนและส่ง Xiaomi เข้า Blacklist คือเป็นบริษัทที่มีส่วนร่วมทางการทหารของรัฐบาลคอมมิวนิสต์จีน ส่งผลให้นักลงทุนสหรัฐที่ถือหุ้นอยู่ต้องขายหุ้นทิ้ง และถอด Xiaomi ออกจากตลาดหุ้นสหรัฐจนกว่าการปลดแบนจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save