News & Update

เผยโฉมตัวจริง Royole FlexPai ใน CES2019 พร้อมวางจำหน่ายแล้วในจีน

Royole FlexPai

หลังจากที่มีเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่าง Royole FlaxPai เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ล่าสุด ในงาน CES2019 ก็มีการโชว์นวัตกรรมนี้พร้อมสัมผัสตัวจริง

หลังจากที่มีเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่าง Royole FlaxPai เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ล่าสุด ในงาน CES2019 ก็มีการโชว์เจ้านวัตกรรมนี้พร้อมสัมผัสตัวจริง

โดย Royole FlexPai ใช้หน้าจอที่เรียกว่า Cicada Wing ซึ่งเป็นหน้าจอที่มีความยืดหยุ่นสูง มีขนาด 7.8 นิ้วเมื่อกางหน้าจอออกเป็นแท็บเล็ต ความละเอียด 1920 x 1440 พิกเซล เมื่อพับหน้าจอเมื่อใช้งานเป็นมือถือ จะแสดงผลหน้าจอทั้งหมด 3 ด้าน ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และแสดงการแจ้งเตือนบริเวณสันขอบจอ (ตรงกลางจอเมื่อกางเป็นแท็บเล็ต)

Royole FlexPai มีการประกอบและความแข็งแรงของเครื่องที่ดี แม้จะใช้หน้าจอที่พับได้และอาจทำให้ตัวเครื่องเสื่อมก่อนเวลาอันควรเพราะต้องใช้งานพับไปพับมาบ่อยๆ แต่ในการพับตัวเครื่องและหน้าจอต้องใช้แรงเปิดและปิดพอสมควร ทำให้มั่นใจว่าเจ้ามือถือพับจอได้รุ่นนี้จะมีความทนทาน ทนต่อการใช้งานทั่วๆ ไป ใครที่ห่วงว่ารุ่นนี้จะมีความบอบบางกว่าสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไป แต่ Royole FlexPai ดูเหมือนว่าได้รับการออกแบบมาอย่างดี ไม่บอบบางก๊องแก๊งแน่นอน

แต่ในส่วนของซอฟต์แวร์และการใช้งานพื้นฐาน เมื่อใช้งานด้วยการหมุนหรือพับตัวเครื่อง ยังพบกับแอปพลิเคชั่นและวิดเจ็ตซ้อนทับกันขณะเปลี่ยนโหมดจากแท็บเล็ตเป็นโทรศัพท์ รวมถึงอินเตอร์เฟซเมนูที่ทำให้ต้องเปิดตัวกล้องโดยบังเอิญมากกว่าหนึ่งครั้ง ซึ่งตัวซอฟต์แวร์นี้ร่จะมีการพัฒนาต่อไป

Royole FlexPai วางจำหน่ายในราคา 8,999 หยวน เริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีน หรือประมาณ 41,000 บาทไทย

ที่มา : TheVerge Royole FlexPai

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save