News & Update

Tencent วางแผนผลิต Gaming Phone ในอนาคตอันใกล้นี้ ระหว่างนี้อยู่ขั้นตอนเจรจาว่าจะให้ใครผลิตให้

Tencent ยักษ์ใหญ่วงการเกมส์จากจีนกำลังพิจารณาจะทำสมาร์ทโฟนเกมมิ่งเป็นของตัวเอง โดยจะใช้วิธีจับมือกับผู้ผลิตมือถือที่เคยทำมือถือเกมมิ่งมาแล้วแทน

Tencent ยักษ์ใหญ่วงการเกมส์จากจีนกำลังพิจารณาจะทำสมาร์ทโฟนเกมมิ่งเป็นของตัวเอง โดยจะใช้วิธีจับมือกับผู้ผลิตมือถือที่เคยทำมือถือเกมมิ่งมาแล้วเพื่อให้กระบวนการพัฒนาเสร็จเร็วกว่าทำเองทั้งหมด

Tencent in talked with Razer Xiaomi Black Shark ZTE Nubia Red Magic Gaming Phone

เว็บแหล่งข่าวจากจีนอย่าง 36KR รายงานว่ามือถือรุ่นดังกล่าวจะเป็นผลงานร่วมระหว่าง Tencent และแบรนด์ผู้ผลิตมือถือ ตอนโฆษณาจะเป็นการโปรโมท Dual Brand ไปพร้อมๆ กัน และรุ่นนี้จะใช้ชิป Qualcomm Snapdragon อย่างแน่นอน

ส่วนใครจะเป็นผู้ผลิตนั้นยังไม่มีคำตอบ เนื่องจาก Tencent อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ผลิตมือถือเกมมิ่งอย่าง Asus, Razer, Xiaomi BlackShark, Wentai โดยสามแบรนด์แรกนั้นวางจำหน่ายมือถืเกมมิ่งกันมาอย่างน้อยหนึ่งรุ่นแล้ว ขณะที่แบรนด์ Wentai นั้นเป็นผู้ผลิตตามคำสั่งเฉยๆ ไม่ได้มีแบรนด์เป็นของตัวเอง

แน่นอนว่าถ้าหากมือถือ Tencent วางจำหน่ายเมื่อไหร่ ในมือถือก็น่าจะ pre-installed สโตร์ของ Tencent เองมาด้วยเพื่อให้ผู้ใช้งานลงเกมส์ได้โดยตรง และนั่นหมายถึงรายได้ที่ไม่ต้องแบ่ง Google หรือใครทั้งสิ้น คาดว่ามือถือดังกล่าวจะมีโปรโมชันแจกไอเทมในเกมส์เรื่อยๆ รวมไปถึงอาจจะมีของ Exclusive ที่แจกเฉพาะผู้ซื้อเท่านั้นด้วย

สิ่งที่น่าจะมาแน่ๆ คือชิป Snapdragon รุ่นบนสุด และแบตเตอรียักษ์ใหญ่ รวมไปถึงโหมดเร่งประสิทธิภาพมือถือ แต่ถ้าจับมือกับ Razer / Asus เราอาจจะเห็นหน้าจอความถี่สูงแถมมาด้วย คำถามสุดท้ายก็คือถ้าทำจริง มือถือดังกล่าวจะมีแผนบุกตลาดโลกไหม หรือจะจำกัดขายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้นกันแน่

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save