News & Update

ซัมซุงยกระดับสมาร์ทโฟนกาแล็คซี่ ด้วย One UI 6.1 เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมกับ Galaxy AI

ซัมซุงยกระดับสมาร์ทโฟนกาแล็คซี่ ด้วย One UI 6.1 เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมกับ Galaxy AI

ซัมซุงประกาศอัปเดตฟีเจอร์ใน Galaxy AI บนอุปกรณ์กาแล็คซี่รุ่นอื่นๆ พร้อม One UI 6.1 เวอร์ชั่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการใช้งาน Galaxy AI บนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น Galaxy S23 Series, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Tab S9 Series ซึ่งจะเริ่มทยอยอัปเดตได้ตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป (ตารางการอัปเดตอาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ) โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานการใช้งานของสมาร์ทโฟน AI ให้ดีเทียบเท่า Galaxy S24 Series โดยสามารถใช้งาน Galaxy AI ได้ทั้งในอุปกรณ์และบนคลาวด์

ซัมซุงไม่เพียงตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ Galaxy AI เป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของ AI บนสมาร์ทโฟน แต่ยังต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้ใช้เข้าถึง AI ได้มากขึ้น ซึ่งนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ Galaxy AI เท่านั้น เพราะซัมซุงยังคงมุ่งสร้างนวัตกรรมเพื่อความเป็นไปได้ที่ไร้ขีดจำกัด เพื่อมอบประสบการณ์ AI บนสมาร์ทโฟนให้ผู้ใช้กว่า 100 ล้านคนภายในปี 2024 นี้ทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว

One UI 6.1

สื่อสารไร้ขีดจำกัด ไร้การปิดกั้น

ซัมซุงมุ่งหวังให้ผู้ใช้อุปกรณ์กาแล็คซี่มีโอกาสใช้งานฟีเจอร์ของ Galaxy AI เพื่อยกระดับการสื่อสารได้อย่างไร้กำแพงภาษา ด้วยฟีเจอร์ Chat Assist อันเก่งกาจของ Galaxy AI ที่ช่วยแปลภาษา ปรับข้อความ โดยรองรับได้ถึง 13 ภาษาทั่วโลก พูดปุ๊บ แปลปั๊บในทันที นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Live Translate ที่สามารถติดต่อสื่อสารได้แบบเรียลไทม์ ช่วยแปลบทสนทนาทางสมาร์ทโฟนเป็นเสียงหรือข้อความได้ แบบพูดปุ๊บแปลปั๊บในทันที ทั้งยังมีฟีเจอร์ Interpreter ที่ทำหน้าที่เสมือนล่าม ช่วยในการสื่อสารสนทนากับคนท้องถิ่นขณะเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างลื่นไหล โดยฟีเจอร์นี้สามารถแยกหน้าจอเพื่อแสดงคำแปลของคู่สนทนาป็นข้อความได้อีกด้วย

ไร้ขีดจำกัด

Galaxy AI สามารถทำงานสอดประสานกันเป็นวงกว้างกับอุปกรณ์กาแล็คซี่ต่างๆ ได้อย่างเป็นระบบ ทำให้ผู้ใช้สามารถทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องตัว สะดวกสบาย โดยมี AI เป็นเครื่องมือช่วยเสริมประสิทธิภาพให้ทุกกิจกรรมลื่นไหลไปอีกขั้น

ไม่เพียงเท่านั้น Galaxy AI ยังช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกระดับด้วยฟีเจอร์ Circle to Search ที่ซัมซุงพัฒนาร่วมกับกูเกิล เพื่อช่วยในการค้นหาสิ่งต่างๆ บนหน้าจอได้อย่างรวดเร็วทันใจ เพียงวงกลมรอบสิ่งที่ต้องการหา วงปุ๊บ รู้ปั๊บในทันที นอกเหนือจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ช่วยในการจัดการ อาทิ Note Assist ช่วยจัดรูปแบบ สรุป และแปลโน้ตต่างๆ จดปุ๊บ สวยปั๊บได้ทันที หรือฟีเจอร์ Browsing Assist ยาวปุ๊บ ย่อปั๊บ ช่วยให้ทันทุกสถานการณ์ โดยสามารถสรุปข่าว ย่อบทความให้สั้นกระชับ เข้าใจง่ายในพริบตา พร้อมฟีเจอร์ Transcript Assist พูดปุ๊บ เขียนให้ปั๊บ ตัวช่วยถอดเสียงบันทึกการประชุม ทำสรุป และแปลภาษาที่รวดเร็ว แม่นยำ

พลังสร้างสรรค์ปลุกวิญญาณศิลปิน

เมื่ออัปเดต Galaxy AI เวอร์ชั่นใหม่ ผู้ใช้จะได้ปลดล็อกศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์ โดยสามารถปลดปล่อยไอเดียอย่างอิสระ ด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะที่พร้อมรองรับทุกความสร้างสรรค์ อาทิ ฟีเจอร์ Generative Edit ที่ช่วยปรับขนาด ตำแหน่ง หรือการจัดวางวัตถุในภาพ เพื่อภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบ ภาพไหนที่เอียงปุ๊บ ก็จัดให้ตรงปั๊บได้ในพริบตาและยังสามารถแต่งภาพได้รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้นโดยใช้ฟีเจอร์ Edit Suggestion ช่วยปรับแต่งสีภาพให้สวยสดใส กว่าเดิม ยิ่งไปกว่านี้ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องบันทึกภาพซ้ำๆ เพราะฟีเจอร์ Instant Slow-mo จะช่วยเติมเฟรมภาพที่หายไปจากการถ่ายคลิปวิดีโอแบบโลว์โมชั่นได้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่มีการเคลื่อนไหวได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Galaxy AI, One UI 6.1 ได้ที่ Samsung Newsroom, Samsungmobilepress.com และ Samsung.com

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save