News & Update

Fossil Gen 6 Wellness Edition นาฬิกา Wear OS 3 ตัวแรกของแบรนด์

Fossil หนึ่งในผู้ผลิตนาฬิกาอัจฉริยะแพลตฟอร์ม Android Wear ที่อยู่มาตั้งแต่แรกเปิดตัวรุ่นใหม่ชื่อว่า Fossil Gen 6 Wellness Edition แล้ว โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือการเปลี่ยนไปใช้ Wear OS 3 เป็นรุ่นแรกของค่าย

Fossil Gen 6 Wellness Edition strap

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Fossil เปิดตัว Fossil Gen 6 การออกรุ่นใหม่ที่ยังใช้ชื่อรุ่นคล้ายของเดิมนี้เป็นสัญญาณว่าตัวเครื่องไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมมากนักครับ

Wellness Edition หรือรุ่นสำหรับใส่ใจสุขภาพก็บอกอยู่ว่ารุ่นนี้จะโฟกัสไปที่การวัดค่าต่างๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพ และระหว่างการออกกำลังกาย เช่นการวัดค่า SpO2, VO2 Max ที่จะดูระดับออกซิเจนในกระแสเลือดระหว่างออกกำลังกาย ข่าวร้ายก็คือมันยังคงใช้ Snapdragon Wear 4100 Plus รุ่นเก่า มี RAM 1GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 8GB (สเปคเท่ากับ Fossil Gen 6 ปีที่แล้ว)

หน้าตาของ ​Fossil Gen 6 Wellness Edition นั้นเหมือนกับรุ่นที่เปิดตัวปีที่แล้วแบบแยกกันไม่ออก เน้นความแฟชั่นสวยงาม ตัวเรือนมีสามสี ได้แก่ดำ เงิน และทองชมพู ขนาดเฟรมอยู่ที่ 44 มม หน้าจอเป็น OLED ขนาด 1.28 นิ้ว

ความเปลี่ยนแปลงหลักๆ ของรุ่นนี้นอกจากการเพิ่มเซนเซอร์วัดค่าต่างๆ สำหรับการออกำลังกายแล้ว ตัวมันยังใช้ระบบปฏิบัติการ Wear OS 3 เป็นรุ่นแรกของแบรนด์ด้วย (รุ่นเก่าๆ ทั้งหมดทาง Fossil บอกว่าจะไม่ได้รับอัพเดทเป็น Wear OS 3 แม้ว่าจะมีสเปคถึงระดับที่กำหนดไว้ก็ตาม)

รวมๆ แล้วนอกจากเซนเซอร์เพิ่มมาสำหรับวัดระดับออกซิเจน และใช้ Wear OS 3 แล้วมันแทบไม่ต่างจาก Fossil Gen 6 ที่เปิดตัวปีที่แล้วนัก คาดว่า Fossil เองก็อยู่ระหว่างการพัฒนา Fossil Gen 7 ที่ใหม่เอี่ยมอ่อง พร้อมใช้งานทุกฟีเจอร์ในอนาคต แต่กลัวว่าจะหายจากตลาดนานเกินไปจึงออก Fossil Gen 6 Wellness Edition มาคั่นเวลาก่อน

Fossil ระบุว่าในประเทศที่วางจำหน่ายนาฬิกาอัจฉริยะภายใต้แบรนด์ Fossil จะเริ่มวางจำหน่าย Gen 6 Wellness Edition วันที่ 17 ตุลาคมเป็นต้นไปด้วยราคา $299 ดอลลาร์สหรัฐครับ

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save