News & Update

Resident Evil 4 เตรียมกลับมาในรูปแบบ VR บน Oculus Quest 21 ตุลาคมนี้

Capcom ประกาศนำเกมส์เก่าที่เก๋าอย่าง Resident Evil 4 มาแปลงเป็น VR ลงแพลตฟอร์ม Oculus Quest 2 วันที่ 21 ตุลาคมนี้รับเทศกาลฮาโลวีน

เวอร์ชัน VR นี้จะให้เราบังคับตัวละครแบบ 1st Person เห็นมือของตัวเอง แทนที่เป็นมุมมองข้ามไหล่แบบ 3rd Person อย่างที่สร้างชื่อเสียงให้กับเกมส์ซีรีส์ Resident Evil โดยระบบการต่อสู้ จัดการของในกระเป๋าถูกออกแบบใหม่หมด เพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นแบบ VR

Resident Evil 4

หลายๆ คนที่ได้ยินข่าวนี้อาจจะเกิดคำถามว่า Resident Evil 4 อีกแล้วเหรอ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนัก เนื่องจากตัวเกมส์นั้นวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2005 โดยตอนแรกสุดทำมาลงแพลตฟอร์ม GameCube ของ Nintendo แต่หลังจากนั้นก็ถูกพอร์ตไปลงแพลตฟอร์มอื่นๆ ทำให้แม้จะผ่านมา 15 ปี เราก็ยังเห็นเกมส์นี้กลับมาลงแพลตฟอร์ใหม่ๆ เรื่อยๆ

ถ้านับกันจริงๆ Resident Evil 4 อาจจะเป็นเกมส์ที่ถูกพอร์ตไปลงทุกแพลตฟอร์มตั้งแต่เปิดตัวมาก็เป็นได้ ไม่ว่าจะเป็นฝั่ง SONY (PlayStation 2, PlayStation 3, PlayStation 4), Nintendo (Nintendo Gamecube, Nintendo Wii, Nintendo Switch), Microsoft (Xbox 360), PC และมือถือ (iPhone, iPad, Android)

ทางผู้เขียนก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า Capcom ผูกพันอะไรกับเนื้อเรื่องใน Resident Evil 4 หรือเปล่า แต่ก็มั่นใจว่าถ้าหากในอนาคตมีแพลตฟอร์มอะไรใหม่ๆ อีก Capcom ก็น่าจะรีเมคเกมส์ Resident Evil 4 ไปขายอีกอย่างแน่นอน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save