News & Update

Samsung เปิดตัว Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ เปิดพรีออเดอร์แล้ววันนี้

Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ กับความสามารถเต็มที่ไม่มียั้ง เปิดพรีออเดอร์แล้ววันนี้

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชั่นที่ 5 ทั้ง Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 กับดีไซน์สุดโดดเด่นที่จะมามอบประสบการณ์พิเศษเฉพาะตัวให้กับผู้ใช้ ด้วยการออกแบบที่สวย กระทัดรัด พร้อมมอบทางเลือกในการปรับแต่งมากมายและประสิทธิภาพอันทรงพลัง ทั้งยังมีบานพับแบบ Flex Hinge ใหม่ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ของหน้าจอที่พับได้ที่ดีกว่าเดิม ทั้งสองรุ่นจะปลดล็อกความสามารถพิเศษของการใช้กล้องอีกมากมาย อาทิ FlexCam ที่ใช้ถ่ายภาพจากมุมกล้องสุดสร้างสรรค์ พร้อมด้วยพลังจากหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดและแบตเตอรี่ทรงประสิทธิภาพ Samsung Galaxy Z Series จะพลิกโฉมหน้าของวงการสมาร์ทโฟนด้วยความสามารถทั้งหมดที่สมาร์ทโฟนสามารถทำได้ ไม่ว่าจะในขณะเปิดหรือพับปิดเครื่อง พรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้ที่ Samsung.com

Galaxy Z Flip5

ซัมซุงปฏิวัติวงการโทรศัพท์มือถือด้วยสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ โดยการสร้างมาตรฐานและปรับปรุงประสบการณ์บนสมาร์ทโฟนเหล่านี้อย่างต่อเนื่องทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวทุกวันนี้คนหันมาใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ของซัมซุงมากขึ้นเพราะให้ประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากสมาร์ทโฟนอื่นใด Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 คือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า

ความทุ่มเทที่มีให้กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ทำให้เกิดสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถรอบตัวอย่างน่าเหลือเชื่อ และจากความเชื่อมั่นในศักยภาพของสมาร์ทโฟนเหล่านี้ ผสานกับขีดความสามารถระดับโลกทั้งในด้านการวิจัยพัฒนาและด้านการผลิต ซัมซุงจึงได้เดินหน้าพัฒนาและสร้างความลงตัวให้กับ Galaxy Z Series อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์คอนเทนต์บนหน้าจอ Flex Window ใหม่ของ Galaxy Z Flip5 ไปจนถึงการใช้งานแบบมัลติทาสกิ้งได้อย่างไหลลื่น    ไร้การสะดุดบน Galaxy Z Fold5 ซึ่งทำให้สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ในซีรีส์นี้สามารถตอบสนองความต้องการที่พิเศษเฉพาะตัวหรือแม้กระทั่งทำได้เกินความควาดหวังของผู้ใช้

Galaxy Z Flip5

Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ยังได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจเพื่อตอบสนองความคาดหวังในเรื่องความทนทาน หน้าจอหลักมีชั้นวัสดุที่ช่วยกระจายแรงกระแทกและส่วนหลังที่ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้จอแสดงผลมีความแข็งแรงแน่นหนายิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการรองรับมาตรฐาน IPX8 ตลอดจนเฟรมที่ทำจาก Armor Aluminum และกระจก Corning® Gorilla® Glass Victus®2 ที่นำมาใช้ทั้งในส่วนของหน้าจอ Flex Window และฝาหลัง นอกเหนือจากนั้น Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ยังมอบการปกป้องชั้นยอดและเสริมให้ดียิ่งขึ้นด้วย Flex Hinge โมดูลบานพับในตัวแบบใหม่ที่มีโครงสร้างแบบรางคู่ซึ่งช่วยกระจายแรงกระทบจากภายนอกได้

Galaxy Z Flip5: ที่สุดของสมาร์ทโฟนที่พกพาง่ายแต่ให้ผู้ใช้บ่งบอกตัวตนได้แบบเต็มที่

Galaxy Z Flip5 มอบประสบการณ์จอพับที่มีสไตล์โดดเด่นไม่เหมือนใคร กับสมาร์ทโฟนพกพาง่ายที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อบ่งบอกตัวตนได้อย่างเต็มที่ ด้วยหน้าจอ Flex Window ใหม่ที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 3.78 เท่า เพิ่มทางเลือกให้ปรับแต่งตามความต้องการได้มากขึ้น ด้วยกรอบมากมาย รวมถึงนาฬิกาแบบกราฟิกซึ่งสามารถเลือกให้เข้ากับหน้าปัดนาฬิกา Galaxy Watch6 Series ได้ นอกจากนี้เคส Flipsuit ใหม่ยังให้การปกป้องตัวเครื่อง เพิ่มความโดดเด่นให้เครื่องด้วยการ์ด NFC แบบถอดเปลี่ยนได้ ผู้ใช้จึงสามารถจับคู่ดีไซน์ Flex Window กับดีไซน์ของเคสให้เข้ากัน

Galaxy Z Flip5

ในขณะที่พับปิดเครื่อง Galaxy Z Flip5 ก็ยังมอบการใช้งานให้มากกว่าที่เคย โดยสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ผู้ใช้สามารถใช้วิดเจ็ตเพื่อตรวจสอบสภาพอากาศ ควบคุมการเล่นเพลงและฟังเพลงโปรดของตนเองด้วย Media Controller หรือเกาะติดข้อมูลล่าสุดของตลาดหุ้นทั่วโลกด้วยวิดเจ็ต Google Finance อีกทั้งยังเรียกดูวิดเจ็ตทั้งหมดได้ง่ายๆ และสลับการใช้งานไปมาระหว่างวิดเจ็ตได้ในทันทีโดยการจีบนิ้วบนหน้าจอเพื่อเรียกใช้ Multi Widget View นอกจากนี้ยังตรวจสอบการแจ้งเตือนและเข้าถึงเมนู Quick Setting สำหรับ Wi-Fi หรือ Bluetooth ได้อย่างง่ายดาย และถึงแม้ไม่ได้กางเปิดเครื่องออกก็สามารถเรียกดูประวัติการโทรเพื่อโทรกลับไปยังสายที่ไม่ได้รับได้ และตอบข้อความในขณะที่วิ่งวุ่นได้โดยการใช้ฟีเจอร์ Quick Reply ที่มีคีย์บอร์ด QWERTY เต็มรูปแบบและเห็นประวัติการพูดคุยได้อย่างเต็มตา เมื่อปัดหน้าจออย่างรวดเร็ว 1 ครั้ง ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึง Samsung Wallet เพื่อจ่ายเงิน หรือเข้าถึงโค้ด QR และคูปองต่างๆ ตลอดจนตั๋วเครื่องบิน บัตรสมาชิก กุญแจดิจิทัล และเอกสารรับรองสุขภาพ

Galaxy Z Flip5

ด้วยการออกแบบและรูปลักษณ์ที่เหนือชั้น Galaxy Z Flip5 จึงให้ประสบการณ์ของกล้องถ่ายภาพที่มีความสามารถรอบตัวที่สุด หน้าจอ Flex Window ที่ใหญ่ขึ้นช่วยในการถ่ายภาพเซลฟี่คุณภาพสูงด้วยกล้องหลัง ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพสวยน่าทึ่งจากมุมกล้องที่สร้างสรรค์ได้โดยไม่ต้องแตะตัวสมาร์ทโฟน ด้วยการใช้ฟีเจอร์ FlexCam นอกจากนี้ยังเรียกดูและแก้ไขภาพได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วย Flex Mode ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ ปรับแต่งโทนสี หรือลบภาพทิ้งได้ง่ายๆ ด้วยฟีเจอร์ Quick View ในหน้าจอ Flex Window และเมื่อถ่ายภาพให้กับเพื่อนสักคน Dual Preview จะทำให้เพื่อนคนนั้นๆ เห็นภาพของตนเองได้บนหน้าจอ Flex Window จึงปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ได้ในทันทีเพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้ยังได้ภาพที่สวยเนียนตาแม้ในขณะที่ต้องเคลื่อนไหวไปมาอยู่ตลอด ด้วยระบบลดความสั่นไหวของกล้อง Super Steady ในขณะที่ Auto Framing ช่วยให้ความมั่นใจว่าไม่มีใครตกหล่นไปเพราะหลุดเฟรม

Galaxy Z Flip5 ได้ปรับปรุงความสามารถด้าน AI เพิ่มเติมให้กับประสบการณ์ในการถ่ายภาพที่ทรงพลังเพื่อให้ทุกภาพเต็มไปด้วยชีวิตชีวา เติมความคิดสร้างสรรค์แม้ในสภาพแสงน้อยด้วย Nightography ที่ช่วยปรับภาพถ่ายและภาพวีดีโอให้เกิดความลงตัวที่สุดในสภาพแสงแวดล้อมแบบต่างๆ อัลกอริธึมประมวลสัญญาณภาพ (Image Signal Processing – ISP) ด้วย AI ช่วยแก้ไขนอยส์ที่มักจะลดทอนคุณภาพของภาพที่ถ่ายในสภาพแสงน้อย พร้อมกับปรับปรุงรายละเอียดและโทนสีให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ภาพยังมีความชัดเจนยิ่งขึ้นแม้ถ่ายจากระยะไกลด้วยพลังซูมดิจิทัล 10 เท่า

Galaxy Z Fold5: ที่สุดแห่งขุมพลังเสริมประสิทธิภาพในการทำงานด้วยหน้าจอขนาดใหญ่

Galaxy Z Fold5 มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่เต็มอารมณ์และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานในตัวเครื่องที่บางเบาที่สุดเท่าที่ตระกูล Fold เคยมีมา จึงพกพาไปทุกที่ได้ง่าย แต่ให้ประสิทธิภาพที่ทรงพลังที่สุดในซีรีส์ Galaxy Z

Galaxy Z Fold5 พลิกโฉมประสิทธิภาพในการทำงานด้วยการมอบประสบการณ์ที่ทรงพลังของหน้าจอขนาดใหญ่ วิวัฒนาการต่อเนื่องจาก Multi Window และ App Continuity สู่ฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย ทั้ง Taskbar การลากและปล่อย และการพัฒนาให้ใช้งานกับแอปพลิเคชันจากผู้พัฒนาภายนอกได้อย่างเหมาะสมที่สุด นอกจากนั้นยังมี S Pen Fold Edition ที่เปิดตัวพร้อม Fold เจเนอเรชั่นที่ 3 เมื่อปี 2564 ก็ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้มอบประสบการณ์ในการขีดเขียนได้อย่างเหนือชั้นบน Galaxy Z Fold5 ฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้มารวมอยู่ด้วยกันเพื่อมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลังบนหน้าจอขนาดใหญ่ และให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้จากทุกสถานที่

Taskbar ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ทำงานได้อย่างคล่องตัว โดยสามารถสลับไปมาระหว่าแอปที่ใช้บ่อยๆ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในปัจจุบันจะมีแอปที่ใช้งานล่าสุดพร้อมให้เรียกใช้งานได้ถึง 4 แอปเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้น ฟีเจอร์ลากและปล่อยด้วย 2 มือ (Drag & Drop) ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยความสามารถในการเคลื่อนย้ายคอนเทนต์ระหว่างแอปและหน้าจอต่างๆ เช่น เพียงแค่แตะภาพใน Samsung Gallery ค้างไว้ด้วยนิ้วมือหนึ่งแล้วใช้อีกนิ้วมือหนึ่งเปิดแอป Samsung Notes เพื่อลากภาพนั้นไปวาง นอกจากนี้ การใช้ฟีเจอร์ Hidden Pop-up ก็ทำให้แอปยังคงทำงานอยู่เบื้องหลังได้ผู้ใช้จึงสามารถชมคอนเทนต์วีดีโอแบบเต็มหน้าจอและพูดคุยกับเพื่อนๆในหน้าต่างป๊อบอัพที่ลอยอยู่ทางด้านข้างของหน้าจอได้

S Pen Fold Edition ใหม่ที่เล็กกระทัดรัดกว่าเดิมแต่จับถนัดมือมากขึ้น ทำให้การจดบันทึกและขีดเขียนไอเดียต่างๆ เป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย และในขณะเดียวกันยังเก็บไว้ในกระเป๋าได้สบายๆ เคส S Pen แบบบาง ก็มีความหนาใกล้เคียงกับเคสแบบปกติของ Fold และมีให้เลือกได้หลากหลายสไตล์และสีสัน ผู้ใช้จึงสามารถพกพา S Pens ได้อย่างดูดีมีสไตล์

หน้าจอหลักขนาด 7.6 นิ้วช่วยให้ทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นในขณะที่ต้องทำสิ่งอื่นๆ ไปด้วย โดยสามารถให้การรับชมที่เต็มตาและไม่ถูกรบกวน ผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์เรื่องโปรดได้ทั้งในแนวตั้งหรือแนวนอน นอกจากนี้ความสว่างสูงสุดของหน้าจอยังเพิ่มขึ้นอีกกว่า 30% เป็น 1750 nits เพื่อมอบประสบการณ์ในการรับชมที่เหมาะสมที่สุดเมื่ออยู่กลางแจ้งหรือแม้กระทั่งภายใต้แสงที่สว่างจ้า

นอกจากจะมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมบนหน้าจอสมาร์ทโฟน Galaxy ที่ใหญ่ที่สุดแล้ว ชิปเซ็ต Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy ยังยกระดับการแสดงผลกราฟิกและใช้ AI เพื่อช่วยให้การเล่นเกมและฟังก์ชันการใช้งานแบบหลายเกมเป็นไปอย่างคล่องตัว Galaxy Z Fold5 สามารถรับมือกับการเล่นเกมต่อเนื่องแบบมาราธอนได้อย่างสบายๆ ด้วยระบบระบายความร้อนชั้นสูงที่ช่วยกระจายความร้อนได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้นเพื่อลดอาการติดขัดล่าช้าและไม่มีการลดถอยในด้านประสิทธิภาพ

เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบรักษ์โลก

ซัมซุงแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอย่างต่อเนื่องตามวิสัยทัศน์ในด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทพร้อมกับเร่งดำเนินการต่างๆ ที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายของตน รวมถึงเป้าหมายของแผนก Device eXperience Division ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิให้เป็นศูนย์ภายในช่วงสิ้นปี 2573

ใน Galaxy Z Flip5 และ Z Fold5 มีการนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้นกว่าในเจเนอเรชั่นก่อนๆ ทั้งวัสดุรีไซเคิลจากเศษแก้วและเศษอลูมิเนียมที่เหลือทิ้งจากขั้นตอนการผลิต และวัสดุรีไซเคิลจากพลาสติกที่ผ่านการใช้งานแล้ว ซึ่งได้มาจากอวนประมง ถังน้ำ และขวด PET ที่ทิ้งแล้ว หรือแม้แต่กระดาษที่นำมาใช้ทำบรรจุภัณฑ์ก็ยังทำจากวัสดุรีไซเคิล 100%

นวัตกรรมเหล่านี้ยังได้รับการออกแบบโดยมีเป้าหมายให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานที่สุด สมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นมาพร้อมการอัพเดทระบบความปลอดภัยต่อเนื่อง 5 ปีและการอัพเกรดระบบปฏิบัติการต่อเนื่อง 4 เจเนอเรชั่น จึงช่วยยืดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์

สั่งซื้อ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ได้แล้ววันนี้

Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 18.00 . ที่ samsung.com และเริ่มวางจำหน่ายทั่วไปตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมเป็นต้นไป

Galaxy Z Flip5 จะวางจำหน่ายในสี Mint, Graphite, Cream และ Lavender และสีพิเศษ ได้แก่ Gray, Blue, Green, Yellow วางขายเฉพาะที่ samsung.com ตลอดจนอุปกรณ์เสริมต่างๆ มากมาย ทั้งเคสใส, เคส Flap วัสดุหนัง Eco-Leather, เคส Flipsuit และเคสซิลิโคนพร้อมห่วงที่ช่วยให้พกพาได้ง่ายเพื่อให้ทุกคนสามารถสร้างลุคเฉพาะตัวได้มากขึ้น

วางขายในราคา

  • 8+256GB – 39,900 บาท
  • 8+512GB – 45,900 บาท

Galaxy Z Fold5 จะวางจำหน่ายในสี Icy Blue, Phantom Black และ Cream และสีพิเศษ ได้แก่ Gray, Blue วางขายเฉพาะที่ samsung.com พร้อมด้วยเคสหลากหลายแบบที่ให้ทั้งประโยชน์ในการใช้งานและสไตล์ที่ดูดี อาทิเคส S Pen แบบบาง, เคสใส, เคสหนัง Eco-Leather และเคสแบบวางตั้งพร้อมสายคล้อง

วางขายในราคา

  • 12+256GB – 59,900 บาท
  • 12+512GB – 65,900 บาท
  • 12+1TB – 75,900 บาท

พิเศษกว่าเดิมด้วยโปรโมชั่นพรีออเดอร์ Galaxy Z Flip5 | Z Fold5 จากซัมซุง เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมถึง 10 สิงหาคม  2566 ที่ samsung.com, Samsung Experience Store และ ร้านค้าที่ร่วมรายการ รับสิทธิพิเศษ 4 ต่อทันที ได้แก่

  • ฟรี! อัพเกรดความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000 บาท
  • รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 5,000.- เมื่อนำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเครื่องเก่ามาแลก
  • ฟรี Samsung Care+ ประกันจอแตก และ อุบัติเหตุ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990 บาท (เฉพาะผู้ลงทะเบียนรับโค้ดสิทธิพิเศษล่วงหน้า)
  • ส่วนลด Galaxy Watch6 Series 30% เมื่อซื้อพร้อมกัน

นอกจากนี้ซัมซุงยังเปิดตัว Galaxy Watch6 Series ที่ประกอบด้วย Galaxy Watch6 และ Galaxy Watch6 Classic ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมสร้างนิสัยที่ดีต่อสุขภาพให้กับทุกคนในทุกวัน ทุกเวลา โดย Galaxy Watch6 Series นั้นอัดแน่นไปด้วยคำแนะนำด้านสุขภาพ ควบคู่มากับรูปแบบของดีไซน์ใหม่ที่แสนประณีตและโฉบเฉี่ยว รวมทั้งระบบ UI ที่ถูกออกแบบใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้มากกว่าเดิม มาพร้อมกับดีไซน์หน้าปัดที่หลากหลายพร้อมทั้งสายนาฬิกาแบบใหม่มากมายให้เลือกได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ Galaxy Watch6 Series ยังมอบประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ของซัมซุง อย่างเช่น ฟีเจอร์ Camera Controller ที่ถูกอัปเกรดใหม่ให้สามารถใช้งานเป็นรีโมทคอนโทรลร่วมกับกล้องถ่ายภาพของ Galaxy Z Flip5 ในการทำการเปลี่ยนโหมด เปลี่ยนมุม รวมทั้งการซูมได้ด้วย และยังเปิดตัว Galaxy Tab S9 Series ประกอบด้วย Galaxy Tab S9, S9+ และ S9 Ultra ที่จะมากำหนดนิยามและสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับประสบการณ์การรับชม ตลอดจนมอบอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่ มาพร้อมกับจอแสดงผล Dynamic AMOLED 2X และชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon® 8 Gen 2 ซึ่งมอบประสบการณ์การรับชมและความบันเทิงที่เหนือขั้น เป็นแท็บเล็ตที่ทั้งเบาและบางแต่มีความแข็งแรงทนทานด้วยการรองรับมาตรฐาน IP68 อีกทั้งยังมาพร้อมกับปากกา S Pen ทำให้ผู้ใช้สามารถระเบิดความคิดสร้างสรรค์ พร้อมแชร์ไอเดียอันแสนเจิดจรัสได้ในทุกที่

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ได้ที่เว็บไซต์ https://www.samsungmobilepress.com, https://news.samsung.com/global, https://www.samsung.com/galaxy-z-flip5 หรือ https://www.samsung.com/galaxy-z-fold5

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

​Galaxy Z Flip5

Display

Main Screen

6.7-inch FHD+*

Dynamic AMOLED 2X

120Hz Adaptive refresh rate (1~120Hz)

Infinity Flex Display (2640 x 1080, 22:9)

*เมื่อวัดตามเส้นทแยงมุม หน้าจอหลักของ Galaxy Z Flip5 คือ 6.7 นิ้ว เมื่อวัดเต็มสี่เหลี่ยมและ 6.6 นิ้วเมื่อคิดจากมุมโค้งมน พื้นที่ที่มองเห็นได้จริงน้อยกว่าเนื่องจากมุมโค้งมนและรูกล้อง

Cover Screen

3.4-inch Super AMOLED 60Hz Display*

720 x 748

306 PPI

*เมื่อวัดตามเส้นทแยงมุม หน้าจอ Cover ของ Galaxy Z Flip5 คือ 3.4 นิ้วในรูปแบบสี่เหลี่ยมพื้นที่ที่มองเห็นได้จริงคือประมาณ 95% ของพื้นที่สี่เหลี่ยมทั้งหมด เนื่องจากมุมโค้งมนและช่องเจาะด้านล่าง

Dimension & Weight

Folded

71.9 x 85.1 x 15.1mm

*ความหนาของ Galaxy Z Flip5 เมื่อพับ วัดจากด้านบนถึงด้านล่างของเครื่อง

Unfolded

71.9 x 165.1 x 6.9mm

*ความหนาของ Galaxy Z Flip5 เมื่อกางออกจะไม่รวมกรอบของหน้าจอหลัก

Weight

187g

Camera

Front Camera

10MP Selfie Camera

F2.2, Pixel size: 1.22μm, FOV: 85˚

Rear Dual Camera

12MP Ultra Wide Camera

F2.2, Pixel size: 1.12μm, FOV: 123˚

12MP Wide-angle Camera

Dual Pixel AF, OIS, F1.8, Pixel size: 1.8μm, FOV: 83˚

AP

Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy

Memory

8GB Memory with 512GB internal storage

8GB Memory with 256GB internal storage

*พื้นที่จัดเก็บที่ใช้ได้ขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์ที่ดาวน์โหลดไว้ล่วงหน้า ตัวเลือกหน่วยความจำอาจแตกต่างกันไปตามพื้นที่

Battery

3,700mAh (typical) dual battery

*ทดสอบค่าทั่วไปภายใต้เงื่อนไขห้องปฏิบัติการของบุคคลที่สามค่าทั่วไปคือค่าเฉลี่ยโดยประมาณโดย  พิจารณาจากความเปลี่ยนแปลงของความจุของแบตเตอรี่ในตัวอย่างแบตเตอรี่ที่ทดสอบภายใต้  มาตรฐาน IEC 61960 ความจุ คือ 3,591mAh สำหรับ Galaxy Z Flip5 อายุการใช้งานแบตเตอรี่จริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของเครือข่าย รูปแบบการใช้งาน และปัจจัยอื่น

Charging

ชาร์จแบบมีสาย: ได้ถึง 50% จากการชาร์จประมาณ 30 นาทีด้วย Adapter 25W
และสาย 3A USB-C ***

Fast Wireless Charging 2.0****

Wireless PowerShare*****

*การชาร์จแบบมีสายรองรับ QC2.0 และ AFC ผลลัพธ์จากการทดสอบภายในห้องปฏิบัติการของ ซัมซุงซึ่งดำเนินการโดยใช้ Travel Adapter ขนาด 25 วัตต์ในขณะที่มีพลังงานเหลืออยู่ 0% โดยปิดการใช้งานบริการ ฟีเจอร์ และหน้าจอทั้งหมด ความเร็วในการชาร์จจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการใช้งานจริง สภาวะการชาร์จ และปัจจัยอื่นๆ

**Adapter แปลงไฟ 25W จำหน่ายแยกต่างหาก ใช้เฉพาะที่ชาร์จและสายเคเบิลที่ได้รับการรับรองจากซัมซุงเท่านั้น

***การชาร์จแบบไร้สายรองรับ WPC

****Wireless PowerShare จำกัดเฉพาะซัมซุงหรือสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นที่มีการชาร์จแบบไร้สาย         WPC Qi เช่น Galaxy Z Fold5, Z Flip5, Galaxy Z Fold4, Z Flip4, S22 series, Z Fold3 5G, Z Flip3 5G, S21 FE 5G, S21 series, Z Fold2, Note20 series, S20 series, Z Flip, Note10 series, S10 series, S9 series, S8 series, S7 series, S6 series, Note9, Note 8, Note FE, Note5,Galaxy Buds2 Pro, Buds2, Buds Pro, Buds Live, Watch6, Watch6 Classic, Watch5, Watch5 Pro, Watch4, Watch4 Classic, Watch3, Watch Active2, Watch Active, Gear Sport, Gear S3, Galaxy Watch และ Galaxy Buds อาจใช้ไม่ได้กับอุปกรณ์เสริม เคส หรืออุปกรณ์ยี่ห้ออื่นบางรุ่น อาจส่งผลต่อการรับสายหรือบริการข้อมูล ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมเครือข่าย

Water Resistance

IPX8

*อ้างอิงจากเงื่อนไขการทดสอบในห้องปฏิบัติการสำหรับการแช่ในน้ำจืด ลึกไม่เกิน 1.5 เมตร นานสูงสุด 30 นาที ไม่แนะนำให้ใช้ในสระว่ายน้ำหรือทะเล  ควรทำความสะอาดล้างสารตกค้าง / เช็ดให้แห้งหากเปียก การกันน้ำของอุปกรณ์ไม่ถาวรและอาจลดลงเมื่อเวลาผ่านไปเนื่องจากการสึกหรอตามปกติ

OS

Android 13

One UI 5.1.1

Network and Connectivity

5G*, LTE**, Wi-Fi 6E***, Bluetooth® v5.3

*ต้องการการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ที่เสถียรและมีให้บริการในบางพื้นที่ กรุณาตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่ายของผู้ใช้สำหรับความพร้อมและรายละเอียด ความเร็วในการดาวน์โหลดและสตรีมอาจแตกต่างกันไปตามผู้ให้บริการเครือข่าย การเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ และปัจจัยอื่นๆ

**ความพร้อมใช้งานของรุ่น LTE แตกต่างกันไปตามตลาดและผู้ให้บริการ ความเร็วจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับตลาด ผู้ให้บริการ และสภาพแวดล้อมของผู้ใช้

***ความพร้อมใช้งานของเครือข่าย Wi-Fi 6E อาจแตกต่างกันไปตามตลาด ผู้ให้บริการเครือข่าย และสภาพแวดล้อมของผู้ใช้ ต้องการการเชื่อมต่อที่เสถียรทีสุดและต้องใช้เราเตอร์สำหรับ Wi-Fi 6E

Sensors

Capacitive Fingerprint sensor (side), Accelerometer, Barometer, Gyro sensor, Geomagnetic sensor, Hall sensor, Proximity sensor, Light sensor

Security

Samsung Knox with, Samsung Knox Vault

SIM Card

One Nano SIM* and one eSIM**

*SIM card จำหน่ายแยกต่างหาก การวางจำหน่ายอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับตลาดและผู้ให้บริการ.

**ความพร้อมใช้งานของ eSIM อาจแตกต่างกันไปตามเวอร์ชันของซอฟต์แวร์ ภูมิภาค และผู้ให้บริการ

Colors

Mint, Graphite, Cream, Lavender*

[Samsung.com Exclusive] Gray, Blue, Green, Yellow**

* สีที่มีจำหน่ายอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ หรือผู้ให้บริการ.

**สีพิเศษเฉพาะทางออนไลน์มีจำหน่ายที่ Samsung.com เท่านั้น.

​ Galaxy Z Fold5

Display

Main Screen

7.6-inch QXGA+*

Dynamic AMOLED 2X

Infinity Flex Display (2176 x 1812, 21.6:18), 374ppi

120Hz adaptive refresh rate (1~120Hz)

*เมื่อวัดตามเส้นทแยงมุม หน้าจอหลักของ Galaxy Z Fold5 คือ 7.6 นิ้วเมื่อวัดเต็มสี่เหลี่ยมและ 7.4 นิ้วเมื่อวัดตามมุมโค้งมน พื้นที่ที่มองเห็นได้จริงน้อยกว่าเนื่องจากมุมโค้งมน

Cover Screen

6.2-inch HD+

Dynamic AMOLED 2X Display

(2316 x 904, 23.1:9), 402ppi

120Hz adaptive refresh rate (48~120Hz)

*เมื่อวัดตามเส้นทแยงมุม หน้าจอ Cover ของ Galaxy Z Fold5 คือ 6.2 นิ้วในสี่เหลี่ยมเต็ม และ 6.1 นิ้วเมื่อวัดตามมุมโค้งมน พื้นที่ที่มองเห็นได้จริงมีขนาดเล็กลงเนื่องจากมุมโค้งมนและรูกล้อง

Dimension & Weight

Folded

67.1 x 154.9 x 13.4mm

*ความหนาของ Galaxy Z Fold5 เมื่อพับ วัดจากด้านบนถึงด้านล่างของเครื่อง

Unfolded

129.9x 154.9 x 6.1mm

*ความหนาของ Galaxy Z Fold5 เมื่อกางออกจะไม่รวมกรอบของหน้าจอหลัก

Weight

253g

Camera

Cover Camera

10MP Selfie Camera

F2.2, Pixel size: 1.22μm, FOV: 85˚

Under Display Camera

4MP Under Display Camera

F1.8, Pixel size: 2.0μm, FOV: 80˚

Rear Dual Camera

12MP Ultra Wide Camera

F2.2, Pixel size: 1.12μm, FOV: 123˚

Rear Triple Camera

12MP Ultra Wide Camera

F2.2, Pixel size: 1.12μm, FOV: 123˚

50MP Wide-angle Camera

Dual Pixel AF, OIS, F1.8, Pixel size: 1.0μm, FOV: 85˚

10MP Telephoto Camera

PDAF, F2.4, OIS, Pixel size: 1.0μm, FOV: 36˚, 3X optical zoom

*30X Space Zoom ประกอบด้วย Optical Zoom 3x และ digital zoom 30x พร้อมเทคโนโลยี AI Super Resolution การซูมเกิน 3 เท่าอาจทำให้ภาพมีความคมชัดลดลงได้

AP

Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy

Memory

12GB Memory with 1TB internal storage

12GB Memory with 512GB internal storage

12GB Memory with 256GB internal storage

*ความพร้อมใช้งานอาจแตกต่างกันไปตามตลาดหรือช่องทาง พื้นที่จัดเก็บจริงอาจแตกต่างกันไปตามตลาด รุ่น ขนาดไฟล์ และรูปแบบ

Battery

4,400mAh (typical) dual battery

*ทดสอบค่าทั่วไปภายใต้เงื่อนไขห้องปฏิบัติการของบุคคลที่สามค่าทั่วไปคือค่าเฉลี่ยโดยประมาณโด  ยพิจารณาจากความเปลี่ยนแปลงของความจุของแบตเตอรี่ในตัวอย่างแบตเตอรี่ที่ทดสอบภายใต้  มาตรฐาน IEC 61960 ความจุ คือ 4,270mAh สำหรับ Galaxy Z Fold5 อายุการใช้งานแบตเตอรี่จริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของเครือข่าย รูปแบบการใช้งาน และปัจจัยอื่น

Charging

ชาร์จแบบมีสาย: ได้ถึง 50% จากการชาร์จประมาณ 30 นาทีด้วย Adapter 25W และสาย 3A USB-C***
Fast Wireless Charging 2.0****
Wireless PowerShare*****

*การชาร์จแบบมีสายรองรับ QC2.0 และ AFC ผลลัพธ์จากการทดสอบภายในห้องปฏิบัติการของ ซัมซุงซึ่งดำเนินการโดยใช้ Travel Adapter ขนาด 25 วัตต์ในขณะที่มีพลังงานเหลืออยู่ 0% โดยปิดการใช้งานบริการ ฟีเจอร์และหน้าจอทั้งหมด ความเร็วในการชาร์จจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการใช้งานจริง สภาวะการชาร์จ และปัจจัยอื่นๆ

**Adapter แปลงไฟ 25W จำหน่ายแยกต่างหาก ใช้เฉพาะที่ชาร์จและสายเคเบิลที่ได้รับการรับรองจากซัมซุงเท่านั้น

***การชาร์จแบบไร้สายรองรับ WPC

****Wireless PowerShare จำกัดเฉพาะซัมซุงหรือสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นที่มีการชาร์จแบบไร้สาย         WPC Qi เช่น Galaxy Z Fold5, Z Flip5, Galaxy Z Fold4, Z Flip4, S22 series, Z Fold3 5G, Z Flip3 5G, S21 FE 5G, S21 series, Z Fold2, Note20 series, S20 series, Z Flip, Note10 series, S10 series, S9 series, S8 series, S7 series, S6 series, Note9, Note 8, Note FE, Note5,Galaxy Buds2 Pro, Buds2, Buds Pro, Buds Live, Watch6, Watch6 Classic, Watch5, Watch5 Pro, Watch4, Watch4 Classic, Watch3, Watch Active2, Watch Active, Gear Sport, Gear S3, Galaxy Watch และ Galaxy Buds อาจใช้ไม่ได้กับอุปกรณ์เสริม เคส หรืออุปกรณ์ยี่ห้ออื่นบางรุ่น อาจส่งผลต่อการรับสายหรือบริการข้อมูล ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมเครือข่าย

Water Resistance

IPX8

*อ้างอิงจากเงื่อนไขการทดสอบในห้องปฏิบัติการสำหรับการแช่ในน้ำจืด ลึกไม่เกิน 1.5 เมตร นานสูงสุด 30 นาที ไม่แนะนำให้ใช้ในสระว่ายน้ำหรือทะเล  ควรทำความสะอาดล้างสารตกค้าง / เช็ดให้แห้งหากเปียก การกันน้ำของอุปกรณ์ไม่ถาวรและอาจลดลงเมื่อเวลาผ่านไปเนื่องจากการสึกหรอตามปกติ

OS

Android 13

One UI 5.1.1

Network and Connectivity

5G*, LTE**, Wi-Fi 6E***, Bluetooth® v5.3

*ต้องการการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ที่เสถียรและมีให้บริการในบางพื้นที่ กรุณาตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่ายของผู้ใช้สำหรับความพร้อมและรายละเอียด ความเร็วในการดาวน์โหลดและสตรีมอาจแตกต่างกันไปตามผู้ให้บริการเครือข่าย การเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ และปัจจัยอื่นๆ

**ความพร้อมใช้งานของรุ่น LTE แตกต่างกันไปตามตลาดและผู้ให้บริการ ความเร็วจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับตลาด ผู้ให้บริการ และสภาพแวดล้อมของผู้ใช้

***ความพร้อมใช้งานของเครือข่าย Wi-Fi 6E อาจแตกต่างกันไปตามตลาด ผู้ให้บริการเครือข่าย และสภาพแวดล้อมของผู้ใช้ ต้องการการเชื่อมต่อที่เสถียรทีสุดและต้องใช้เราเตอร์สำหรับ Wi-Fi 6E

Sensors

Capacitive Fingerprint sensor (side), Accelerometer, Barometer, Gyro sensor, Geomagnetic sensor, Hall sensor, Proximity sensor, Light sensor

Security

Samsung Knox with, Samsung Knox Vault

SIM Card

Up to two Nano SIM* and one eSIM**

*SIM card จำหน่ายแยกต่างหาก การวางจำหน่ายอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับตลาดและผู้ให้บริการ

**ความพร้อมใช้งานของ eSIM อาจแตกต่างกันไปตามเวอร์ชันของซอฟต์แวร์ ภูมิภาค และผู้ให้บริการ

Colors

Icy Blue, Phantom Black, Cream*
[Samsung.com Exclusive] Gray, Blue**

* สีที่มีจำหน่ายอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ หรือผู้ให้บริการ

**สีพิเศษเฉพาะทางออนไลน์มีจำหน่ายที่ Samsung.com เท่านั้น

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save