News & Update

Nextbit Robin สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย ฟรีพื้นที่ Cloud 100GB เปิดตัวแล้วในไทย

Nextbit Robin

บริษัท ไทยเวย์ โปรดักส์ จำกัด เปิดตัว Nextbit Robin สมาร์ทโฟนแนวคิดใหม่ที่ดีไซน์สวย พร้อมระบบ Cloud ที่จัดเก็บข้อมูลในเครื่องอย่างชาญฉลาด

บริษัท ไทยเวย์ โปรดักส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Nextbit อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้เปิดตัว Nextbit Robin สมาร์ทโฟนแนวคิดใหม่ที่โด่งดังจากจากโครงการระดมทุนผ่าน Kickstarter ที่มีความแตกต่างในเรื่องการออกแบบที่เรียบสวยทันสมัย และระบบ Robin OS ที่มีการจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในเครื่องอย่างชาญฉลาด

Nextbit Robin

Nextbit Robin : การรวมตัวของหัวกะทิจากวงการสมาร์ทโฟน

Nextbit เกิดขึ้นจากความร่วมมือของอดีตพนักงานที่มีประสบการณ์ระดับแนวหน้าที่เคยทำงานให้กับแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Google และ HTC ซึ่งมีประสบการณ์ในการพัฒนาสมาร์ทโฟนตั้งแต่ร่น G1, Nexus, Evo, HTC M7 และ M8 พวกเขามีแนวคิดที่ต้องการผลิตสมาร์ทโฟนที่สามารถทำงานร่วมกับระบบ cloud ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการเปิดตัวครั้งแรกบนเว็บ Kickstarter มีผู้ที่สนใจจากทั่วโลกร่วมระดมทุนเป็นเงินมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และทาง Nextbit ยังได้จับมือกับทาง Foxconn โรงงานผลิตสมาร์ทโฟนระดับชั้นแนวหน้าของโลกในการด้านการผลิตฮาร์ดแวร์

การออกแบบที่สวยงามไม่เหมือนใคร

หน้าตาของ Nextbit Robin เป็นรูปทรงแบบ bar ใช้วัสดุเป็นโพลีคาร์บอเนตที่ออกแบบมาอย่างปราณีต ใช้โทนสีเครื่องเป็นสีพาสเทลที่สวยงามสดใน การออกแบบนอกจากเรื่องความสวยงามแล้วยังมีการจัดวางเรื่องของตำแหน่งปุ่มกด, เซนเซอร์ และองค์ประกอบต่างๆ ให้ผู้ใช้สามารถใช้ได้อย่างสะดวก และยังได้รางวัล Red Dot Design Award 2016 ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์อีกด้วย

Robin OS ระบบปฎิบัติการ Android ที่ฉลาดขึ้นอีกขั้น

Nextbit ได้ปรับแต่ง Android เวอร์ชั้นล่าสุดให้สามารถทำงานร่วมกับ Cloud Storage สำหรับเก็บข้อมูลร่วมกับระบบการประมวลผล AI ที่เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ แล้วนำมาวิเคราะห์แล้วปรับแต่งระบบให้เหมาะสมกับผู้ใช้มากที่สุด นอกจากนี้ยังอนุญาตให้ unlock bootloader เครื่องเพื่อลงรอมแบบ Custom ROM ได้ อาทิ CyanogenMod 13 โดยไม่หมดประกันอีกด้วย

ระบบการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่เหมือนใคร ให้สมาร์ทโฟนมีพื้นที่จัดเก็บได้ไม่จำกัด

Nextbit Robin ออกแบบระบบการจัดการข้อมูลร่วมกันระหว่างภายในตัวเครื่อง (ROM) ที่ตัวเครื่องจะมีให้มา 32GB ผสานกับระบบเก็บ Online Storage ที่ทาง Nextbit มีให้กับผู้ใช้ได้ใช้ฟรีถึง 100GB

ในการใช้งานเมื่อพื้นที่ภายในเครื่องเริ่มใกล้เต็ม ระบบจะทำการวิเคราะห์ดูไฟล์รูปภาพ, วิดีโอ, เพลง และแอพพลิเคชั่นในเครื่องที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน ระบบจะทำการ sync ข้อมูลเหล่านี้ขึ้นไปเก็บไว้ใน Cloud ให้อัตโนมัติพร้อมทั้งเข้ารหัสไฟล์เพื่อความปลอดภัย โดยที่ในเครื่องจะเหลือไว้เป็น shortcut ของข้อมูลนั้นไว้ในเครื่อง และเมื่อต้องการใช้งานไฟล์หรือแอพที่แบ็คอัพไว้ ก็แค่แตะที่ shortcut ระบบก็จะโหลดกลับมาให้ที่เครื่องทันที ทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่ในเครื่องได้โดยผู้ใช้ไม่ต้องปรับแต่งค่าอะไรเองให้วุ่นวาย และยังช่วยในเรื่องการ restore ข้อมูลในเครื่องกลับได้หากเครื่องเสียหาย

Nextbit Robin จะวางจำหน่ายในประเทศไทยในราคา 12,900 บาท พิเศษชุด Bundle พร้อมอแดปเตอร์ Quick Charge 2.0, เคสกันรอย และกระจกกันรอย พบตัวจริงได้ที่งาน Thailand Mobile Expo 2016 วันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และที่ The Mall ทุกสาขา รวมถึงร้านจัดจำหน่ายมือถือทั่วประเทศ

Nextbit Robin

ข้อมูลและสเปค

  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 808 Hexa-core
  • หน้าจอ 5.2 นิ้ว Full HD แบบ IPS กระจกแบบ Gorilla Glass 4
  • RAM 3 GB
  • ROM 32 GB พร้อมพื้นที่บน cloud ฟรี 100 GB
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลแบบ Auto Focus พร้อมแฟลชแบบ two tone, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • ลำโพงสเตอริโอคู่ด้านหน้า
  • แบตเตอรี่ความจุ 2680 mAh รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 2.0
  • รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ
  • 3G WCDMA 850/900/1800/1900/2100
  • 4G LTE Bands 1/2/3/4/5/7/8/12/17/20/28
  • รองรับ Bluetooth 4.0 LE , NFC, WiFi A/B/G/N/AC
  • เชื่อมต่อพอร์ตแบบ USB Type-C
  • ขนาดตัวเครื่อง 149 x 72 x 7 มม. หนัก 150 กรัม
  • มี 2 สีคือ Mint และ Midnight

Nextbit Robin

Nextbit Robin

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save