News & Update

Windows 11 เริ่มทดสอบ Android 13 Subsystem แล้ว

บน Windows มีระบบเบื้องหลังที่ทำให้สามารถรันแอพ Android บน Windows 11 ได้ โดยมันชื่อว่า Windows Subsystem for Android และ Microsoft ก็พร้อมจะทดสอบโค้ดที่พัฒนามาจาก Android 13 แล้ว

Android 13 on Windows 11

ในตอนนี้ถ้าใครอยากรันแอพ Android บน Windows 11 จะต้องติดตั้งแอพผ่าน Amazon App Store เท่านั้น ทำให้ประเทศที่ใช้บริการนี้ได้คือประเทศที่มี Amazon App Store ให้ใช้งานเท่านั้น (แม้ว่าจริงๆ แล้วเราจะติดตั้งผ่าน APK ด้วยตัวเองได้ก็ตาม)

Microsoft เปิดให้ผู้สนใจ (ที่อยู่ในประเทศที่ใช้ฟีเจอร์นี้ได้) สามารถทดสอบ Windows Subsystem for Android Preview program สามารถทดสอบเวอร์ชันใหม่ที่โค้ดเปลี่ยนเป็น Android 13 ได้แล้วตอนนี้ โดยโฆษณาว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้ระบบบูทเร็วขึ้น 50% ตอบสนองต่อการคลิกได้ดีขึ้น แชร์คลิปบอร์ดกับวินโดว์ได้ดีขึ้น และปรับขนาดแอพได้ตามใจชอบ ไม่แครชง่ายเหมือนก่อนหน้านี้

หลังจากทดสอบกับกลุ่มผู้ร่วมทดสอบ Windows Subsystem for android Preview Program เสร็จ จะนำไปทดสอบกับ Windows Insiders เป็นกลุ่มถัดไป (Microsoft มีระดับการสมัครเป็นผู้ทดสอบหลายอย่าง อย่าง Windows Insiders คือผู้ทดสอบ Windows เวอร์ชันเบต้า) คงต้องรอกันอีกสักพักกว่าผู้ใช้งานทั่วไปจะได้รับอัพเดท Android 13 เป็น Subsystem ในเวอร์ชัน stable ครับ

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการอัพเดท Subsystem เป็น Android 13 นี้ทำให้ Microsoft กลายเป็นหนึ่งในผู้ใช้งานรายแรกๆ ที่อัพเดทเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมว่าการพัฒนาฝั่งมือถืออย่าง Samsung หรือแบรนด์อื่นๆ นั้นมีเรื่องอื่นๆ ที่ต้องทดสอบนอกจากตัวระบบปฏิบัติการด้วย ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณไร้สาย โทรศัพท์ ไดร์เวอร์ กล้อง และฮาร์ดแวร์อื่นๆ อีกจำนวนมาก แตกต่างจากการนำมารันแอพเท่านั้นอย่างที่ Microsoft ทำอยู่

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save