PR News

Samsung BESPOKE พลิกคอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์ไอเท็ม ตอบโจทย์กลุ่มมิลเลนเนียล

ครั้งแรกของเมืองไทยกับการเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าแนวคิดใหม่ ซัมซุง BESPOKE พลิกคอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์ไอเท็ม ตอบโจทย์กลุ่มมิลเลนเนียล

Samsung สร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่แก่วงการเครื่องใช้ไฟฟ้า กับครั้งแรกของงานเปิดตัว BESPOKE นวัตกรรมตู้เย็นไลฟ์สไตล์ดีไซน์ปรับเปลี่ยนได้หลายสี หลายขนาด หลายสไตล์เพื่อให้เข้ากับทุกพื้นที่ภายในบ้านของผู้ใช้งาน สานต่อวิสัยทัศน์บริษัทในฐานะผู้นำนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

จากผลสำรวจของ Deloitte พบว่า พฤติกรรมของคนยุคมิลเลนเนียลนั้นต้องการในสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะตัวของพวกเขาได้ โดยเฉพาะกับสินค้าในลักษณะ Made to order เนื่องจากมีความแตกต่างจากสินค้าทั่วไปตามท้องตลาด ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนหรือดัดแปลงได้เองตามความต้องการ (Customize) อาทิ เลือกสี เลือกลาย เลือกวัสดุ เป็นต้น โดย 42% ของผู้บริโภคมักจะมีความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สามารถปรับแต่งเองได้มากกว่าสินค้าที่พบเห็นได้ทั่วไปตามท้องตลาด สอดคล้องกับการศึกษาของ TCDC หรือ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ที่มองว่า ‘สี’ ได้กลายเป็นเครื่องมือปลอบประโลมใจสำหรับผู้คนในปี 2021 และยังเป็นสิ่งที่สามารถสะท้อนความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ใช้[1]  

พิสูจน์ได้จากปีที่ผ่านมา การเปิดตัวตู้เย็น Bespoke ในประเทศเกาหลีใต้สามารถผลักดันยอดขายตู้เย็นได้สูงถึง 2 ใน 3 ส่วน แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยุคมิลเลนเนียลกำลังต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร ไม่เพียงเท่านั้น Bespoke ยังเคยได้รับรางวัลเหรียญทอง (Gold Award) จากงานประกวดการออกแบบระดับโลก International Forum (iF) Design Award 2020 และยังเป็นผู้ชนะรางวัล NYCxDESIGN Awards ประจำปี 2020 ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัวอีกด้วย

นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง ประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เล่าว่า “ในทุกยุคสมัยตู้เย็นคือจุดศูนย์กลางของชีวิตในครัว เป็นสาเหตุให้ซัมซุงพัฒนาตู้เย็น Bespoke บนพื้นฐานของความเข้าใจความต้องการที่หลากหลายของผู้คน เพื่อสะท้อนความสวยงามจากทุกมุมภายในบ้านให้กลมกลืนไปกับรสนิยมผู้ใช้ เนื่องจากปัจจุบันนี้ผู้บริโภคไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่การคำนึงถึงแต่ฟังก์ชันการใช้งานของสินค้าอิเลคโทรนิคส์เพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญกับความสวยงามภายนอกไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าฟังก์ชันการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์ องค์ประกอบ โทนสี และความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้น Bespoke จึงนับได้ว่าเป็นตู้เย็นรุ่นแรกที่มีดีไซน์แบบมินิมัล เข้ากับห้องครัวสไตล์โมเดิร์นและเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่แล้วได้อย่างกลมกลืน สามารถส่งมอบประสบการณ์การใช้งานตู้เย็นที่สมบูรณ์แบบด้วยดีไซน์ล้ำสมัยผสมผสานกับเทคโนโลยีความเย็นเหนือระดับของซัมซุง”

‘ไลฟ์สไตล์ไอเท็ม’ นิยามใหม่ของดีไซน์ระดับพรีเมียม

แก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล นักแสดงมากความสามารถผู้คลุกคลีอยู่กับวงการสถาปัตย์และการออกแบบมาหลายสิบปี เจ้าของยูทูปชาแนล Gapthanavate ที่มักจะเล่าเรื่องงานออกแบบที่เป็นภาษาสถาปัตย์ฯ ให้ผู้ชมเข้าใจง่ายขึ้น เล่าว่า ทุกพื้นที่ภายในบ้านสามารถบ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ยิ่งกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้คนใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น ส่งผลให้หลายคนเริ่มต่อเติม และเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ความต้องการเรื่องไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น มุมอ่านหนังสือ มุมทำงาน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงห้องครัวและมุมทำอาหารซึ่งเป็นสถานที่โปรดของใครหลายคน

“ปัญหาที่พบอยู่บ่อยๆ ในการตกแต่งห้องครัว ที่ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่เข้ากับดีไซน์ของห้องอื่นๆ ภายในบ้าน เนื่องจากห้องครัวส่วนมากมักถูกจำกัดด้วยสีของเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นหลัก โดยเฉพาะกับเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่อย่าง ‘ตู้เย็น’ ที่มักจะมีให้เลือกเพียงสีขาว สีเทาและสีดำเท่านั้น หากผู้บริโภคต้องการสีหรือดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอื่นก็จำเป็นต้องติดตั้งแบบ Build-in ซึ่งมีราคาสูงกว่าตู้เย็นทั่วไปบนท้องตลาดถึง 3 เท่า”

Samsung BESPOKE

ห้องครัวทุกของทุกบ้านสามารถสะท้อนรสนิยมของเจ้าของบ้านได้ตั้งแต่รูปทรง การเลือกวัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องใช้ภายในครัว และจะดีแค่ไหนถ้าตู้เย็นในบ้านของคุณสามารถวางอยู่ในจุดที่ง่ายต่อการใช้งาน ขณะเดียวกันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายใน ซึ่งการได้เป็นเจ้าของห้องครัวสวยงามนับเป็นของขวัญที่น่าภาคภูมิใจและใช้โชว์ได้ไม่ต่างจากห้องรับแขกเลยทีเดียว

“ผมเชื่อเสมอว่างานดีไซน์เปลี่ยนชีวิตคนให้ดีขึ้นได้ โดยเฉพาะกับการออกแบบตู้เย็น Bespoke ที่ไม่ได้มีดีเพียงแค่สีและนวัตกรรมความเย็น แต่ยังสามารถปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองและสมาชิกครอบครัวที่อาจเพิ่มขึ้นในอนาคต อย่างคนโสดก็อาจเลือกเพียงโมดูลเดียวและเมื่อเริ่มสร้างครอบครัวก็สามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บด้วยการรวมสองโมดูลเข้าด้วยกันอย่างแนบเนียนในรูปแบบคลาสสิคประตูสี่บาน หรือแบบโมเดิร์นประตูยาวหนึ่งบานและประตูอีกสองบานในอีกฝั่ง รวมถึง Reversible Door ที่ให้ผู้ใช้กำหนดทิศทางการเปิดฝาตู้ได้ตามต้องการ ทำให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานของผู้ใช้ยุคนี้เป็นอย่างมาก”

เข้าถึงคนทุกกลุ่มด้วยพลังแห่งการดีไซน์

ตู้เย็น Bespoke สามารถลบภาพห้องครัวแบบเดิม ให้กลายเป็นห้องครัวที่โมเดิร์นทันสมัยด้วยดีไซน์และสีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมของสตอกโฮล์ม เบอร์ลิน และโซล ซึ่งเป็นสามเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์กลางทางศิลปะและวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกถึง 3 รูปแบบ ได้แก่ soft velvet Satin Glass, high gloss Clean Glass, และ Cotta Metal ให้ความรู้สึกอบอุ่น[2] ซึ่งแผงประตูสีดังกล่าวได้ถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการติดตั้งและเปลี่ยนสีได้เองตามใจด้วยโครงสร้างแม่เหล็กที่ยึดกับโครงสร้างตู้เย็นอย่างมั่นคง

Samsung BESPOKE

เอ-วัฒนา โกวัฒนาภรณ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท Abalance Interior Design ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ห้องครัวเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถบ่งบอกตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้ หากใครที่ยังไม่แน่ใจว่าต้องการตกแต่งออกมาให้เป็นรูปแบบไหนหรือเลือกสีอะไร ให้เริ่มต้นด้วยการวางรูปแบบสีโมโนโทน จากนั้นค่อยๆ เพิ่มสีสันที่ตนชอบเข้าไปในน้ำหนักอ่อน-เข้มที่แตกต่างกัน เพื่อให้ดูสดใส และสร้างเอกลักษณ์ห้องครัวในแบบของคุณได้อย่างไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะกับสีโทนพาสเทลที่มีความซอฟต์ละมุน ไม่ว่าจะมองเมื่อไรก็ดูสบายตาและยังนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับโทนสีของห้องและเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ได้อย่างลงตัว อาทิ เลือกตู้เย็นโทนสีชมพูอ่อนที่ให้ความหวานสดใสร่วมกับผลิตภัณฑ์เครื่องครัวที่เป็นวัสดุโรสโกลด์เพื่อบาลานซ์ความหวานละมุนให้เข้มขึ้นจนกลายเป็นห้องที่สามารถใช้ได้ทั้งชายและหญิง หรือเลือกตู้เย็นในโทนสีฟ้าที่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งเป็นอิสระร่วมกับอุปกรณ์ทำครัวหรือผนังห้องที่เป็นโทนสีเทาและขาวเพื่อกลิ่นอายของความโมเดิร์นทันสมัย”

Samsung BESPOKE

ดีไซน์สวยพร้อมฟังก์ชันการใช้งานแบบครบครัน

ไม่เพียงแต่ดีไซน์เหนือระดับที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ Bespoke ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี All Around Cooling ให้ความเย็นได้ทั่วถึงทุกซอกทุกมุม โดยระบบจะตรวจจับอุณหภูมิอย่างต่อเนื่องพร้อมหมุนเวียนอากาศเย็นผ่านช่องลมที่จัดสรรไว้ ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าอาหารที่แช่ไว้จะอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม ผสมผสานกับนวัตกรรม Metal Cooling ที่จะช่วยถนอมอาหารให้สดอยู่เสมอไม่ว่าคุณจะเปิดตู้เย็นบ่อยแค่ไหน ซึ่งแผ่นเหล็กดังกล่าวจะช่วยเก็บความเย็นพร้อมป้องกันการสูญเสียอากาศเย็นเมื่อเปิดฝาตู้เย็น พร้อมช่วยคืนอุณหภูมิที่สูญเสียไปได้อย่างรวดเร็วเมื่อปิดประตูตู้เย็นอีกครั้ง

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใช้งานสามารถแช่เย็นและแช่แข็งได้รวดเร็วทันใจกับฟีเจอร์ Power Cool ที่เป่าลมเย็นแรงเข้าไปยังช่องแช่เย็น เพื่อแช่เย็นอาหารหรือเครื่องดื่มโปรดของคุณได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว หรือเลือกเป็น Power Freeze ที่ส่งลมเย็นไปยังช่องแช่แข็งซึ่งเหมาะกับการแช่แข็งและทำน้ำแข็ง อีกทั้งยังหมดกังวลกับปัญหาน้ำแข็งเกาะขอบตู้ด้วยเทคโนโลยี No Frost ที่จะเข้ามาเสริมการหมุนเวียนของอากาศเพื่อรักษาอุณหภูมิให้คงที่เพื่อป้องกันการก่อตัวของน้ำแข็ง

Samsung BESPOKE

ตู้เย็น Samsung Bespoke สามารถตอบรับทุกความต้องการได้อย่างลงตัวใน 5 รูปแบบสีที่คุณสามารถเลือกได้ในสไตล์ของตัวเอง ได้แก่ Glam Pink, Glam Navy, Glam White, Satin Gray, และ Satin White ผู้ที่สนใจสามารถจับจองได้แล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 36,970 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3mocOA4

[1] เจาะเทรนด์โลก 2021: Reform this Moment

[2] การผสมผสานกันของรูปแบบ/สีหลักคือ Satin Gray แผงสี Glam White, Glam Pink, Glam Navy และ Cotta Charcoal จะมีวางจำหน่ายในภายหลัง *สีของ Bespoke จะแตกต่างกันไปตามภูมิภาค

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save