News & Update

Huawei จับมือ TomTom นำมาทดแทนระบบแผนที่ Google Maps เดิม

Huawei จับมือกับ TomTom พัฒนาระบบแผนที่สำหรับสมาร์ทโฟนของตน สาเหตุก็เพราะว่าไม่สามารถใช้งานระบบแผนที่ของ Google หรือบริษัทสหรัฐอื่นๆ ได้นั่นเอง

เมื่อปีที่ผ่านมา Huawei ถูกสหรัฐแบนไม่ให้ทำการค้าด้วย ทำให้แพลตฟอร์มมือถือแอนดรอยด์ต้องประสบทางตันหลายประการ หนึ่งในนั้นก็คือไม่สามารถใช้งาน Google Maps และแผนที่อื่นๆ ได้ ทำให้ต้องหาพันธมิตรเพิ่มเติม และวันนี้ก็เผยแล้วว่าพันธมิตรรายดังกล่าวคือ TomTom นั่นเอง

tomtom huawei

โฆษกของ TomTom เผยว่าการเจรจาใช้แผนที่ TomTom บนมือถือ Huawei นี้มีตั้งแต่ก่อนจะถูกแบนทางการค้ากับสหรัฐแล้ว แต่เพิ่งจะประกาศออกมาเป็นทางการตอนนี้ อย่างไรก็ตามทาง TomTom และ Huawei ไม่ได้เผยว่าดีลนี้มีมูลค่าเท่าไหร่ แต่รอบนี้ Huawei ได้รับประโยชน์มากเพราะว่าในตอนนี้แผนที่ที่ค่อนข้างแม่นยำของทาง Huawei เองมีไม่กี่ประเทศเท่านั้น การนำข้อมูลที่ TomTom มีอยู่มาเติมเต็มแผนที่ของตน หรือแม้กระทั่งจะไปใช้แผนที่ของ TomTom ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญในการกลับมาตีตลาดโลกโดยไม่พึ่งสหรัฐอีกครั้ง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save