News & Update

Pixel Launcher เตรียมให้สิทธิ์ปรับสี dark theme ได้แล้วหลังผู้ใช้เรียกร้องขอมานาน

เมื่อ Google เตรียมให้เราเลือกได้ว่าจะใช้ Pixel Launcher ธีมสีอะไร? ผู้ใช้งาน Android เรียกร้องให้ Google ใส่ธีม Dark Theme กลับมาอีกครั้งหลังจากหายไปตั้งแต่อัพเดท Lollipop ที่เปลี่ยมธีมหลัก Halo มาเป็น Material Design หลังจากผ่านไปสี่ปีก็เริ่มมีความหวังขึ้นบ้าง

Pixel Launcher Dark

Pixel Launcher Dark and Light Theme

ผู้ที่เคยใช้ Android สมัย Android 2.1 Eclair จนถึง Android 4.4 Kit Kat คงจะคุ้นเคยกับหน้าตาธีม Halo ที่เน้นสีดำเป็นหลัก แต่พออัพเดทเป็น Android 5.0 Lollipop จนถึงปัจจุบันหน้าตาธีมก็ถูกเปลี่ยนเป็นสีขาว และไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปใช้สีดำเหมือนเดิมได้เลย

แม้ว่าการประกาศครั้งนี้จะเป็นเพียงการปรับธีมของ Pixel Launcher เท่านั้น (หน้าตา Setting และระบบอื่นๆ ยังคงเป็นสีขาวเหมือนเดิม) แต่ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ เพราะอย่างน้อยหน้าฉากทั้งหมดก็เปลี่ยนเป็นธีมสีดำได้ และสะท้อนว่า Google ก็ยังฟังผู้บริโภคบ้าง (แม้ว่าฟีเจอร์นี้จะขอกันมาหลายปีแล้วก็ตาม) ทำให้มีหวังขึ้นบ้างว่าในอนาคตเราอาจจะได้เปลี่ยนธีมทั้งระบบ ไม่จำกัดแค่ Pixel Launcher เท่านั้น

ใน Google Issue Tracker ที่รายงานบั๊ก และขอฟีเจอร์นี้ไปนั้นทาง Google ยังไม่ให้รายละเอียดมากนัก บอกแค่ว่าจะเปิดให้ใช้งานในอนาคต ตอนนี้สามารถใช้งานได้แล้วใน Android P Developer Preview ทำให้คาดว่าเมื่อ Android P ตัวเต็มออกผู้ใช้งานจะสามารถปรับแต่งได้ตามที่ต้องการด้วยเช่นกัน

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save