News & Update

TCL เริ่มกระบวนการผลิตหน้าจอพับได้ไตรมาส 4 ปีนี้ เข้าชิงชัยกับ BOE และ Samsung

TCL ประกาศตัวมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าจะเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตหน้าจอพับได้ภายในปีนี้ โดยล่าสุดประกาศเข้าซื้อ LTPS Equipment ที่มีฐานการผลิตในจีนแล้ว

TCL ประกาศตัวมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าจะเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตหน้าจอพับได้ภายในปีนี้ โดยล่าสุดประกาศเข้าซื้อ LTPS Equipment ที่มีฐานการผลิตในจีนแล้ว

TCL Foldable Screen

LTPS Equipment เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจหน้าจอในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น โดยไตรมาสแรกของปีนี้ทำรายได้ไป $27.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการผลิตหน้าจอ LCD อย่างเดียว ถือเป็นโรงงานเดี่ยวที่ผลิตหน้าจอและทำรายได้มากเป็นอันดับสามของโลก คาดว่า TCL จะจับเปลี่ยนโรงงานให้สามารถผลิตหน้าจอ AMOLED แบบดัดงอพับได้ภายในไตรมาสที่สี่ปีนี้ โดยทีมงานที่เข้ามาดูแลกระบวนการพัฒนาหน้าจอนี้คือ Huaxing Optoelectronics

รายละเอียดล่าสุดนั้นทาง TCL เผยว่ามีลูกค้ารายใหญ่เข้ามาเซ็นต์สัญญาแล้ว แต่ไม่เปิดเผยว่าเป็นบริษัทใด โดยนอกจากฝั่งมือถือแล้ว TCL ยังหวังว่าจะปฏิวัติวงการหน้าจอทีวีด้วยเช่นกัน โดยมีข่าวว่า Huawei Smart TV ก่อนหน้านี้ใช้หน้าจอของ Huaxing Optoelectronics สำหรับรุ่นหน้าจอ 65 นิ้ว ขณะที่รุ่น 55 นิ้วเป็นผลงานของ BOE โรงงานหน้าจอรายใหญ่ที่สุดของจีน (ผลงานร่วมกับ Huawei ก่อนหน้านี้คือหน้าจอ OLED สำหรับ Huawei Mate 20 Pro)

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save