News & Update

กรรมการจัดงาน Tokyo Olympic เผยได้ทองแดงจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ครบแล้ว เงินและทองใกล้ครบตามเป้า

ผู้จัดงาน Tokyo Olympic 2020 เผยว่าเหรียญที่นำมามอบให้กับผู้ชนะการแข่งขันทั้งงาน Olympic และ Paralympic นั้นจะมาจากการรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ตัวแทนผู้จัดงาน Tokyo Olympic 2020 เผยว่าเหรียญที่นำมามอบให้กับผู้ชนะการแข่งขันทั้งงาน Olympic และ Paralympic นั้นจะมาจากการรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด

Olympic Medal

แน่นอนว่าหลังจากประกาศออกไป ก็ได้รับการสนับสนุนจากมหาชนจำนวนมาก และหลายๆ บริษัททั่วญี่ปุ่นก็ร่วมใจส่งขยะอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลาย (เช่นมือถือ คอมพิวเตอร์) ไปยังศูนย์กลางเพื่อการรีไซเคิล ตัวเลขรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดที่ได้รับคือ 47,488 ตันด้วยกัน (มือถือราวๆ 5 ล้านเครื่องมาจากจุดรับมือถือไม่ใช้แล้วของ NTT DoCoMo และไปรษณีย์ท้องถิ่น)

ทางตัวแทนผู้จัดงานเผยว่าทองแดง 2,700 กิโลกรัมเพื่อทำเหรียญนั้นได้ครบมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ส่วนเงิน 4,100 กิโลกรัมนั้นได้มาแล้ว 85.4% และทอง 30.3 กิโลกรัมได้มาแล้ว 93.7% (ตัวเลขเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา) โดย ณ ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขาล่าสุดมาอัพเดทว่าได้ครบแล้วหรือยัง แต่ดูจากจำนวนขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งเข้ามาก็น่าจะเหลือเฟือแน่ๆ โดยยังเปิดรับโทรศัพท์ส่งเข้ามารีไซเคิลถึง 31 มีนาคมนี้ในญี่ปุ่น ส่วนตัวเหรียญของทั้งงาน Olympic / Paralympic หน้าตาจะเป็นยังไงนั้นจะเปิดตัวดีไซน์ให้เห็นกันราวๆ หน้าร้อนปีนี้ครับ (รูปข้างบนเป็นเหรียญสมัยปี 2008 ของโอลิมปิกที่ประเทศจีน)

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save