News & Update

มือถือพับได้จะใส่เคสยังไง? มาดูหน้าตาเคสตัวอย่างของ Samsung Galaxy Fold กัน

หลายๆ คนอาจจะใส่เคสให้กับมือถือเป็นประจำ และหลังจากเห็นมือถือพับได้อย่าง Samsung Galaxy Fold ก็คงจะสงสัยไม่น้อยว่ามือถือพับได้แบบนี้จะมีเคสหน้าตาแบบไหนกันนะ

หลายๆ คนอาจจะใส่เคสให้กับมือถือเป็นประจำ และหลังจากเห็นมือถือพับได้อย่าง Samsung Galaxy Fold ก็คงจะสงสัยไม่น้อยว่ามือถือพับได้แบบนี้จะมีเคสหน้าตาแบบไหนกันนะ

Samsung Galaxy Fold Ultra hybrid

Spigen Ultra hybrid

Spigen แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมนานาชนิดรวมไปถึงเคสมือถือก็ได้เผยตัวอย่างดีไซน์ของเคสสำหรับ Samsung Galaxy Fold แล้ว โดยที่เปิดมามีด้วยกันทั้งหมดสามแบบ ล้วนมีหน้าตาและการทำงานที่ค่อนข้างคล้ายกัน คือสำหรับมีการเจาะรูหน้าจอใช้สำหรับโหมดพับเอาไว้  และกล้องด้านหลังทั้งสามตัว แต่ว่าแต่ละรุ่นก็จะมีระดับการปกป้องที่แตกต่างกันออกไป และวัสดุก็มีตั้งแต่พลาสติกแข็งไปจนถึงฝาพับโปร่งแสง ราคาเคสทั้งหมดอยู่ที่ $20 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

Spigen Thin Fit

ตัวแปรหลักในการทำเคสแบบนี้ก็คือฝาพับของมือถือ ที่ในอดีตไม่ได้เป็นปัญหามากนัก (รวมไปถึงในอดีตเราก็ไม่ได้ใส่เคสให้กับมือถือฝาพับด้วย) แต่เนื่องจากตอนนี้แต่ละแบรนด์ต่างก็ทำไม่เหมือนกัน อย่าง Samsung เลือกที่จะพับเข้าข้างใน ขณะที่ Huawei / OPPO พับออกข้างนอก น่าจะเป็นปัญหาปวดหัวให้กับผู้ผลิตเคสในอนาคตต่อไป 

Spigen Tough Armor

นอกจาก Spigen แล้ว Zagg เองก็เป็นอีกบริษัทที่อยู่ระหว่างการพัฒนาเคสสำหรับมือถือพับได้เช่นกัน แต่ตอนนี้ระบุว่ายังไม่พร้อมจะโชว์ตัวอย่างภาพเรนเดอร์นักเนื่องจากยังไม่ได้มือถือดังกล่าวมาลองจริงๆ ทำให้การออกแบบยังมีข้อจำกัดอยู่บ้าง ขอให้ได้เครื่องมาก่อนแล้วจะเริ่มกระบวนการออกแบบเต็มรูปแบบ แล้วจะส่งภาพเรนเดอร์มาให้ชมกันแน่นอน

ส่วนทาง Spigen นั้นบอกว่า Samsung ให้ข้อมูลรายละเอียดมุมต่างๆ ว่ามีระยะความยาวเท่าไหร่โดยละเอียดแล้ว ถือว่าเพียงพอที่จะนำไปออกแบบเคสได้ทันที โดยระหว่างที่ Samsung ยังไม่เปิดตัวมือถือออกมานั้น Spigen ได้ออกแบบเคสต้นแบบเอาไว้กว่า 20 รุ่นรอไว้แล้ว โดยอิงจากข้อมูลข่าวลือ ภาพหลุด และแหล่งข่าววงในต่างๆ เพื่อมาทำนายล่วงหน้าว่าจะต้องใช้เคสหน้าตาลักษณะอย่างไร

ระหว่างนี้ปัญหาฝั่ง Spigen คือตรงฝาพับจะใช้วัสดุอะไรมาทำเคส เนื่องจากต้องมีการพับเข้าออกบ่อยครั้ง ตอนนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกวัสดุ และออกแบบพัฒนาให้เหมาะสมและคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือนเมษายน พร้อมๆ กับที่ Samsung Galaxy Fold เริ่มวางจำหน่ายพอดี

ที่มร – The Verge

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save