News & Update

Samsung ปรับนโยบายใหม่ ให้ใช้ธีมฟรีได้ไม่เกิน 14 วันใน Android Pie Beta

Samsung Theme Header

Samsung แจ้งผู้ใช้งานทุกคนเมื่อเปิด Samsung Theme ว่าหลังจากอัพเดทเป็น Android 9.0 Pie บริษัทจะอนุญาตให้ใช้ธีมฟรีเพียง 14 วันเท่านั้น

Samsung แจ้งผู้ใช้งานทุกคนเมื่อเปิด Samsung Theme ว่าหลังจากอัพเดทเป็น Android 9.0 Pie บริษัทจะอนุญาตให้ใช้ธีมฟรีเพียง 14 วันเท่านั้น เชื่อว่าหลังจากนี้น่าจะมีคำวิจารณ์ในแง่ลบตามมาจำนวนมากแน่นอน

New Samsung Android 9.0 Pie Theme Policy

หลังจากผู้ใช้งานใช้ธีมฟรีครบ 14 วันแล้วระบบจะเปลี่ยนกลับเป็น TouchWiz UI (หรือที่มีชื่อใหม่ว่า One UI) โดยระบบจะมีการแจ้งเตือนสองครั้ง คือวันก่อนที่จะทำการเปลี่ยนกลับ และ 10 นาทีก่อนที่ระบบจะเปลี่ยนกลับเป็นค่าตั้งต้น

ข่าวดีคือระบบนี้จะมีผลกับ Android 9.0 Pie และเวอร์ชันถัดๆ ไปในอนาคตเท่านั้นมือถือรุ่นเก่าๆ น่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากนโยบายใหม่นี้ (ณ ตอนนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มจาก Samsung ว่ารุ่นเก่าๆ จะโดนด้วยหรือไม่) เหตุผลที่ Samsung อ้างคือเพื่อส่งเสริมการสร้างธีมใหม่ๆ จากผู้ศิลปินที่มีความสามารถ หรืออาจจะมีเหตุผลเบื้องหลังก็คือเพื่อให้ต้องเปลี่ยนธีมบ่อยๆ และเสียเงินโดนซักธีมในที่สุด

ณ ตอนนี้ยังไม่มีคำตอบว่าธีมเสียเงินจะใช้ได้กี่วัน  และเราจะวนใช้ธีมฟรีหลายๆ รอบได้หรือไม่ คาดว่า Samsung จะเริ่มปล่อยอัพเดท Android 9 Pie ตัวจริงให้กับ Samsung Galaxy S9 ราวๆ ปลายเดือนมกราคมเป็นต้นไป ยังมีเวลาอีกอย่างน้อย 2 – 3  เดือน คงต้องมาติดตามกันว่าจะมีการเปลี่ยนนโยบาย หรือจะลุยต่อบังคับให้เราเปลี่ยนไปเรื่อยๆ กันแน่

ที่มา – Phone Arena, Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save