PR News

MediaTek จับมือ Samsung เปิดตัวโทรทัศน์ 8K ที่ใช้ Wi-Fi 6E ตัวแรกของโลก

MediaTek จับมือ Samsung เปิดตัวโทรทัศน์ 8K ที่ใช้ Wi-Fi 6E ตัวแรกของโลกชิป MT7921AU ของ MediaTek ให้ประสบการณ์การสตรีมมิ่งด้วย Wi-Fi 6E

MediaTek จับมือ Samsung แถลงข่าวเปิดตัวโทรทัศน์ระบบ QLED ความละเอียดระดับ 8K รุ่นแรกของโลก โดยโทรทัศน์ Samsung รุ่นเรือธง 8K QLED Y21 นี้ได้ใช้ชิป MT7921AU ของ MediaTek ที่ให้ประสบการณ์การเชื่อมต่อที่เร็วที่สุดผ่านขีดความสามารถแบบ Edge Wi-Fi 6E อันล้ำสมัย นับตั้งแต่มีการแถลงเปิดตัวโทรทัศน์ความละเอียดระดับ 8K ที่ใช้ Wi-Fi 6 รุ่นแรกของโลกเมือปี 2563 นั้น ในปีนี้ MediaTek และ Samsung ได้สร้างแรงกระเพื่อมแก่วงการอุตสาหกรรมสมาร์ททีวีอีกครั้งด้วยคุณสมบัติการเชื่อมต่อรุ่นล่าสุดและการแสดงภาพความละเอียดระดับ 8K เพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์บันเทิงในบ้านที่ไม่มีใครเทียบได้

ชิป MT7921AU รองรับระบบ Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.2 จากแพลตฟอร์มเดี่ยวแบบผสานรวมขั้นสูง ด้วยความเร็วขนาด 1.2 Gbps นี้ ผู้ใช้งานจะเพลิดเพลินไปกับการสตรีมมิ่งและเกมมิ่งที่ราบรื่นยิ่งขึ้นเพื่อให้เกิดความบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ระบบ Wi-Fi6E ออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับแบนด์วิธที่ไม่หนาแน่นในคลื่นความถี่ 6GHz และยังมีข้อดีอีกมากมายกว่า Wi-Fi รุ่นก่อนหน้านี้ เช่น มี throughput ข้อมูลที่มีความเร็วมัลติกิกกะบิตที่เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ค่าความหน่วงต่ำลง และมีคุณสมบัติล่าสุดด้านความปลอดภัยและความเสถียรในการเชื่อมต่อ เป็นต้น

Wi-Fi 6E

“ผู้ใช้งานต้องการการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเสถียร ไม่ว่าพวกเขาจะกำลังใช้โทรทัศน์เพื่อการสตรีมมิ่ง เกมมิ่ง หรือใช้ขณะกำลังออกกำลังกายอยู่ก็ตาม การร่วมมือกับทาง Samsung จึงเป็นหัวใจสำคัญในการนำเทคโนโลยีสมาร์ททีวีรุ่นล่าสุดมาสู่ผู้ใช้งานเพื่อรองรับการใช้งานดังกล่าวและในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย” กล่าวโดย คุณ Jerry Yu ตำแหน่งรองประธานอาวุโสแห่ง MediaTek และผู้จัดการทั่วไปแห่งกลุ่มธุรกิจ Intelligent Devices “ด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อขั้นสูงของเราซึ่งรวมถึงการรองรับระบบ WiFi-6 ด้วย ได้ผนวกรวมกับโทรทัศน์ความละเอียดระดับ 8K ของ Samsung จึงทำให้เรากำลังขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจสมาร์ทีวีพรีเมี่ยมให้ก้าวไปข้างหน้าสู่ระดับโลก”

MediaTek เป็นผู้นำโลกด้านเทคโนโลยี Wi-Fi ซึ่งใช้ในผลิตภัณฑ์ทั่วโลก นั่นรวมถึงอุปกรณ์มือถือ โซลูชั่นระบบเสียง คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โทรทัศน์ดิจิทัล เครื่องเล่นบลูเรย์ กล่องรับสัญญาน IPTV และเว็บแคม  อีกทั้ง MediaTek ได้ทำงานร่วมกับ Wi-Fi Alliance อย่างใกล้ชิดเพื่อให้มั่นใจว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการเชื่อมต่อจะสามารถรองรับคุณสมบัติ Wi-Fi รุ่นล่าสุดได้ เช่น Wi-Fi6E และเพื่อตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในวงการอุตสาหกรรม บริษัท MediaTek ได้รับคัดเลือกจาก Wi-Fi Alliance ให้เป็นส่วนหนึ่งในสนามทดสอบในการรับรอง Wi-Fi6E เพื่ออุปกรณ์ที่ใช้ Wi-Fi CERTIFIED 6™ อีกด้วย

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นสมาร์ททีวีของ MediaTek ได้ที่ https://www.mediatek.com/products/entertainment/digital-tv

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save