News & Update

Netflix แจ้งผู้ใช้งาน หลังจากมกราคมปีหน้าจะไม่สามารถรับชมบนเครื่อง Nintendo Wii ได้อีก

Netflix ส่งอีเมล์แจ้งผู้ที่ยังรับชมบริการสตรีมมิ่งวิดิโอของตนบนเครื่อง Nintendo Wii ว่าหลังจากวันที่ 31 มกราคม 2019 จะไม่สามารถรับชมวิดิโอได้อีกต่อไป

Netflix ส่งอีเมล์แจ้งผู้ที่ยังรับชมบริการสตรีมมิ่งวิดิโอของตนบนเครื่อง Nintendo Wii ว่าหลังจากวันที่ 31 มกราคม 2019 จะไม่สามารถรับชมวิดิโอได้อีกต่อไป

Nintendo Wii Netflix

หลังจากวันที่ 31 มกราคม 2019 ผู้ที่เปิดแอพ Netflix บนเครื่อง Nintendo Wii จะไม่สามารถกดดูวิดิโอได้อีก (ยังไม่มีข้อมูลจากบริการสตรีมมิ่งวิดิโอเจ้าอื่นอย่าง Amazon Prime และ Hulu แต่คาดว่าน่าจะดูไม่ได้ด้วยเช่นกัน) ซึ่งการยุติให้บริการครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนัก ถ้าหากจะน่าแปลกใจก็ตรงที่ว่ามันอยู่มายาวนานมาก เพราะ Nintendo Wii วางจำหน่ายในระหว่างช่วง 2005 – 2011 ราวๆ สิบกว่าปีมาแล้วตั้งแต่ก่อนกระแส Video streaming จะเกิดเสียอีก

ในอีเมล์ที่ Netflix ส่งหาผู้ใช้บริการระบุว่าตัวเลือกที่เหลืออยู่คือให้ย้ายไปใช้เครื่องเล่นเกมส์ หรือทีวีสมัยใหม่ที่มี Netflix ให้ใช้งาน น่าจะเป็นเพราะว่าหลังจากนี้ Nintendo Wii ไม่สามารถต่ออินเตอร์เน็ทได้ไม่ว่ากรณีใดๆ แล้วนั่นเอง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Nintendo ประกาศปิด Wii Shop ในวันที่ 30 มกราคม 2019 ผู้ใช้จะไม่สามารถดาวน์โหลดแอพหรือโปรแกรมบน Wii Shop ได้อีกต่อไป น่าจะรวมไปถึงการตัดบริการออนไลน์ทั้งหมดของเครื่องอีกด้วย ส่งผลให้ Netflix ไม่สามารถให้บริการต่อไปได้ไม่ว่าจะแก้ไขอย่างไรก็ตาม

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save