News & Update

Samsung เตรียมอัพเดท Samsung Health ครั้งใหญ่ 1 กันยายนนี้ หลายฟีเจอร์อาจจะหายไปหลังอัพเดท

Samsung Health

เตรียมอัพเดทแอพ Samsung Health ครั้งใหญ่วันที่ 1 กันยายนนี้ หลักๆ คือการถอดฟีเจอร์ Connected Services ทำให้ไม่สามารถซิงค์ข้อมูลไปยังบริการภายนอกได้

Samsung เตรียมอัพเดทแอพ Samsung Health ครั้งใหญ่วันที่ 1 กันยายนนี้ หลักๆ คือการถอดฟีเจอร์ Connected Services ทำให้ไม่สามารถซิงค์ข้อมูลไปยังบริการภายนอกอื่นๆ ได้อีก

Samsung Health (1)

โดยปกติแล้วการอัพเดทแอพมักจะหมายถึงการแก้ไขบั๊ก เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ หรือปรับแต่งฟีเจอร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ Samsung Health อัพเดทวันที่ 1 กันยายนนี้ตรงกันข้ามเลย เพราะฟีเจอร์จำนวนมากจะถูกถอดออกจากแอพแทน

โดยส่วนใหญ่แล้วที่ถูกถอดออกไปเป็นการทำงานร่วมกับแอพอื่นๆ ของค่ายพันธมิตร โดยในตอนนี้เราสามารถซิงค์ข้อมูลจาก Samsung Health ไปยัง Google Fit, Strava, Misfit, Garmin, Fitbit, Jawbone ได้ แต่หลังจากวันที่ 1 กันยา การเชื่อมต่อเหล่านี้จะถูกยกเลิกและไม่สามารถซิงค์ข้อมูลไปได้อีก (ยกเว้น Strava ที่จะยังคงอยู่ต่อไป)

นอกจากถอดการเชื่อมต่อกับแอพภายนอกออกแล้วยังถอดการวัดค่า UV, ความชื้น และอุณหภูมิอีกด้วย (สำหรับ UV Tracking นอกจากจะไม่สามารถวัดค่าได้อีกต่อไป ข้อมูลเก่าจะถูกลบออกไปด้วย)

ณ ตอนนี้ทาง Samsung ยังไม่ออกมาอธิบายว่าทำไมถึงถอดการเชื่อมต่อกับแอพอื่นๆ ออก เนื่องจากการทำเช่นนี้จะทำให้ผู้ที่มี Fitness Tracker ยี่ห้ออื่นๆ ที่ไม่ใช่ Samsung ไม่สามารถใช้งาน Samsung Health ได้อีกต่อไป ผิดจากความตั้งใจเดิมในตอนแรกที่กะจะให้เป็นแอพตรงกลางเชื่อมต่กับทุกยี่ห้อ

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save