News & Update

Samsung จีบ Sony เตรียมเอาเซนเซอร์กล้องของ Xperia Z5 มาใช้ใน Galaxy S7

ความโดดเด่นเรื่องกล้องใน Xperia Z5 ของ Sony น่าจะโดนใจ Samsung ไม่น้อย ขนาดที่ว่าทั้ง 2 ค่ายตอนนี้พูดคุยกันในการจะเอาเซนเซอร์สุดเทพของ Z5 มาใช้ใน Galaxy S7

ข่าวลือใหม่ล่าสุดที่น่าจะทำให้ชาว Samsung ยิ้มกว้างแต่ทางฝ่ายสาวกอารยธรรม Sony อาจจะมองตาขวางก็เป็นได้ เมื่อมีข้อมูลว่าตอนนี้ทาง Samsung ได้เริ่มมีการพูดคุยกับทาง Sony เพื่อที่จะนำเอาระบบเซนเซอร์กล้องรุ่นใหม่ที่ใช้อยู่ใน Xperia Z5 มาใช้กับ Samsung Galaxy S7 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2016 นี้

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่าใน Galaxy S7 จะมาพร้อมกล้องด้านหลังความละเอียด 20 ล้านพิกเซลโดยจะใช้เซนเซอร์ภาพ ISOCELL ที่ทาง Samsung พัฒนาขึ้นมาเอง แต่ล่าสุดมีความเป็นได้ที่ทางค่ายยักษ์ใหญ่จากเกาหลีจะแอบปิ้ง IMX300 ตัวเซนเซอร์ภาพรุ่นล่าสุดของ Sony ที่ใช้ใน Xperia S5 ที่มีดีกรีในการทดสอบจาก DxOMark ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพดิจิตอล ยกให้กล้องของ Sony Xperia Z5 เป็นกล้องสมาร์ทโฟนที่ได้คะแนนรีวิวสูงสุดของปีนี้

ซึ่งตอนนี้อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ทาง Samsung อาจจะทำ Galaxy S7 ออกมาโดยใช้เซนเซอร์ทั้ง ISOCELL ของตนเองและ IMX500 ของ Sony โดยจะแยกออกทำตลาดในรุ่นที่ต่างกันแล้วแต่ภูมิภาคที่วางจำหน่าย

สำหรับเรื่องสมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุดของปี 2015 นี้ คงต้องยกให้กับ Sony Xperia Z5  เพราะในหลายๆ สำนักข่าวจากทั่วโลกที่ได้ลองสัมผัสแล้วต่างให้คำวิจารณ์ไปในทางที่ดีมากแทบทุกสถาบัน และเตรียมอ่านรีวิวได้จาก Whatphone.tv เร็วๆ นี้

galaxy-s7-camera

ข้อมูลจาก : PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save