News & Update

OPPO Smartwatch คอนเฟิร์มใช้ Wear OS แน่นอน

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Brian Shen ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธาน OPPO ได้โชว์นาฬิกาอัจฉริยะต้นแบบของ OPPO ครั้งแรก แต่การเปิดตัวครั้งนั้นทำให้มีคำถามตามมามากมาย

OPPO Smartwatch

หนึ่งในคำถามที่หลายๆ คนสงสัยก็คือนาฬิกาตัวนี้ใช้ระบบปฏิบัติการอะไร? จะเป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนาเอง (เหมือนที่แบรนด์จีนอื่นๆ นิยมทำ) หรือจะเข้าร่วมนิกาย Wear OS ของ Google แล้วให้หน้าที่พัฒนาซอฟท์แวร์ไปอยู่ที่ฝั่ง Google แทน

รูปล่าสุดที่ทาง OPPO โชว์เผยให้เห็นว่านาฬิกาดังกล่าวใช้งาน Wear OS ดับข่าวลือว่า OPPO จะพัฒนาระบบปฏิบัติการใช้งานเอง คำถามที่ตามมาคือนาฬิกานี้จะใช้หน้าตา Wear OS มาตรฐาน หรือจะเป็นแบบที่ปรับปรุงหน้าตาใหม่ (แบบ Xiaomi Mi Watch) ข่าวลือบอกว่านาฬิกาอัจฉริยะจาก OPPO นี้จะราคาไม่แพง และมี ECG (เครื่องวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ) ในตัวด้วย แต่ทาง OPPO ยังเก็บเรื่องนี้เงียบไม่ยอมคอนเฟิร์มก่อนการเปิดตัว

OPPO จะจัดงานเปิดตัว OPPO Find X2 วันที่ 6 มีนาคมนี้ คาดว่านาฬิกาอัจฉริยะนี้ก็จะถูกเปิดตัวในงานเวทีเดียวกันด้วย แต่เดิมทั้งคู่จะเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2020 แต่หลังจากงานยกเลิกเนื่องจากการแพร่กระจายของไวรัสทำให้กำหนดเปิดตัวถูกเลื่อนไปเดือนหน้าแทนครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save