News & Update

iFixit เผย Apple TV 4K รุ่นใหม่แกะง่ายซ่อมง่าย ส่วน Siri Remote ยังคงเป็นเรื่องยาก

iFixit เจ้าเก่าเผยว่า Apple TV 4K รุ่นใหม่มีข้างในที่แทบจะเหมือนเดิมทุกประการ และที่สำคัญคือยังแกะซ่อมด้วยตัวเองได้ง่าย

iFixit เผยว่าตัว Apple TV 4K นั้นใช้น็อตและสกรูว์มาตรฐาน ทำให้ใช้ไขควงธรรมดาก็เพียงพอแล้วที่จะแกะเครื่องออกมา โดยด้านล่างมีเพียงพัดลมขนาดใหญ่เท่านั้น เมื่อแกะออกมาแล้วก็ไม่มีอะไรยากอีก ทำให้ได้คะแนนความง่ายในการซ่อมด้วยตัวเองไปที่ 8 คะแนนจากเต็ม 10 คะแนน แปลว่าผู้ใช้งานทั่วๆ ไปก็สามารถแกะเพื่อซ่อมได้ด้วยตัวเอง

สเปคของ Apple TV 4K นั้นเป็น Apple A12 (ตัวเดียวกับที่อยู่ใน iPhone XS) แม้จะไม่แรงที่สุดในตอนนี้ แต่ก็ถือว่าเหลือเฟือที่จะรันแอพจาก Apple Arcade ทำให้การเล่นเกมส์บนทีวีไม่ใช่เรื่องเกินความสามารถของตัวเครื่องอีกต่อไป

Apple TV 4K 2021 Siri Remote 2021 teardown

ส่วนรีโมทใหม่นั้นกลายเป็นดาวร้ายตัวจริง แม้ว่าการแกะด้วยตัวเองจะไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้ แต่ก็แกะไม่ง่ายเลย ต้องใช้แรงเยอะในการไขสกรูว์ที่มีขนาดเล็ก และซ่อนตัวอยู่ข้างใต้ปุ่ม (ทาง iFixit ต้องแกะปุ่มออกทั้งหมดเพื่อแกะตัวเครื่องออกมา) แปลว่าถ้าหากแบตเตอรีเสื่อมสภาพจนชาร์จไฟไม่เข้าแล้วก็เป็นไปได้ว่าผู้ใช้งานจะได้ซื้อรีโมทใหม่แทนที่จะแกะเปลี่ยนแบตเตอรีด้วยตัวเอง

ที่มา – Engadget, Ars Technica

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save