News & Update

เปิด 4 ขั้นตอน วิธีลงทะเบียนรับคืนเงินประกันการใช้น้ำประปา

ลงทะเบียนเงินคืนค่าน้ำ

เปิด 4 ขั้นตอน วิธีลงทะเบียนรับคืนเงินประกันการใช้น้ำประปา เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 63 รับเงินคืนผ่าน 3 ช่องทาง เริ่มคืนเงินให้ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. 2563

เปิด 4 ขั้นตอน วิธีลงทะเบียนรับคืนเงินประกันการใช้น้ำประปา ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยมี 3 ช่องทางการรับเงินง่าย ๆ เริ่มทยอยคืนเงินให้ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. 2563

ตามมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทางการประปาส่วนภูมิภาค (PWA) บรรเทาความเดือดร้อนลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนตามมติคณะรัฐมนตรี ให้แก่ประชาชน ผ่าน 3 มาตรการการช่วยเหลือ ได้แก่

– ขยายเวลาการชำระค่าน้ำกิจการเฉพาะอย่าง อาทิ โรงแรม ให้เช่าที่พักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย ไม่เกิน 6 เดือน และสามารถผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือน ของแต่ละรอบใบแจ้งค่าน้ำประปาสำหรับรอบการใช้น้ำเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2563

– ลดค่าน้ำ ร้อยละ 3 ของผู้ใช้ทุกประเภท 3 เดือน เริ่มตั้งแต่รอบการใช้น้ำเดือนเมษายน-มิถุนายน 2563

– คืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย โดยจะเปิดให้ผู้ใช้น้ำของการประปาส่วนภูมิภาค ลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์และขอคืนเงินประกันได้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยไม่มีเวลาสิ้นสุดการปิดรับลงทะเบียน

สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ต้องเดินทางไปยังสาขา เพียงกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด ระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสินทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. เป็นต้นไป ผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์

ช่องทางลงทะเบียนรับคืนเงินประกันการใช้น้ำประปา ของ PWA

  1. ผ่านเว็บไซต์ www.pwa.co.th
  2. ผ่านทางแอปพลิเคชั่น PWA 1662 ได้ทั้งระบบ iOS และ Android
  3. ผ่านทางบัญชีไลน์ของ กปภ. @PWATHAILAND

ขั้นตอนการลงทะเบียน

ลงทะเบียนเงินคืนค่าน้ำ

  1. กรอกช้อมูลผู้ใช้น้ำ ทั้งชื่อนามสกุล, หมายเลขผู้ใช้น้ำ (ดูได้จากบิลน้ำประปา) และหมายเลขบัตรประชาชน
  2. ทำตามขั้นตอนให้ครบถ้วน พร้อมตรวจสอบความถูกต้อง
  3. ระบบจะยืนยันผลการลงทะเบียนผ่าน SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ได้กรอกไว้
  4. รอรับเงินตามช่องทางที่ต้องการ โดยระบุหมายเลขพร้อมเพย์ หรือบัญชีธนาคาร เพื่อรับเงินคืน โดยบัญชีพร้อมเพย์ที่ลงทะเบียนผูกไว้กับหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก บัญชีเงินฝากธนาคารที่มีชื่อตรงกับผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ และเคาน์เตอร์เซอร์วิส ภายในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา

 

กปภ.จะคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เสร็จสมบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.2563 เป็นต้นไป หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือเกิดปัญหาในการลงทะเบียน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางคอลเซ็นเตอร์ของการประปาส่วนภูมิภาค ที่เบอร์ 1662

สำหรับผู้ที่ใช้น้ำประปาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลของการประปานครหลวง (กปน.) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผู้ใช้น้ำจะสามารถเริ่มลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.mwa.co.th และแอปพลิเคชั่น MWA on Mobile ได้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพ.ค.2563 เป็นต้นไป

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save