PR News

SYNNEX จับมือ สอศ. เดินหน้าแผน ESG ลุยโครงการ “ปั้นช่าง สร้างอาชีพ” พัฒนาการศึกษาหลักสูตรไอที

ซินเน็คฯ จับมือ สอศ. เดินหน้าแผน ESG ลุยโครงการ “ปั้นช่าง สร้างอาชีพ” 
พัฒนาการศึกษาหลักสูตรไอที ตอบรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในอนาคต

บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNNEX) เดินหน้าแผนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามแนวคิด ESG ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ขยายข้อจำกัดโครงการปั้นช่าง สร้างอาชีพร่วมมือ สอศ. นำเทคโนโลยีเข้ายกระดับวงการอาชีวะไทย พัฒนาหลักสูตรการศึกษาด้านไอที นำร่อง 10 สถาบัน มุ่งเน้นการฝึกฝนทักษะเทคนิคเฉพาะด้าน ผ่านเครื่องมือ และการสนับสนุนจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ผลักดันการสร้างอาชีพในสายงานช่างไอที ตอบรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในอนาคต

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม เดินหน้าโครงการปั้นช่าง สร้างอาชีพผนึกกำลัง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ที่ล่าสุดได้ร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) เพื่อส่งเสริมนักศึกษาในสถาบันการศึกษาอาชีวะได้มีโอกาสในการเสริมทักษะเรียนรู้และฝึกอาชีพทดลองสนามการทำงานจริงเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการส่งเสริมด้านการศึกษา เพิ่มทักษะ ความเชี่ยวชาญ และสร้างอาชีพให้กับอาชีวศึกษาของไทย ด้วยการนำเทคโนโลยีมายกระดับการเรียนรู้ ให้นักศึกษาอาชีวะที่เข้าร่วมโครงการฯ สามารถรับมือการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เตรียมพร้อมสู่การทำงานในภาคธุรกิจ และบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยซินเน็คฯ ในฐานะผู้นำด้านไอทีที่มีสินค้าและโซลูชั่นอย่างครอบคลุม พร้อมนำความเชี่ยวชาญสนับสนุนผ่านโครงการปั้นช่าง สร้างอาชีพซึ่งเป็นโครงการ CSR ที่ทางซินเน็คฯ ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ได้จับมือกับสถานศึกษาอาชีวะในหลายแห่ง และผลักดันให้เป็นโครงการที่สนับสนุนสังคมในวงกว้างมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมพัฒนา ผลิตบุคลากรด้านไอทีที่มีคุณภาพ และเป็นอาชีพที่สร้างการเติบโตได้ในอนาคต

SYNNEX ESG

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการสำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เผยว่า โครงการนี้ เป็นความร่วมมือกับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา จำนวน 10 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อเป็นหลักสูตรการเรียนรู้ทางเทคนิคด้านเทคโนโลยีสารสนเทศผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (E-Learning) และศูนย์อบรมภาคปฏิบัติ ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ครูและบุคลากรในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา โดยหลังจากนักเรียน นักศึกษาเรียนจบหลักสูตรแล้ว จะได้รับเกียรติบัตรรับรองจากบริษัท และสามารถทำงานหารายได้ระหว่างเรียนกับบริษัท และบริษัทพันธมิตรที่อยู่ในพื้นที่ของสถานศึกษาได้ด้วย รวมถึงการฝึกอบรมหรือเทรนนิ่งให้ครู และบุคลากรในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

SYNNEX ESG

ซึ่งโครงการปั้นช่าง สร้างอาชีพนับเป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่ร่วมกับภาคเอกชนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการอาชีวศึกษาอีกทั้งซินเน็คฯเป็นเจ้าตลาดสินค้าไอทีที่มีมาตรฐานในการบริหารจัดการองค์กรและมีเครื่องมือที่ทันสมัยซึ่งจะช่วยยกระดับการเรียนการสอนอาชีวศึกษาในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

นางสาวสุธิดา กล่าวปิดท้ายอีกว่าซินเน็คฯ เราพร้อมเดินหน้าแบ่งปันสู่สังคม ภายใต้กรอบการดำเนินงาน “Synnex For a Better Life” นำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนขับเคลื่อนการศึกษาของเยาวชนไทย เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นตามคอนเซปต์ “Better life with Technology” และยึดมั่นการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืนในทุกมิติ บนหลัก ESG ที่ดี

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save