News & Update

Snapdragon 8150 เปิดตัว 4 ธันวาคมนี้ที่ฮาวาย

Qualcomm เริ่มส่งหมายเชิญไปยังสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เพื่อเข้าร่วมงานสัมนาเทคโนโลยีที่ฮาวายวันที่ 4 ธันวาคมนี้ โดยในงานจะมีการเปิดตัว Snapdragon 8150 ด้วย

Qualcomm เริ่มส่งหมายเชิญไปยังสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เพื่อเข้าร่วมงานสัมนาเทคโนโลยีที่ฮาวายวันที่ 4 ธันวาคมนี้ โดยในงานจะมีการเปิดตัว Snapdragon 8150 ด้วย

Snapdragon 8150

งาน Qualcomm Snapdragon Tech Summit นี้จะเริ่มจริงๆ ในวันที่ 4 ธันวาคม และตามธรรมเนียม Qualcomm จะเปิดตัวชิปใหม่ในวันแรก และรายละเอียดสเปคชีทอย่างครบเครื่องในวันถัดไป

สิ่งที่น่าสนใจก็คือในหมายเชิญ Qualcomm ส่งหมวก Xiaomi VR แนบมาด้วย และมีวิดิโอโชว์ว่าห้องประชุมสำหรับงานจะเป็นอย่างไร พร้อมหมายกำหนดงานว่าจะมีทั้งสิ้นสามวัน และจบงานด้วย Goodbye Party ในวันที่ 7 ธันวาคม

ในหมายเชิญมีจดหมายมาด้วย (แหล่งข่าวได้รับหมายเชิญเป็นภาษาจีน) แปลได้คร่าวๆ ว่า “ขอท้าให้มาลองทดสอบประสบการณ์ 5G บนอุปกรณ์พกพา” คาดว่าหลังจากนี้ซีรีส์ Snapdragon 800 จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว โดยจะกลายเป็นเลขสี่หลักแทน โดยมีข่าวลือว่า Snapdragon 8150 นี้จะใช้ซีพียูสามคลัสเตอร์เพื่อให้กินไฟน้อยลง ทำงานได้มากขึ้น และชิปกราฟฟิค Adreno 640 ที่ประสิทธิภาพดีขึ้น 20 – 40% และสิ่งที่หลายๆ ฝ่ายจับตามองก็คือชิปประมวลผลงานด้านปัญญาประดิษฐ์นั่นเอง เนื่องจากคู่แข่งอย่าง Huawei Kirin และ Samsung Exynos ต่างก็ประกาศชัดว่าในชิปรุ่นล่าสุดจะมี NPU มาด้วย งานนี้เจ้าตลาดอย่าง Qualcomm ถึงเวลาโชว์มั่งแล้วล่ะ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save