Gadget

Nikon ยุติการพัฒนาและผลิต Nikon 1 กล้องตระกูล Mirrorless แล้ว

นิคอนพยายามจะเข้ามามีส่วนแบ่งทางการตลาดในวงการ Mirrorless ด้วยซีรีส์ Nikon 1 หลายปีแล้ว โดยคู่แข่งที่เข้าวงการมาก่อนหน้าก็มีทั้ง SONY, Panasonic, Olympus แต่ล่าสุดแหล่งข่าวจาก NikonRumors ระบุว่าซีรีส์ดังกล่าวโดนยกเลิการพัฒนาทั้งหมดแล้ว

Nikon 1

กล้องตัวสุดท้ายที่เป็นซีรีส์ Nikon 1 คือ Nikon J5 เปิดตัวและวางจำหน่ายในปี 2015 หรือราวๆ 3 ปีก่อน หลังจากนั้นก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือคืบหน้าใดๆ ออกมาอีกเลย โดยราคาก็แพงกว่าเจ้าอื่นๆ และเซนเซอร์ก็เล็กกว่ามาก (Nikon 1 ใช้เซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว) อีกทั้งชื่อที่ชวนให้สับสน

นิคอนไม่ได้จะถอนตัวออกจาก Mirrorless โดยสิ้นเชิง เนื่องจาก NikonRumors รายงานว่า Nikon เตรียมจะเปิดตัวกล้อง Mirrorless รุ่นใหม่ที่เป็น Full Frame ซึ่งน่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องเซนเซอร์เล็กเกินไปของ Nikon 1 ได้พอสมควร

อย่างไรก็ตามการที่จะไปดึงคนออกมาจาก SONY ที่มี Full Frame Mirrorless ให้มาใช้ Nikon ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอนเพราะต้องซื้ออุปกรณ์เสริมทั้งหมดใหม่ตามไปด้วย อีกทั้งเรื่องราคาที่แพงจนเกินไปสวนทางกับประสิทธิภาพอาจจะเป็นอีกตัวแปรที่ทำให้แป้กแทนที่จะขายได้

 

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save