News & Update

Palm PVG100 มือถือปริศนาโผล่ที่ FCC ระบุใช้ Android 8.1 Oreo

Palm 2018 is back

ตั้งแต่ Palm ถูก HP ซื้อไป และแยกชิ้นส่วนขายให้กับ TCL และ LG ก็เงียบหายสนิทไปเกือบๆ 7 ปี แต่เมื่อต้นปีมีข่าวว่า Palm จะหวนคืนวงการมือถือปีนี้ วันนี้ก็มีอัพเดทรายละเอียดบ้างแล้ว

Palm 2018 is back

ดูเหมือนว่าข่าวลือเมื่อต้นปีจะเชื่อถือได้ไม่น้อย เนื่องจากมีการส่งมือถือรหัส Palm PVG100 ไปยังหน่วยงาน WiFi-Alliance และ FCC (กสทช สหรัฐ) เพื่อตรวจสอบ และขออนุญาตวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

เรื่องที่น่าสนใจก็คือในเอกสารระบุว่า Palm รุ่นดังกล่าวจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 ไม่ได้ใช้ webOS เหมือนในอดีตอีกต่อไป และตัวมันรองรับสัญญาณ WiFi เฉพาะ 2.4 GHz ทำให้คาดว่ามันจะเป็นมือถือระดับกลาง ไม่ได้จับตลาดบนนั่นเอง

เมื่อครั้ง HP ต้องการกำจัด Palm ออกไป บริษัทถูกแยกออกเป็นสองส่วนด้วยกัน ระบบปฏิบัติการ webOS ถูกขายให้กับ LG (ปัจจุบันอยู่ในสมาร์ททีวี) และสิทธิในการใช้ชื่อ Palm ถูกขายให้กับ TCL ดังนั้นบริษัทผู้ออกแบบและพัฒนาที่แท้จริงของ Palm PVG100 ก็คือ TCL แบรนด์จีนยักษ์ใหญ่ที่เน้นการผลิต OEM มากกว่าจะขายในชื่อตัวเองนั่นเองครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save