Gadget

Google ประกาศอัพเดทใหม่สำหรับ Wear OS เรียกว่า H Update

Google ประกาศว่า Wear OS (อดีต Android Wear) จะได้รับอัพเดทใหญ่ถัดไปในชื่อว่า H Update โดยไม่ได้อธิบายว่า H มาจากคำว่าอะไร และทำไมถึงจะเป็นอัพเดทใหญ่

Google ประกาศว่า Wear OS (อดีต Android Wear) จะได้รับอัพเดทใหญ่ถัดไปในชื่อว่า H Update โดยไม่ได้อธิบายว่า H มาจากคำว่าอะไร และทำไมถึงจะเป็นอัพเดทใหญ่

WearOS H Update

อย่างไรก็ตามเมื่อติดตั้งอัพเดทดังกล่าว นาฬิกาจะแจ้งว่าตัวมันเป็น Wear OS 2.2 มีฟีเจอร์ใหม่ๆ สี่อย่างหลักๆ ดังนี้

  • Battery Saver Mode ระบบจะเข้า Battery Save Mode อัตโนมัติเมื่อแบตเตอรีต่ำกว่า 10% โดยจะแสดงแต่เวลาบนหน้าจอเท่านั้น
  • Improved Off Body Efficiency ถ้าไม่ได้สวมใส่อยู่และวางทิ้งเอาไว้เฉยๆ เกิน 30 นาที นาฬิกาจะเข้าสู่ Deep Sleep Mode
  • Smart App Resume for all Apps เมื่อเราหยิบนาฬิกามาใช้งานอีกครั้งแอพต่างๆ ที่เปิดทิ้งเอาไว้จะกลับมาครบเหมือนเดิม แม้ว่านาฬิกาจะเข้าสู่ Deep Sleep Mode และปิดแอพที่ไม่ได้ใช้งานก่อนหน้า
  • Two Step Power Off กดปุ่ม Power ค้างแล้วจะมีตัวเลือกปิดเครื่องออกมาเหมือนบนมือถือ ไม่ต้องเข้าไปกดใน Settings เพื่อปิดเครื่องแล้ว!

ครั้งสุดท้ายที่ Wear OS มีอัพเดทใหญ่คือการปรับหน้าตา User Interface ให้ดีขึ้น ทำงานได้ง่ายกว่าเดิม และเพิ่ม Google Fit, Google Assistant เข้ามาให้ โดยทุกอัพเดทใหญ่มักจะมีการย้ายตำแหน่งโน่นนี่ตลอดทุกครั้ง หวังว่ารอบนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาไม่มากนัก ไม่เช่นนั้นแล้วผู้ใช้งานคงจะต้องสับสนกับการใช้งานวันแรกๆ อีกรอบอย่างแน่นอน

ว่าแต่ทำไมต้อง H Update? อันนี้คงต้องรอ Google อธิบายกันอีกทีล่ะครับว่าทำไม

ที่มา – GSMarena (1), (2)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save