News & Update

Apple Store ชวนทุกคนมาเรียนรู้ศาสตร์และศิลป์แห่งการสร้างภาพยนตร์จากผู้กำกับชั้นแนวหน้าของไทย

Apple Store ชวนทุกคนมาเรียนรู้ศาสตร์และศิลป์แห่งการสร้างภาพยนตร์จากผู้กำกับชั้นแนวหน้าของไทย ในโครงการ “Today at Apple นักเล่าเรื่องกรุงเทพ”

Apple Store ร่วมกับ มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์, สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และกรุงเทพมหานคร เปิดตัวโครงการ “Today at Apple นักเล่าเรื่องกรุงเทพ” ชวนทุกคนมาสนุกไปกับการเรียนรู้ศาสตร์และศิลป์แห่งการสร้างภาพยนตร์ด้วย iPad และ iPhone จากผู้กำกับชั้นแนวหน้าของวงการ เจาะลึกเบื้องหลังพร้อมสำรวจทุกขั้นตอนสร้างสรรค์ ตั้งแต่การเขียนบท การเตรียมการ และการถ่ายทำ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมฟรีที่ Apple Central World และ Apple Iconsiam

Apple Central World
 
เ‌วิ‌ร์‌ก‌ช็‌อ‌ป‌: แ‌ป‌ล‌ง แ‌ร‌ง‌บั‌น‌ด‌า‌ล‌ใ‌จ เ‌ป็‌น บ‌ท ภ‌า‌พ‌ย‌น‌ต‌ร์ กั‌บ เ‌ต๋‌อ‌-‌น‌ว‌พ‌ล
วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม
14.00 – 16.00
Apple Store
มาไขเคล็ดลับของศาสตร์และศิลป์แห่งการเขียนบทภาพยนตร์กับเต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับและนักเขียนบทแนวหน้า ที่จะมาแชร์ประสบการณ์พร้อมพาคุณไปค้นหาแรงบันดาลใจในชีวิตประจำวัน แล้วเปลี่ยนเป็นบทหนังโดยใช้มายด์แมป มู้ดบอร์ด รวมถึงเทคนิคเล่าเรื่องผ่านตัวละคร ฉาก และอีกมากมาย ก่อนให้คุณได้ทดลองเขียนบทภาพยนตร์ ด้วยแอปโน้ตบน iPad และ Apple Pencil
ลงทะเบียนได้ที่ https://apple.co/3rZqCIk
 
เ‌วิ‌ร์‌ก‌ช็‌อ‌ป‌: เ‌จ‌า‌ะ‌ลึ‌ก ขั้‌น‌ต‌อ‌น ก่‌อ‌น ถ่‌า‌ย‌ทำ กั‌บ ว‌ร‌ร‌ณ‌แ‌ว‌ว แ‌ล‌ะ แ‌ว‌ว‌ว‌ร‌ร‌ณ
วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม
14.00 – 16.00 .
Apple Store
มาสำรวจวิธีเปลี่ยนจินตนาการเป็นภาพยนตร์กับสองผู้กำกับดาวรุ่ง วรรณแวว และ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์การรังสรรค์หนังยาว ให้คุณได้เรียนรู้กระบวนการก่อนถ่ายทำ ตั้งแต่การคิดภาพเรื่องและฉากจากบทเพื่อวาดสตอรี่บอร์ด ไปจนถึงการวางแผนโปรดักชั่น และทริคการประสานงาน ก่อนไปลองฝึกร่างขั้นตอนเตรียมการถ่ายทำ ด้วยแอปโน้ตและ FreeForm บน iPad และ Apple Pencil
ลงทะเบียนได้ที่ https://apple.co/44TnsEg
 
Apple Store Iconsiam
 
เวิร์กช็อป: ตัดต่อฉากภาพยนตร์แบบมืออาชีพ กับ มะเดี่ยว
วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม
14.00 – 16.00 .
 
ค้นพบเคล็ดลับการเล่าเรื่องฉบับคนทำหนังกับมะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับชื่อดัง ที่จะพาคุณไปเรียนรู้เทคนิคการดำเนินเรื่องภาพยนตร์แบบมืออาชีพโดยใช้ iMovie และ Final Cut คุณจะได้รู้จักกับหน้าที่และจังหวะของช็อตรวมถึงวิธีเชื่อม เอฟเฟ็กต์เปลี่ยนฉากเพื่อเล่นกับพื้นที่และเวลา ไปจนถึงการเลือกซาวด์ประกอบเพื่อสร้างมู้ดของหนัง ก่อนลงมือฝึกตัดต่อหนังสั้นบน iPad
ลงทะเบียนได้ที่ https://apple.co/3Kp6m92
 
เวิร์กช็อป: ปั้นช็อตหนังด้วย iPhone กับ ปรัชญา ปิ่นแก้ว
วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม
14.00 – 16.00 .
 
ร่วมสัมผัสขุมพลังที่ปฏิวัติวิธีถ่ายทำภาพยนตร์ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับมือรางวัล จะพาคุณเข้าสู่โลกแห่งการทำหนังโดยใช้ iPhone เพียงเครื่องเดียว คุณจะได้เรียนรู้พื้นฐานการถ่ายทำ ไปจนถึงเทคนิคการใช้โหมดภาพยนตร์รังสรรค์ช็อตมืออาชีพ อาทิ การจัดมุมกล้อง วางบล็อกกิ้ง และการเคลื่อนไหว ก่อนนำไปปรับแต่งให้สวยเฉียบด้วย iMovie จากนั้นไปลองฝึกใช้ iPhone ถ่ายฉากแบบง่ายๆ
ลงทะเบียนได้ที่ https://apple.co/3qkijWX
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save