News & Update

ครีเอทอาหารจานโปรดพร้อมปรับแต่งสูตรเฉพาะด้วย Samsung Food แอปฯ ทางด้านอาหารใหม่ล่าสุด ขับเคลื่อนโดย AI

ครีเอทอาหารจานโปรดพร้อมปรับแต่งสูตรอาหารเฉพาะบุคคลด้วย Samsung Food แอปพลิเคชันทางด้านอาหารใหม่ล่าสุดจากซัมซุงที่ขับเคลื่อนโดย AI

ซัมซุงประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชัน Samsung Food แพลตฟอร์มอันแสนชาญฉลาดที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อมอบโซลูชันด้านอาหารและสูตรอาหารที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทุกคนได้อย่างรอบด้านไร้ขีดจำกัด

ด้วยการให้บริการในกว่า 104 ประเทศ พร้อมภาษาที่มีให้เลือกใช้งานถึง 8 ภาษา Samsung Food ได้มอบประสบการณ์การรับประทานอาหารอันแสนครอบคลุมให้กับทุกคนผ่านสูตรอาหารที่มีมากกว่า 160,000 สูตร โดยทำหน้าที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยให้ผู้ใช้ทุกคนได้มีประสบการณ์กับเมนูอาหารจานใหม่ๆ อยู่เสมอ พร้อมทั้งยังช่วยวางแผนมื้ออาหารที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการเฉพาะบุคคลได้ โดยผู้ใช้ยังสามารถสั่งซื้อส่วนผสมในการประกอบอาหารได้อย่างง่ายดายผ่านช่องทางออนไลน์

นอกจากนี้ Samsung Food ยังช่วยให้เหล่าคนรักในการทำอาหารทุกคนควบคุมอุปกรณ์การทำอาหารของตนไปพร้อมๆกับให้คำแนะนำในด้านการทำอาหารแต่ละจานให้กับผู้ใช้ทีละขั้นตอนโดยทุกคนยังสามารถแชร์สูตรอาหารจานโปรดเพื่อแบ่งปันให้กับเพื่อนๆบนโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

เพื่อต่อยอดจากรากฐานของอุปกรณ์เครื่องครัวและบริการทางด้านอาหารของซัมซุง Samsung Food มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI ที่ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อพาผู้ใช้ทุกคนให้ก้าวข้ามขีดความสามารถทั้งหมด และส่งมอบแพลตฟอร์มทางด้านอาหารที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับการใช้ชีวิต ไปจนถึงตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนได้อย่างแท้จริง และเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายที่มาพร้อมกับความตั้งใจในการมอบประสบการณ์ด้านอาหารที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค Samsung Food ได้นำเอาฐานข้อมูลต่างๆ มาจาก Whisk ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอาหารอัจฉริยะที่ Samsung Next ได้เข้าซื้อไปเมื่อปี พ..​2562 โดยได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนลีขั้นสูงอย่าง AI Food ที่ช่วยแนะนำอาหารได้ตามความต้องการของเหล่าผู้ใช้ทุกคนไปจนถึงการแนะนำอาหารตามฤดูกาลต่างๆ

อาหารแสนอร่อยที่พวกเราได้รับประทานกันอย่างเพลิดเพลินและวิธีการในการจัดเตรียมนั้นถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในชีวิตประจำวันของพวกเราทุกคนและพวกเราเองนั้นก็รักในการประกอบอาหารและรับประทานอาหารด้วยกันเป็นอย่างยิ่งชานวูปาร์ค รองประธานบริหารและหัวหน้าแผนก Service Biz ของกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิทัล ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวแอปพลิเคชัน Samsung Food ได้ใช้ความสามารถขั้นสูงของเทคโนโลยี AI ผ่านการเชื่อมต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิทัลและสมาร์ทโฟนซัมซุงเข้ากับซัมซุงอิโคซิสเต็ม เพื่อส่งมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารในรูปแบบที่ต้องการได้อย่างครบวงจร รวมทั้งยังมอบความช่วยเหลือในด้านการทำอาหารให้กับผู้ใช้ ตั้งแต่การเลือกซื้อวัตถุดิบไปจนถึงการทำอาหารจานหลัก ซึ่งทุกคนสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส”​

Food Your Way: ยกระดับการสำรวจสูตรอาหาร การปรับแต่งมื้ออาหารได้ตามต้องการ การวางแผนมื้ออาหารโดยเทคโนโลยี AI ขั้นสูง ไปจนถึงการเชื่อมต่อห้องครัวและการแบ่งปันอาหารจานโปรดสู่โซเชียลมีเดีย

Samsung Food

ฟีเจอร์ที่หลากหลายของแอปพลิเคชัน Samsung Food ช่วยซัพพอร์ตผู้ใช้ในทุกขั้นตอนของการวางแผนมื้ออาหาร ไปจนถึงกระบวนการการประกอบอาหาร โดยครอบคลุมไปถึง 4 ส่วนหลักที่สำคัญได้แก่การค้นพบสูตรอาหารใหม่ๆและการปรับแต่งมื้ออาหารได้ตามใจชอบการวางแผนมื้ออาหารสำหรับตนเองการทำอาหารด้วยระบบที่รองรับการเชื่อมต่อในห้องครัวและฟังก์ชันการแบ่งปันอาหารจานโปรดลงบนโซเชียล

สำหรับการสำรวจมื้ออาหาร Samsung Food ได้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกสูตรอาหารลงกล่องสูตรอาหารดิจิทัลส่วนบุคคลทุกที่ทุกเวลา โดยแอปฯ จะช่วยวิเคราะห์ถึงสูตรอาหารต่างๆ แล้วสร้างฟอร์แมตที่เป็นมาตรฐานของแต่ละคน พร้อมทั้งสร้างช้อปปิ้งลิสต์ที่อิงจากส่วนผสมของอาหารจานนั้นๆ โดยนอกจากการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนแล้ว ทุกคนยังสามารถเข้าถึงบริการ Samsung Food ผ่านทางระบบหน้าจอสัมผัสของตู้เย็น Bespoke Family Hub™ ได้เช่นเดียวกัน โดย Samsung Food จะช่วยมอบคำแนะนำเกี่ยวกับสูตรอาหารโดยอ้างอิงจากวัตถุดิบที่มีอยู่ซึ่งสามารถจัดการได้โดยผู้ใช้ทุกคน

นอกจากนี้ Samsung Food ยังมาพร้อมกับฟังก์ชัน Personalize Recipe หรือฟังก์ชันสำหรับการปรับแต่งสูตรอาหารของตนเอง ซึ่งทำให้ฟีเจอร์ Food AI ของแอปฯ สามารถปรับเปลี่ยนสูตรอาหารที่ถูกบันทึกไว้ได้โดยตรง เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการในด้านอาหารของผู้ใช้ทุกคนได้ดียิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนสูตรอาหารปกติให้เป็นรูปแบบของอาหารเจ หรืออาหารมังสวิรัติได้ หรือทำการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ที่ช่วยสร้างความสมดุลทางด้านโภชนาการมากยิ่งขึ้น ไปจนถึงการช่วยรวบรวมส่วนผสมที่มีอยู่ในสต็อกเป็นต้น

ในการวางแผนออกแบบมื้ออาหารของผู้ใช้แต่ละบุคคลนั้น Samsung Food ได้สร้างคำแนะนำจาก AI ที่มีพื้นฐานมาจากข้อมูลของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการทางด้านอาหาร ไปจนถึงประเภทอาหารที่ชอบ โดยผู้ใช้สามารถเพิ่มมื้ออาหารที่ได้ถูกสร้างสรรค์เหล่านั้นลงไปในแผนการรับประทานอาหารของพวกเขา นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบการแจกแจงส่วนผสมทางโภชนาการได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถเพิ่มไอเท็มที่ต้องการไปที่รายการช้อปปิ้งของ Samsung Food และทำการซื้อได้อย่างง่ายดายผ่านช่องทาง e-commerce

การเชื่อมต่อที่ไร้ขอบเขต ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งเวลา อุ่นเตาอบ และส่งส่วนผสมพร้อมตั้งค่ารูปแบบการประกอบอาหารไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าได้โดยตรงผ่านโหมดการทำอาหารที่มาพร้อมคำแนะนำทีละขั้นตอน โดยผู้ใช้สามารถทำทั้งหมดนี้ได้อย่างง่ายดายผ่านดีไวซ์ต่างๆ ที่พกพาได้ อย่างเช่นสมาร์ทโฟน โดยซัมซุงได้วางแผนที่จะทำการเชื่อมต่อเครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายเข้ากับ Samsung Food ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้ห้องครัวที่สะดวกสบายให้กับทุกคน โดยเริ่มจากการเชื่อมต่อเตาอบ Bespoke Oven ไปจนถึงไมโครเวฟแบบ Bespoke ของซัมซุง

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อกับผู้คนในสังคมได้ด้วยการแบ่งปันอาหารจานโปรดแก่คอมมูนิตี้ เผยแพร่สูตรอาหารของตนเอง ไปจนถึงการติดตามคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายอาหารที่ชื่นชอบได้อย่างง่ายๆ ผ่าน Samsung Food

ด้วยการทำงานร่วมกันของ Samsung Health และ Vision AI สู่ฟีเจอร์ใหม่ของ Samsung Food

นอกเหนือจากความสามารถของ Samsung Food ที่มีอยู่ในช่วงเปิดตัวแล้วนั้น ซัมซุงมีความตั้งใจที่จะเพิ่มฟีเจอร์พร้อมทั้งบริการต่างๆ ไปสู่แอปฯเพื่อสร้างประสบการณ์ด้านอาหารส่วนบุคคลที่รอบด้านไร้ขีดจำกัดให้กับทุกคนมากยิ่งขึ้น

โดยภายในสิ้นปีนี้ ซัมซุงได้วางแผนที่จะทำการบูรณาการแอปพลิเคชัน Samsung Health เข้ากับ Samsung Food เพื่อมอบคำแนะนำทางด้านอาหารให้กับผู้ใช้ได้รอบด้านและดียิ่งขึ้น โดยการเชื่อมต่ออันไร้ขอบเขตของข้อมูลต่างๆ อย่างเช่น ค่า BMI องค์ประกอบของร่างกาย ไปจนถึงปริมาณแคลอรี่ที่บริโภคเข้ากับ Samsung Food นั้น จะสามารถช่วยให้ทุกคนบรรลุเป้าหมายทางด้านสุขภาพ รวมทั้งรักษาไว้ซึ่งการรับประทานอาหารที่สมดุลได้อย่างดีเยี่ยม 

นอกจากนี้ เทคโนโลยี Vision AI ได้ที่ถูกวางแผนติดตั้งในปี 2567 นั้น จะช่วยทำให้แอปฯSamsung Food สามารถวิเคราะห์ส่วนผสมในอาหารและรูปถ่ายมื้ออาหารผ่านกล้องที่มอบรายละเอียดของอาหารจานต่างๆ ซึ่งรวมถึงข้อมูลทางด้านโภชนาการโดยแอปฯสามารถแนะนำสูตรอาหารที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ทุกคนได้ผ่านการวิเคราะห์วัตถุดิบของอาหารในแต่ละจานอีกทั้งยังสามารถทำการบันทึกสูตรอาหารลงในคอลเลกชันส่วนตัวของผู้ใช้ได้อีกด้วยโดยผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มลิสต์วัตถุดิบต่างๆสู่ช้อปปิ้งลิสต์ได้ง่ายๆเพียงแค่การกดไม่กี่ครั้ง

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในบริการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องของซัมซุง ถือเป็นตัวแทนของประสบการณ์ขั้นสูงสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า Bespoke แบบครบวงจรที่จะมาทำให้เหล่าลูกค้าของซัมซุงสามารถเพลิดเพลินไปกับการใช้ชีวิตในบ้านของตนเองได้อย่างไรขีดจำกัด โดย Samsung  มุ่งมั่นที่จะมอบความสะดวกที่มาพร้อมกับความเป็นไปได้ผ่านห้องครัวอันแสนอัจฉริยะ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงได้ โดยนอกจากนี้ แอปฯ​Samsung Food จะยังได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับทุกคน หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้    

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ https://get.samsungfood.com/download

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save