News & Update

Xiaomi โชว์มือถือต้นแบบ Xiaomi 12S Ultra Concept Phone ใส่เลนส์ Leica ตัวจริงได้

Xiaomi เผยโปรเจคต์ลับที่พัฒนากันอยู่ โดยมือถือรุ่นต้นแบบนี้คือ Xiaomi 12S Ultra Concept Phone มือถือรุ่นพิเศษที่ออกแบบมาให้ใส่เลนส์ Leica M-Mount ได้

Xiaomi จับมือกับ Leica เพื่อนำเทคโนโลยีกล้อง และซอฟท์แวร์มาใส่ในมือถือตัวเองตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยรุ่นแรกที่เป็นผลลัพธ์ของความร่วมมือนี้ก็คือ Xiaomi 12S Ultra นั่นเอง แต่รุ่นที่วางจำหน่ายทั่วไปนั้นไม่สามารถใส่เลนส์เพิ่มได้อย่างรุ่นต้นแบบนี้

Xiaomi 12S Ultra Concept Phone (4)

Xiaomi 12S Ultra Concept Phone มีความแตกต่างจากรุ่นปกติเล็กน้อย คือเพิ่มเซนเซอร์ Type 1 50.3 Megapixel เข้าไปตรงกลางวงแหวนกล้องด้านหลัง และมีอแดปเตอร์สำหรับใส่เลนส์ Leica M-mount ได้โดยตรง

Xiaomi 12S Ultra Concept Phone (0)

ทาง Engadget รายงานว่ามือถือรุ่นต้นแบบนี้มีเพียง 10 เครื่องเท่านั้น ทำให้ต้นทุนในการสร้างรุ่นต้นแบบนี้ตกราวๆ เครื่องละ 300,000 หยวน (ราวๆ 1,550,000 บาท) แต่ไม่มีรายงานว่าแพงตรงไหน คาดว่าส่วนหนึ่งเพราะเลนส์ Leica M-mount ในชุด โดยมีการส่งไปให้อินฟลูเอนเซอร์จำนวนหนึ่งลองใช้งาน และไม่ได้เผยว่ามือถือรุ่นนี้จะไปถึงผ่านช่วงทดสอบไปจนถึงการผลิตเพื่อวางจำหน่ายจริงหรือเปล่า

ที่มา – petapixel

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save