News & Update

TCL Electronics เตรียมโชว์หน้าจอประเภท Mini-LED ครั้งแรกในงาน CES 2020

TCL Electronics เตรียมโชว์เทคโนโลยี Mini-LED ของตนครั้งแรกในงาน CES 2020 วันที่ 6 มกราคมนี้ โดยที่ผ่านมาแบรนด์ทำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายชนิด

TCL Electronics เตรียมโชว์เทคโนโลยี Mini-LED ของตนครั้งแรกในงาน CES 2020 วันที่ 6 มกราคมนี้ โดยที่ผ่านมาแบรนด์ทำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายชนิด แต่ตัวชูโรงก็คือหน้าจอประเภทต่างๆ

TCL Mini-LED

TCL เองแม้จะไม่ดังมาก แต่ก็มีบทบาทอยู่ในวงการไอทีแบบเงียบๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตมือถือ BlackBerry หรือทำหน้าจอทีวี มอนิเตอร์ขาย โดยในปัจจุบันหน้าจอประเภทที่ได้รับความนิยมก็คือ OLED แต่ก็มีปัญหาเรื่องเบิร์นอิน และอายุการใช้งานที่ค่อนข้างสั้น ทำให้วงการไอทีพยายามพัฒนาหน้าจอประเภทใหม่คือ Micro-LED เข้ามาแทนที่

อย่างไรก็ตามกระบวนการพัฒนา Micro-LED นั้นน่าจะกินเวลาวิจัยพัฒนาไปอีกหลายปี ทำให้เกิดช่วงสุญญากาศระหว่างนี้ ในโลกไอทีเองก็เกิดทางสองแพร่งขึ้น ด้านหนึ่งคือฝั่ง Samsung ที่หันไปใช้เทคโนโลยี Quantum-Dot ในการทำหน้าจอแสดงผล และฝั่งผู้พัฒนาเทคโนโลยีรายอื่นๆ ที่นำแนวคิดของ Micro-LED ไปใช้ แต่ลดระดับความละเอียดของเม็ดพิกเซลลง เหลือเพียง Mini-LED แทน

CEO ของ TCL เผยว่าบริษัทจะโชว์เทคโนโลยี Mini-LED นี้ในงาน CES 2020 เพื่อโชว์ศักยภาพของหน้าจอ (และบริษัท) บนเวทีงาน CES โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะตอบโจทย์การใช้งานของผู้ผลิตอุปกรณ์ไอที และนำไปใช้งานในอนาคต

แม้ว่า Micro-LED จะยังต้องใช้เวลาพัฒนาอีกนาน แต่ Mini-LED น่าจะใกล้พร้อมผลิตและใช้งานจริงแล้วล่ะครับ

ที่มา – GizChina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save