News & Update

Nokia 2 รุ่นแรกได้รับอัพเกรดเป็น Android 8.1 Oreo แล้ว

HMD Global เปิดโอกาสให้ผู้ที่ใช้ Nokia 2 รุ่นแรก (วางจำหน่ายปี 2017) อัพเกรดเป็น Android 8.1 Oreo ได้แล้ว หลังจากเปิดให้ทดสอบ Beta กันมาตั้งแต่มิถุนายน

HMD Global เปิดโอกาสให้ผู้ที่ใช้ Nokia 2 รุ่นแรก (วางจำหน่ายปี 2017) อัพเกรดเป็น Android 8.1 Oreo ได้แล้ว หลังจากเปิดให้ทดสอบ Beta กันมาตั้งแต่มิถุนายนปีที่แล้ว

Nokia 2 Oreo update

ตอนที่เปิดตัวนั้น Nokia 2 เป็นมือถือ Android Go กล่าวคือมันคือระบบปฏิบัติการเวอร์ชันที่ลดทอนความสามารถออกไปหลายอย่างด้วยกัน และการอัพเกรดเป็น Android Oreo นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตัวเครื่องมี RAM เพียง 1GB เท่านั้น และหน่วยประมวลผลแค่ Snapdragon 212 ทาง HMD Global จึงให้เจ้าของโทรศัพท์เลือกว่าจะรับอัพเดทนี้หรือไม่

Nokia 2

สำหรับผู้ที่ใช้ Nokia 2 และตั้งใจว่าจะอัพเกรดให้ได้ จะต้องเข้าไปที่หน้าเว็บของ HMD Global และใส่รหัส IMEI เครื่องเข้าระบบ กดยอมรับ Android Oreo for Nokia 2 Software license term แล้วกด Request OTA ระบบจะบันทึกว่ามือถือดังกล่าวต้องการรับอัพเดทเป็น Android 8.1 Oreo

HMD Global แจ้งว่าอัพเดทนี้จะทำให้เครื่องช้าลงกว่าเดิม และอาจจะไม่รวดเร็วเท่าตอนที่เป็น Nougat และเปิดให้อัพเดทเฉพาะเครื่องที่ขายแบบไม่ผ่านเครือข่ายเท่านั้น ส่วนผู้ที่ใช้ Beta อยู่แล้วจะได้รับแจ้งเตือนว่ามีอัพเดทตัวเต็มออกมาแล้ว และให้อัพเดทได้ทันที

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save