News & Update

ซัมซุงพร้อมแล้ว ชูกลยุทธ์ ONE SAMSUNG ประกาศก้าวสำคัญสู่การเป็น Business Solution Enabler ให้กับองค์กรทุกสเกล

ซัมซุงปักธงเตรียมลุยเสริมแกร่งภาคธุรกิจประเทศไทยและทั่วโลกปีหน้า ตอกย้ำผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก ผนึกกำลังเครือข่ายซัมซุงทั่วโลกและพาร์ทเนอร์จัดเต็มทั้งผลิตภัณฑ์ บริการ โซลูชัน แพลตฟอร์ม SmartThings ยกระดับการให้บริการลูกค้าองค์กรแบบรอบด้านภายใต้กุลยุทธ์ ONE SAMSUNG รวมการดูแลลูกค้า B2B ของซัมซุงให้เป็นหนึ่งเดียว

เมื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรม คือ กุญแจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโต

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามามีบทบาทสำคัญและเปลี่ยนชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ไปอย่างชัดเจนในทุกมิติ ทั้งยังถูกนำมาใช้กันอย่างกว้างขวางทั้งในชีวิตประจำวันและในภาคธุรกิจ หลังจากสถานการณ์การฟื้นตัวของการระบาดของโควิด-19 การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบให้ธุรกิจหลายๆ แห่ง ต้องพบกับความยากลำบากในการปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น องค์กรต่างๆ ทั่วโลกต่างเร่งสร้าง Digital Transformation ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดในโลกที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น 5G, AI, IoT, Cloud ให้องค์กรมีความสมาร์ทมากขึ้น หรือแม้กระทั่งใช้เทคโนโลยีเพื่อลดรายจ่ายขององค์กร การก้าวขึ้นมาให้มีความโดดเด่นท่ามกลางการแข่งขันที่สูงในตลาดแต่ละอุตสาหกรรมต่างๆ องค์กรจำเป็นต้องทำธุรกิจแบบยืดหยุ่น ปรับโมเดลธุรกิจให้เร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอยู่เสมอ ด้วยการค้นหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยบริหารจัดการทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านเพื่อขยายขีดความสามารถทุก Touchpoint ของลูกค้า พร้อมกับรักษาอัตลักษณ์ (Core value) ของธุรกิจไว้ โดยในปัจจุบันลูกค้าให้ความสำคัญกับสินค้าและบริการที่มีความเฉพาะตัวมากขึ้น (Personalization & Customization) แทนที่จะคำนึงถึงเรื่องราคาและคุณสมบัติของสินค้า เทคโนโลยีและนวัตกรรม ถือเป็นในหนึ่งหัวใจที่สำคัญในการประกอบธุรกิจสมัยใหม่ ในการพัฒนาเปลี่ยนแปลงโครงสร้างขององค์กรอย่างรอบด้านและครอบคลุมในทุกโครงสร้างขององค์กร ช่วยให้เกิดประสิทธิภาพของงานในทุกๆ ฝ่าย ซึ่งจะทำให้ธุรกิจสามารถที่จะผลิตสินค้าและบริการตรงตามความต้องการของตลาดและผู้บริโภคได้อย่างรวมเร็วและมีประสิทธิภาพ สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างยั่งยืน ต่อไปอาจกล่าวได้ว่า เทคโนโลยีได้เข้ามาฝังลึกจนกลายเป็นหนึ่งในโครงสร้างหลักของธุรกิจไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ภาคธุรกิจต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือความเสี่ยง ความปลอดภัยและความยุ่งยากในการจัดการและประยุกต์เทคโนโลยีที่มีอยู่มากมายและหลากหลายที่มา

เรียงจากซ้ายไปขวา Ng, Kay Tick, Director of Business Development and Solution, SDSAP, อภิรดา พัวพรพงษ์ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ,

มาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์, จอง ซุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

มุ่งยกระดับภาคธุรกิจทั่วโลก ดำเนินธุรกิจอย่างมั่นใจ ภายใต้กลยุทธ์ ONE SAMSUNG

ซัมซุงยกระดับการให้บริหารลูกค้าองค์กรด้วยการเปิดตัว ONE SAMSUNG หรือการรวมหน่วยงานที่ให้บริการลูกค้าองค์กรของซัมซุงทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียว ทั้งธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า ธุรกิจจอภาพ ธุรกิจเครื่องปรับอากาศ และธุรกิจสมาร์ทโฟน เพื่อให้การบริหารจัดการทั้งด้านการดูแลโปรเจคและการดูแลลูกค้ามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งจับมือเครือข่ายธุรกิจซัมซุงทั่วโลก เสริมแกร่งการดำเนินธุรกิจตั้งแต่ต้นจนจบแบบ End-to-End ไม่ว่าจะเป็นด้าน Electronics, IT, Security จากซัมซุงและบริษัทพาร์ทเนอรระดับโลก ได้แก่ Samsung Electronics และ Samsung SDS หน่วยงานด้าน Digital Transformation ระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านไอทีโซลูชัน รวมถึงการให้คำปรึกษาด้านความปลอดภัย Samsung Engineering ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมและและการก่อสร้าง และด้านการเงินจาก Samsung Life Insurance พร้อมมอบคำปรึกษาให้กับธุรกิจหลากหลายรูปแบบเพื่อให้องค์กรก้าวต่อไปอย่างมั่นใจ ONE SAMSUNG มอบความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันชั้นนำระดับโลก ครอบคลุม Business Ecosystem รอบด้าน เชื่อมการใช้งาน   เข้าด้วยกันครบวงจร และใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม ด้วยคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการและมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ซัมซุงจะช่วยยกระดับ Customer Journey แบบ Personalized ด้วยประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้

เจนนิเฟอร์ ซอง ประธาน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวซัมซุงมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจแบบองค์รวมให้ก้าวไปข้างหน้าพร้อมกันทุกภาคส่วน ในยุคที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมมีการเปลี่ยนแปลงและมีความหลากหลาย ภายใต้กลยุทธ์ ONE SAMSUNG เครือข่ายซัมซุงทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Samsung SDS และ Samsung Service วันนี้ซัมซุงพร้อมแล้วที่จะช่วยผลักดันและยกระดับธุรกิจที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนธุรกิจด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และบริการที่ดีที่สุด รวมถึงค้นหาและบุกเบิกเทคโนโลยีที่ดีที่สุดให้กับทุกธุรกิจให้มีความได้เปรียบล้ำหน้าผู้เล่นอื่นเสมอ

พร้อมขับเคลื่อนทุกธุรกิจ เสริมทัพ Customer Service ช่องทางพิเศษ B2B ให้บริการลูกค้าองค์กรเต็มกำลัง

ONE SAMSUNG พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าธุรกิจจากทุกภาคอุตสาหกรรม ตั้งแต่ ภาคงานบริการ ภาคการศึกษา หน่วยงานสาธารณสุข ธุรกิจการเดินทางและโลจิสติกส์ รีเทล ภาครัฐ และช่วยดูแลการบริหารจัดการอาคารให้เป็น Smart Building ทั้งซัมซุงยังเสริมทัพแผนก Customer Service เตรียมพร้อมให้บริการลูกค้าองค์กรด้วยทีมงานเฉพาะ ทั้งการให้ความรู้และคำปรึกษาด้านเทคนิคโดยผู้เชี่ยวชาญ ดูแลด้านการติดตั้ง การใช้งานผลิตภัณฑ์และการรับประกัน มีศูนย์และทีมดูแลลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ โดยแบ่งเป็นศูนย์บริการ authorized service 114 แห่ง Exclusive Service Center 47 แห่งทั่วประเทศ พร้อมคอลเซ็นเตอร์ 24 ชั่วโมงผ่านเบอร์โทร 1282 Live Chat และ LINE OA ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ ONE SAMSUNG เพื่อมอบประสบการณ์การบริการอย่างไร้รอบต่อให้กับลูกค้าองค์กร

อภิรดา พัวพรพงษ์ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวการเพิ่มขีดความสามารถด้วยการทำ Digital Transformation อาจไม่เพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน ซัมซุงมีความเข้าใจในความยุ่งยาก ความเสี่ยงที่ธุรกิจอาจต้องเจอ รวมถึงความปลอดภัยในด้านต่างๆ ที่เป็นสิ่งที่แต่ละองค์กรให้ความสำคัญ ภายใต้กลยุทธ์ ONE SAMSUNG ในวันนี้ ซัมซุงพร้อมแล้วที่จะพาองค์กรทุกอุตสาหกรรมในประเทศไทยสร้างการเติบโตและมีความโดดเด่น สิ่งที่ธุรกิจมองหา องค์กรสามารถเดินเข้ามาหาที่ซัมซุงและได้ครบจบในที่เดียวโดยที่ไม่มีแบรนด์ไหนสามารถทำได้ ด้วยความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญของเครือข่ายธุรกิจซัมซุงทั่วโลก ซัมซุงมีผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่เหนือกว่าสำหรับธุรกิจที่ทั้งครบวงจรและพร้อมใช้งาน มีความหลากหลายในทุกกลุ่มสินค้าให้เลือกสรรตามความต้องการ รวมถึงความโดดเด่นด้านดีไซน์ที่สามารถปรับให้มีความเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยซัมซุงเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่มีความแข็งแกร่งด้าน Personalization มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยใช้งานง่าย มอบความสะดวกสบาย และมีระบบความปลอดภัยรองรับมาตราฐานระดับโลก ซัมซุงให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ผ่านเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคและลูกค้าองค์กร

ONE SAMSUNG

Ng, Kay Tick, Director of Business Development and Solution, SDSAP, อภิรดา พัวพรพงษ์ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ, มาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ซัมซุง, จอง ซุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save