News & Update

Samsung Galaxy S8 และ S8+ แกะง่ายซ่อมเองได้ไหม iFixit มีคำตอบ

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สามารถแกะซ่อมเองได้หรือเปล่า? เป็นคำถามที่หลายๆ คนอยากจะรู้กันพอสมควร ล่าสุด iFixit ก็มีคำตอบมาให้แล้ว

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สามารถแกะซ่อมเองได้หรือเปล่า? เป็นคำถามที่หลายๆ คนอยากจะรู้กันพอสมควร ล่าสุด iFixit ก็มีคำตอบมาให้แล้ว

Samsung Galaxy S8 iFixit Teardown

iFixit เว็บสอนซ่อมอุปกรณ์ไอทีด้วยตัวเอง (และมักจะแกะชิ้นส่วนของอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ให้ดูภายใน) ได้ลองแกะมือถือสุดฮิตอย่าง Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ แล้ว พบว่าลักษณะการประกอบภายในนั้นไม่ค่อยแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง Samsung Galaxy Note 7 หรือ Samsung Galaxy S7 Edge มากนัก

iFixit ระบุว่า Samsung Galaxy S8 นั้นค่อนข้างคล้ายกับรุ่นพี่ๆ มือถือหน้าจอโค้งทั้งภายในและภายนอก โดยรุ่น Galaxy S8+ จะมีแบตเตอรีที่ใหญ่รุ่นอื่นๆ มาก การเปิดเครื่องยังคงยากเหมือนเดิมเนื่องจากใช้วัสดุกระจกทั้งตัวและกาวพลังสูง การเปลี่ยนแบตเตอรีด้วยตัวเองยังคงเป็นงานยากสำหรับผู้ใช้ทั่วไปเหมือนเดิม

นอกจากนี้ iFixit ยังวิจารณ์ว่าการเปลี่ยนกระจกหน้าจอแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะถอดเปลี่ยนโดยไม่ทำให้หน้าจอโค้งภายในเสียหายไปด้วย

ด้วยความยากในการแกะ และความเสี่ยงที่จะทำให้อุปกรณ์อื่นพลอยเสียหายไปด้วย ทำให้ iFixit ให้คะแนนความง่ายในการแกะซ่อมด้วยตัวยตัวเองเพียง 4/10 คะแนนเท่านั้น และเมื่อพิจารณามือถือปีที่แล้วอย่าง Samsung Galaxy Note 7 (ได้ 4 คะแนน) และ Samsung Galaxy S7 Edge (ได้ 3 คะแนน) ก็ไม่น่าแปลกใจนัก

คำแนะนำของ iFixit ยังคงเหมือนกับสองรุ่นก่อนหน้า คือถ้าจำเป็นต้องซ่อมก็อย่าซ่อมเองเลยเนื่องจากมีความเสี่ยงสูงว่าชิ้นอื่นจะพังตามไปด้วย ให้ส่งเข้ายังศูนย์บริการจะดีกว่า

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save